• Chapter 1: Present •

405 6 5
                                    

CHAPTER 1: FRIENDS

[Kristen Dana Carson's Point of View]

"KD!" I turned around as I saw my one and only best friend, Michelle Diana Williams.

"What?" I asked, totally bored.

Me and my best friend are here at the school ground of Brixton Carter Academy, or BCA.

"You won't believe what I'm going to tell you!" Sigaw niya habang nanlalaki ang mata.

"Talaga. You're always lying to me, so I won't believe you." Pambabara ko sa kaniya at tumingin ulit sa binabasa kong libro.

She stomp her foot which I find really childish. Ayaw ko sa mga taong isip-bata, you know? Hindi ko lang alam kung bakit ako tumagal dito kay Michelle. Siguro dahil na rin halos sabay kaming lumaki nung pagkabata namin at ang matagal naming pagsasama nung high school.

"Bilis na kasi! Listen to me." Pagmamaktol niya.

Para naman sa ikakatahimik niya, tumingin ako sa kaniya at hinintay siyang magsalita.

"Ano iyang balita mo?" Tanong ko.

"Kase naman eh~ Parang hindi ka naman interesado." Napairap ako.

"Hindi naman kasi ako chismosang kagaya mo," Yeah, I'm the savage one.

"Ugh! Do you really want to know it or what?" Looks like naiinis na siya, kaya pagbigyan.

"Fine, what is it?" Biglang lumiwanag mukha niya, na ayaw ko talaga.

"Do you remember the heartthrob guy at our school nung high school pa tayo?" Tanong niya habang kinikilig.

Napakunot ang noo ko. Heartthrob guy sa school namin nung high school? Well, I can't remember his face and voice but I do remember his name. Dahil pangalan niya pa lang, may katunog na..

Demon.

"Yep. Damon, right?" Tumango siya at nagtatalon.

"Why are you even telling me this? Wala akong pakialam dun. And one more thing, ano naman ang tungkol sa kaniya? Namatay na ba siya? Na-baog na ba siya?" Sarkastiko kong tanong na ikinangiwi niya,

"Grabe naman 'to.. Alam mo, ang harsh mo sa kaniya." Umirap ako.

"I know." Seryoso kong sambit.

"Wow. Ang ganda mong mataray." Binigyan ko siya ng nakakaasar na ngiti.

"I know. Thank you." Ngumiwi siya.

"Ugh! Why are you being like this?" Naaasar na siya, alam ko.

"Because I was born to be like this." She stomp her foot once more.

"Bakit ka ba ganiyan? You're too savage! Hindi naman ganiyan si Tita Kirsten! Lalong hindi naman ganiyan si Tito David! Well, ang pagiging cold lang naman ang naman mo kay Tito David. Sino ba talaga magulang mo?"

"K."

"ARGH! Pag ako nainis, may gagawin ako!" I raised my brow.

The Falling Game (TFG) • Chanyeol X Rose •Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon