THPH?! 6

8.5K 145 0
                                    

"Hey."

"Hi,"

"Congratulations!" Bati ko sa mga empleyado ni Diana. Isa-isa ko silang bineso at umupo na sa tabi ng boss nila. Marami nang alak ang nakalagay sa table namin. It's not just any kind of alcohol, it's heavy alcohols.

So, they're planning to get wasted tonight, huh?

"Do you have your car with you? Or you're going to call your driver." Bulong ko kay Diana.

"Looks like you know that I'm going wasted tonight. I'm going with Jake. Siya mag hahatid sa kin." She said between her smiles. Aww, I always love to see that smile!

"Okay, guys! So, this is not going to work without the help of you each and everyone of you guys. Ilang buwan tayong nagpuyat at nastress dahil sa proposal na ito. Kung tutuusin hindi lang buwan dahil ilang taon nating inayos ang proposal na iyon. Hindi biro ang pinagdaanan nating hirap para lang makuha natin ang simpleng salitang "Accept," Maraming maraming salamat talaga dahil hindi kayo nawalan ng pag-asa dahil mukhang wala talaga tayong tyansa na makuha sila. Pero you guys made it possible! I will always thank you for that! And for Miss Mellissa, thank you for helping us! And tonight, I am gladly announcing you that... This night is yours! Cheers!" Pagkatapos ng masiglang speech ni Diana ay nagpalakpakan at isa-isa na silang bumaba para sumayaw.

"Hi Ellisse! Nice to see you again." Says who? It's Jake. Mabuti sinundo na niya ako kanina dahil hindi ko narealize ang ginawa ko! Dapat umiwas ako kay new professor dahil kailangan ko ng low profile image. Pero nasimulan ko na kaya ngumingiti nalang din ako. Gwapo ang mga kasama niya, ha. Nagtataka ako walang mga babae. Siguro mamaya pa yun dadating. Sana naman hindi nya mahalata na mayaman ako

"It's nice to meet you again, Jake!" Sabi ko at tinaas ang ininom kong alak. Tinaas niya rin ang kaniya and we tossed.

"Ehem, andito ako." Pasigaw na sabi ni Diana habang nililibot ang paningin niya.

"Who's the three hotties there?" She asked while looking at the table number...... eighteen?! My gosh. It's my professor's table.

"Guess what? It's my professor's table with his friends, I think." I said uninterestedly.

"Talaga? Pwede mo ba akong ilakad? Kahit isa lang sa kanila!" I rolled my eyes and Jake made a chuckle.

"Nope!" I said while popping the word "P". It's boring here. Hinila ko ang kamay ni Jake.

"I don't like here. It's too boring. If you want, you can go with us. Jake, lets dance!" Dumiretso kami pababa at pumunta sa dance floor. I'll just bring out the partygirl inside me.

"Whoooooh! Let's get wasted!" Malakas kong sigaw habang tumatalon talon. May mga dumadaang waiter dito at nag seserve ng drinks kaya kahit nasa dance floor ka ay pwede kang uminom.

Habang sumasayaw ako ay may naramdaman akong humawak sa bewang ko. I sigh at hinarap ito. Nagulat ako ng si Jake ito. Nilapit niya ang katawan niya sa akin at tumigin sa mata ko. Okay, I get it.

"This doesn't mean anything, okay? We're just friends and don't expect anything beyond kiss." Biglang nabuhayan ng dugo si Jake. I mentally rolled my eyes. Men and their desires. Hinila niya ako sa gilidng dance floor. He didn't kissed me right away insted he looked at me first. Aww, he's being respectful. I barely see lust in his eyes. I gave him a sweet smile and as if on cue, he held my waist and started kissing me.

It's gentle and full of passion. I opened my mouth willingly. It's been a while since I kissed someone. I am always a party girl when I was in States just like Diana but don't worry. Hanggang kiss lang at hawak sila. Di ako pumapayag pag labas na ng bar ang usapan. Iba na 'yon. He's really a gentleman. I didn't feel his hands moving around my body and I think that he's really resisting it. Well, okay na 'yon walang hawak just pure kiss. I'm not asking for more even though I admit that he's really a good kisser. Habang sumasabay ako sa halik niya ay hindi ko maiwasan mapahawak sa batok niya.

We stopped for a moment to gasp for air and continue right away. As we kissing for the second time, nataranta ako!

"Wait!" Sabi ko habang hinihingal ako. May pasok pa ako bukas!

"We need to stop," I said and then chuckled.

"May klase pa ako bukas."' I apologeticaly smiled

"Oh, oo nga pala." Hinila ko na siya patungo sa VIP lounge nadaanan namin ang table 18 nang may sinabi siya

"Why do you have to be a student? It feels like I'm hitting on a baby," Sabi niya habang tumatawa. Tumawa rin ako. Pagdating namin sa table namin, Diana is passionately kissing someone! Wait! Siya yung nasa table ni sir panget!

"Jake, kaya mo naman sigurong makakita ng live diba? Wag ka mag alala walang ibang gagawin yan. Sabi ko pa habng tumatawa.

"Jake, I gotta go! Ingatan mo si Diana. Bye!" I said then kissed his cheeks. Ito talagang si Diana hindi na napansin ang presensya ko.

Tiningnan ko ang oras, It's already one in the morning. Binilisan ko ang lakad ko patungong parking lot. Sasakay na sana ako ng kotse ko ay bigla namang may tumawag kaya sinagot ko muna ito.

["Ate did you use the Bugatti Chiron?"] Nagpapanic na tanong niya. it's already 1AM tapos itatanong niya sa akin yan?

"Oo, ibabalik ko na rin itong sasakyan pagbalik ko. Wag ka mag alala. Salamat sa pagpapahiram!" Sabi ko at tumatawa

["Pagpapahiram? The last time I checked it's yours. Pero kung ibibigay mo naman sa akin ay okay lang! Teka, san ka ba galing?] " Masayang sambit niya.

"Dyan lang ako galing. Nagpahangin. Sige na, bye baby. I love you." Paglalambing ko sa kaniya.

["Sige ate. Hindi ka na papasundo? Kung hindi na, mag-iingat ka. Maraming addict at loko-loko sa daan ngayon. At Alam kong sa bar ka galing. Mom told me. SIge. Bye. Love you, too.]" Eto ang gusto ko dito eh, basta kaligtasan ko laging nagpapaalala.

"Oo, hindi na. Bye. Mwah" Hindi ko na hinintay ang sunod na sasabihin niya dahil paniguradong aabutin na kami ni Mr. Sunshine. Ganon kami mag-usap magkapatid kala mo wala nang bukas. Yung tipong nagbye palang kayo sa isa't isa, magkakaroon nanaman ng ibang topic hanggang sa nakailang bye na kayo sa isat-isa.

Sumakay na ako ng sasakyan at medyo pinaharurot na ito patungo sa bahay.

Pagdating ko sa bahay, sumalubong sa akin ang tulog na si Cristopher. Tingnan mo itong batang ito. Inantay pa ako. Kala mo naman tatay ko eh baby brother ko naman siya.

"Baby, wake up. Babyyy" Sinasabi ko yan habang tinatapik ang pisngi niya. Aww, kay lambot. Baby na baby! Pag tinatawag siyang baby nila mom and dad lagi siyang nag poprotesta pero pag ako hindi, kaya love na love ko yan eh.

"Oh, ate? Bat ngayon ka lang" I looked at our wall clock it's only One-twenty in the morning. Mga fifteen minutes lang ang lumipas nang tawagan niya ako. Mabuti nalang sports car ang sasakyan ko Mabilis lalo na at walang traffic kaya maaga akong nakarating ng bahay.

"Maka-ngayon ka lang kala mo naman tatlong oras ang byahe ko. Tayo na dyan matulog ka na sa kwarto mo." Inilahad ko ang kamay ko para makatayo siya. Sumabay siya sa akin patungo sa second floor at dumiretso na siya sa kwarto niya

"Good night, Ate." He said then slammed the door. Tingnan mo to. Pumasok na rin ako sa kwarto ko at nagsimulang maglinis ng katawan pagkatapos ay nagbihis.

Pasalampak akong humiga sa malambot kong kama. Good night, people

That Hot Professor is my Husband?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon