Khalil's POV
spell tanga!.. K-H-A-L-I-L... ako na ang tanga! kung bakit ba naman kasi ako pumayag sa pustahan na yun!!! pero kung sa bagay hindi naman ako matatalo, sa gwapo kong to, pinagkakaguluhan ng mga babae, isang kindat ko lang makukuha ko na kahit may boyfriend pa...
pero bakit pagdating sa kanya hindi ko magawa?! bakit ba kasi ayaw tumalab ng kagwapuhan ko sakanya! eh di sana hindi na ko nahihirapan na magisip ng paraan ngayon kung paano ko siya mapapasagot!!
pinapanood ko lang siya magserve, ang galing niya kaya niyang ihandle lahat. kahit mga customer na nagrereklamo napapangiti niya. kakaiba talaga siya..
jeremy: khalil, hindi makakapunta yung banda ngayon.
khalil: what?!! bakit di nila tinawag kaagad?!! tell them they are fired! what the heck?! sinong ipapalit ko ngayon?!!
glenn: tayo na lang tumugtog kung gusto mo.. pero kailangan natin ng vocalist..o kaya ikaw na lang kumanta..
ano daw?! ako ang vocalist?! maganda naman boses ko pero ayoko talaga kumanta at baka lalo akong pagkaguluhan dito..
***knock! knock!*** (may kumakatok sa pinto! bawal kumontra!)
napalingon kaming lahat sa pinto nang buksan ni jeremy nakita namin ang isang angel..
jc: anong meron bakit ganyan kayo makatitig?.. hinahanap na ng mga customer yung banda, hindi pa ba sila maguumpisa?
jeremy: ano kasi jc, hindi sila makakarating..
jc: ano? paano na ngayon yan?
glenn: kami na lang tutugtog kaso wala kaming vocalist..
jc: marunong kayo?.
khalil: oo naman
jc: ho-hoy! te-teka lang! wag mo ko hatakin!
pagkasabi ko ng oo naman, bigla akong tumayo at hinatak si jc sa kamay niya, siya ang sagot sa problema namin, maganda naman boses niya kaya siya ang vocalist..
khalil: start na tayo! si jc vocalist!
glenn & jeremy: ayos(sabay apir)
jc: a-ano?! wala akong alam jan noh?! pwede ba?!
khalil: eto ang mic! kakanta ka lang! yun lang gagawin mo! okey?! please!
jc: aist! oo na! oo na!..
khalil: teka! magiintro ako, alam mo yung song na hinahanap hanap kita?
jc: oo,
khalil: good! yun ang kakantahin natin.. ayusin na natin yung instrument bago tayo magstart..
nagayos kami ng instruments tsaka kami nagstart..
khalil: ready guys?! intro na ko ah..
tumango lang sila kaya nagstart na ko magexplain sa guest
khalil: good evening guys.. actually hindi makakarating yung band tonight kaya kami na lang ang kakanta, sana magustuhan niyo..
pagkasabi ko nun nagsignal na ang drummer tapos nagstart na ang tugtugan..
Adik sa 'yo
Awit sa akin
Nilang sawa na sa
Aking mga kuwentong marathon
Tungkol sa 'yo
At sa ligayang
Iyong hatid sa aking buhay
Tuloy ang bida sa isipan ko'y ikaw
Sa umaga't sa gabi