CHAPTER 1

6 0 0
                                    

thou shall not copy this story without my permission :D

-author-  

Friends tayo ha

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" Sinabi ko bang aminin mo to lahat sakin.?!! , ayokong malaman ang tungkol sa nararamdamam mo dahil wala akong paki-alam. Kahit ipagsigawan mo payon sa kasulok sulokan nga mundo, wala parin akong mararamdaman sayo. Tsaka may girlfriend ako at mahal ko siya, may plano na akong magpropose sa kanya at wala kang magagawa para pigilan ako"

Ang sakit,parang pinagbagsakan ako ng ilang libong layer ng hollow block na nilagyan nang minsang semento. Hindi ko maramdaman ang sarili ko, namanhid ang buo kong katawan. Gumuhu ang katangi-tangi kong pag-asa na baka may pag-asa pa na mahalin niya ako after nang lahat na pinagdaanan namin.

Pagod na akong ipaglaban to.

*THROWBACK*

Actually wala naman talaga kaming pinagdaanan, ni hindi nga kami nagkaroon ng relasyon, sadyang ako lang talaga ang nag assume. Third year college ako ngayon at kasalukuyang kumukuha ng Hotel and Restaurant Management, at siya naman ay classmate ko (yess..!!)  nagpapiyesta ako sa langit sa kadahilanang  kaklase ko siya, love talaga ako ni lord at pinagpala niya ako sa ganitong bagay. bwahahahahah

Ako nga pala si Kane Wesley, half pinay at half unicorn (d joke ang) . Wala akong half, nagkataon lang na parang foreigner yung apilido ko pero pure pinay ako mga tol. At itong lalaking lantaran kong  crush ay si Darwin Lopez.

"Gaga, ano nanaman niya iniisip mo.?"  bestfriend ko nga palang maganda na magaling sa tyming kung manira ng daydrean.

" ahh.. Iniisip ko lang kong paano ko pai-ibigin c Darwin" nag smile ako nang pilit

"MAAAMMM..!! Si  Kane iniisi….." tinakpan ko agad ang bunganga ng babaeng to. Anakng ipapahamak ba ako nang babaeng to?

"ahhh.. Na iihi po ako maam pwede ba akong lumabas.?" tumingin lahat ng kaklase ko sa akin, pati narin c Darwin, kung sa ibang pagkakataon to ciguro kikiligin ako pero nakakahiya ang ginawa ni KC.

Tumakbo ako papuntang canteen at hindi sa cr, ano naman ang gagawin ko sa CR eh hindi naman ako naiihi.. Nagutom tuloy ako sa nangyari. Bumili ako nang pagkain tsaka pumunta sa tambayan ko, dun sa likod ng school.

"Grabe ang gutoomm"  hinawakan ko nang mahigpit ang burger na binili ko.

"oo nga nakakagutom"

Nagulat ako sa nagsalita. Sino ba yun? Nako baka naman may multo na dito.. Ako pamandin magisa ang kumakain dahil maaga pa para matapos ang first subj. ng mga college students.

"jeezzz…. Nakakakilabot" kinagat ko nalang ang pagkaing kanina ko pa gustong kainin.

"Ano bayan ang gross kumain, parang di babae"

Lumingon ako sa likod ko at ..

" Ahhhhhhhhhhhh…." nagulat talaga ako at may tao pala dito, mga 10 meters away from mine.

"ahhhhhhh…...!!!  " sinunod niya ang pagsigaw pero parang nang-iinis, i ni wave pa ang dalawang kamay. aba, naghahamon to ha.

"kung makasigaw naman to parang multo ang nakita, ang layo ko naman sa hitsura ng multo" at nag pose pa talaga siya ha. Ang kapal nang anit. Nakasandal lang siya sa may pader.

"akala ko kasi kung sino eh.. Tska malay ko bang may ibang tao dito.?

" Bakit ikaw lang ba ang pwede dito.?, tsaka maganda ang view eh"

" ahh ako lang kasi ang pumupunta dito kasama bestfriend pero" kumakain parin ako

"anong department ka?" di ako nakatingin sa kanya dahil busy ako sa pagkain ko nang masarap na burger

"Engineering sa kabilang building"

"Ganun?"  tapos na akong kumain at tumayo ako bigla, pinagpag ang pwet ko. Kailangan ko nanag pumasok sa susunod na subj. no, nagbell na kasi

" Wala ka bang pasok? Kasi ako meron, so babush na " ^_^  friendly rin yata ako. Hindi ako snob.! (galit lang te? Hahahahhaah )

"KC..!!!" tumakbo ako papunta sa kanya at niyugyog siya.

"Pahamak kang babae ka, kong makasigaw ka parang walang bukas te..!!"  nagdrama ako nang walang puhuntayang

"Girl, ikaw naman kase ayus ayusin mo yang buhay mo, wala kanag iniisip kondi si Darwin. Bat di mo nalang ligawan yung lalaking yon na parang walang ligo"

"Grabe ka naman ses, ganyan lang kasi yung style niya eh."

BOOOGHHSSHHHH..!!

Ay kabayo..!! Ano bayon.? Lumingon ako sa may pintuan

"Kita mo na at wala ring modo, I hampas ba ang pinto na walang kasalanan sa kanya.?"

"Siiissss.!!!" nagtatalon ako sa tuwa

"ano? Andyan naba ang balahura nating prof.?!!, dali na upo kana sa seat mo." inihagis niya ang bag sa mukha ko. Grabe tong babaeng to ang brutal, buti mahal ko ang nunal niya. Hahahha, nunal lang niya ang mahal ko at hindi siya..

"You just gave me a brilliant idea \\ (^_^) //*   ngiting abot langit

is it TOO LATE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon