CHAPTER 7: MEET THE BOYFRIEND
[Kristen Dana Carson's Point of View]
"So, is it a deal?"
Napatingin ako sa kaniya at sa kamay niyang nakalahad sa akin. Ngumiti ako ng matapang at tsaka tinanggal iyong kamay niyang nakalahad at nakipag-shake hands.
"Deal."
Lumawak naman iyong ngisi sa labi niya. Wait, may binabalak ba ito kaya niya naisipang makipag-deal sa akin ng ganito? May balak ba siyang halikan ako kapag magkasama kami? O_O
"Don't worry, I'm just going to kiss you whenever and wherever I want."
Agad akong namula sa sinabi niya. Nanlaki din ang mata ko kasabay ang paghampas ko ulit sa braso niya. Shocks, pulang-pula siguro ako. At anong sabi niya? Don't worry? Tapos sasabihin niya sa akin na hahalikan niya lang ako kung kailan at saan niya gusto? Anong don't worry doon?!
"Umayos ka nga, Salvatore!" Reklamo ko at tiningnan siya ng masama. Tumawa naman siya na ikinagulat ko. Tumawa na naman siya. Nagagawa niya pa din palang tumawa.
"Okay, okay, mag-aayos na po." Bakit parang kami na talaga?
"Ayusin mo, kundi matatamaan ka sa akin." Bakit parang under siya sa akin?
"Pero, pwede bang favour..." Napatingin ako sa kaniya at tinaas ko ang kanang kilay..
"At ano naman iyon, aber?" Mataray kong tanong.
"Can we seal the deal with a kiss?"
Nanlaki ang mata ko at kusang tumama na naman ang kamay ko sa braso niya. Pinamumulahan na ako. Walang hiyang lalaking 'to! Naho-horny na siguro! Ako pa ang inano niya ah?
"Isang malutong na mura para sa'yo! Wag ka nga!" Umiwas ako ng tingin dahil naalala ko na naman iyong ginawa niya sa akin kanina na dahilan kung bakit kami ngayon nandito.
"Hahahaha!" Aba, tumatawa na talaga ang hinayupak.
"Tawa-tawa ka diyan. Akala mo, bati na tayo? Heck no! Eh, hindi ka pa nga nagso-sorry sa akin sa ginawa mo kanina eh! Nandito pa tuloy tayo, imbes na kanina pa tayo nakauwi sa kaniya-kaniya nating bahay! And Michelle must be looking for me!"
Tumigil siya sa pagtawa pero halatang pinipigilan niya lang. Takot sigurong mahampas ko.
"Tsk. Wag mo nang paalala. Kalimutan na natin 'yon." Nagsalubong ang kilay ko..
"Kalimutan? Hindi iyon basta-basta! Mag-sorry ka!" Utos ko sa kaniya.
Under ba talaga siya?
"No. Saying sorry is not my thing."
"No! Say sorry first!"
"No! I'm not going to apologize." Umirap ako at pumamewang.
"Napaka mo! Bakit hindi ka na lang kasi mag-sorry?!"
BINABASA MO ANG
The Falling Game (TFG) • Chanyeol X Rose •
Fanfiction"Let's make a deal." "Let's try to make ourselves fall in love with each other within three months." "Let's see who is the most stronger among the two of us. If it is you, or if it is me." "If one don't fall in love with the other, the person who w...