I knocked on my mother's room. It's already 9:30 in the evening but I think she's still awake. After Three knocks, she opened the door.
"Oh, aalis ka?" She asked after looking at my whole body for a second.
"Opo. Diana's company's going to celebrate and I'm invited." I said while smiling.
"How's Diana? Miss ko na siya. Papuntahin mo siya dito soon. O siya, baka hinihintay ka na. 'Wag pakalasing, okay?" Nakakatuwa talaga 'to si mommy.
"Yes, mom. I love you." Niyakap ko na siya at dumiretso na sa basement.
Wow, I missed our basement. Sports cars and big bikes are everywhere. Mas marami nang kotse sa akin si Baby boy. But it's okay. Yung bibilhin ko na para sa akin, sa kaniya nalang. Mas gusto niya ang mga
ito higit pa sa akin. Pumunta na ako sa mga kotse ko. Hmmm. Habang naglalakad ako ay namimili ako. Lamborghini Huracan or McLaren 720S? Okay, Bugatti Chiron! Kinuha ko na ang susi sa gilid ng kotse
at pumasok na ako sa loob. I miss this, bye muna civic. Enjoy Chad's company!
Cigarette's smoke and loud music welcomed me. This Bar's huge compared sa pinupuntahan namin. Iba rin ang taste ng music ng mga tao dito. Kahit san kaman tumingin ay makikita mong sumisigaw ng
kayamanan ang bawat tao. They're unexpectedly all good lookings. It's not my first time here but I'm not always going in this bar. Mas prefer ko kasi ang mga middle class lang katulad ng lagi naming pinupuntahan
ni Diana although she wants place like this, nakasanayan nalang niya. Ako kasi ang may gusto. Kahit na maldita ang babaeng iyon lagi naman akong pinagbibigyan. See, she loves me so much.
The DJ's in the huge stage dancing in the beat. Merong lounge dito sa babae pero meron din sa taas. It's for VIP people. Tumaas na ako dahil alam kong andoon sila. Nakakapagod. Medyo mataas
ang lugar. When I was about to enter the VIP lounge the bouncer blocked my way. Oh shit, I forgot the table's number!
"Uhm, you know I have my friend there," Alanganin kong tanong
"Sorry po ma'am, bawal po ang walang reservation." Mabait na pakiusap sa akin ng bouncer
"Uhm, It's okay. I'll just call my friend," Sabi ko habang nakatayo parin at hinaharang ng bouncer. I called my bestfriend, Diane.
"Diane, what table are you? The bouncer won't let me in." I asked her
["Oh, table number nineteen. Just say Aries and they'll let you in. Ang tagal mo! Bilisan mo!"] Masyado na ngang malakas ang tugtugan, masyado pang malakas ang halakhakan nila.
"Sir, table nineteen. Aries." I said. As if on cue, the bouncer authomaticaly unblocked my way and smiled on me. I just shrugged.
Table sixteen. Seventeen. Eighteen.... Wait. Is that our professor? Siya nga! Pumunta ako doon at nag hi.
James Alexander Lloyd's POV
"Cheers!" We said in unison.
"So Alex, Kumusta naman ang pagiging guro?" Tanong ni Clyde na ikinatawa ng mga kasama ko.
"It's fine." I said in a serious tone.
"Kumusta? Marami bang chicks? Bigyan mo naman ako ng isa. You know, yang University na 'yan ay puno ng magandang babae!" Sabi naman ni Anthony at sabay-sabay nanaman silang tumawa.
"What are you? Pumapatol ka sa mga bata." Sabi ko ng walang kagatol-gatol
"Oh, common! We all know na masarap ang bata." He talks as if he's really into younger woman. Ganyan lang 'yan pero may respeto siya sa bata. Hinding-hindi niya pinagnanasaan ang mga bata. Kung may gustuhin man siyang bata ay ako na agad ang susuntok sa kaniya.
"Where the fuck is William? Kailan ba siya uuwi ng Pinas?!" Asik ni Clyde. Apat kami sa grupo. We're all in a business world but I want something new that's why even though I'm not a graduate of Education.
William is the most workaholic in our group. Madalang lang siyang umuwi ng Pinas dahil nasa States ang based ng kumpanya nila. I still remember our last hang out. I was so drunk that time.
"Oo nga, Pare. Sugurin kaya natin sa States para naman magkasama-sama tayo. Diba? Girls all night. Yeah!" Mukha namang naexcite ang gagong si Anthony. Narinig lang ang word na girl.
"Sir Sunget, I mean Sir Lloyd!" Nangunot ang noo ko ng may tumawag sa akin and take note, the voice's very familiar. Tiningnan ko kung sino ang tumawag sa akin. It's one of my students. The Gold digger.
"What are you doing here?" I asked Ms. Stone. Oo, siya lang at wala nang iba. I saw her talking with one student. A guy student. Binigay niya ang susi ng Civic na kotse. Akala ko sa kaniya iyon pero hindi pala.
Nakita ko ring kinindatan siya ng lalaki bago umalis. Huh, she dared to call me when I'm with my friends. I looked at her. She's undeniably gorgeous and hot in her look pero anong tingin niya sa akin? Mabibiktima niya? If I know may kasama siyang lalaki na bibiktimahin niya.
"Inimbitahan po ako ng mga kaibigan ko." Nakangiti niyang tugon. Look at this woman. Idadaan pa ako sa ngiti. A scholar who goes in this luxurious bar? Inimbitahan? Idon't believe her.
"Elisse, let's go." Nakita ko namang may sumundong lalaki sa kaniya. See? She's a total gold digger. Halatang mayaman ang nabinggit.
"Sige, sir. I gotta go. Enjoy the night!" Magiliw pa rin niyang salita. I looked at my friends they're all grinning.
"I don't care. You, gold digger." I din't emphasize the world gold digger pero alam kong narinig nila Anthony iyon.
"Dude, who's a gold digger? That girl?" Tanong ni Clyde habang tinuturo ang naglalakad na estudyante ko. Tumango lang ako at lumagok ng alak.
"But I saw her going out from a Bugatti Chiron a while ago!" Excited namang dipensa ni Anthony. Bugatti Chiron naman ngayon? Dati Civic ang hinihiram niya. Iba talaga ang karisma ng mga gold digger.
"That's not hers. She probably borrowed it from the guy before." I said nonchalantly
"Pero sino nga ba 'yon, Pare?" Tanong ni Clyde.
"Just one of my slut students." Wala paring interes kong sabi.
"Oh, that's why she looks a little bit young. But admit it Anthony, she's so damn hot, right?" I wide grin flashed on Anthony's face. Alam ko yang tingin na yan.
"Alex, pagbigyan mo na ako. Bigay mo na sa akin 'yang studyanteng yan. Tutal sabi mo gold digger siya." Sabi ni Anthony habang hindi pa rin napapawi ang ngiti sa labi niya.
"No, she's not a gold digger. I think I saw her somewhere hindi ko lang matandaan." Seryosong pahayag ni Clyde. And there, he's a little bit drunk. Hindi ko nalang pinansin ang sinabi niya at nagpatuloy sa paginom.
---
Bugatti Chiron, yeah boyiiiiii. Ganda no?(photo not mine)
BINABASA MO ANG
That Hot Professor is my Husband?!
Short StoryI'm that only student who doesn't care about the hottie Professor but heck! He's my husband for five years but I really have no idea! Not even one percent!