Cloud's POV
"GE."
Pagtapos non ay binabaan ko na si Phoenix. May sinasabi pa sya kaso napindot ko na eh. Sa susunod na lang yon, baka hindi naman importante.
"So? Anong sabi ni Pheonix?"
Napalingon ako kay Genesis na nakaupo sa sofa at nakakunot ang noo. Umupo ako sa tabi niya bago mag salita.
"Baka next year pa daw."
"Bakit daw? Sabi niya ngayong taon ah."
Inirapan ko lang si Reign na nakaupo sa sahig habang kumakain ng chips. Nasa tabi naman niya si Hide na tahimik kaming pinapanood.
"Eh ano pa bang aasahan niyo? Pang apat na beses niya na kayang sinabi yan."
"Tss."
Napalingon kami sa taong bumababa ng hagdan. Si Dark. Na ngayo'y naka-uniform na rin kagaya namin. Huminto siya sa harap ko at inilahad ang kamay niya. Inabot ko naman yung phone niya at lumabas na siya ng Mansyon nila.
"Tara na."
Sabi ko saktong pag tayo ko. Kinuha na namin yung mga gamit namin at lumabas na rin bago sumakay sa kanya kanyang sasakyan na nakapark sa harap ng mansyon nila Dark.
In-on ko yung bluetooth speaker ng sasakyan at nag patugtog ng mga kanta. Mas maganda na kumpleto kami sa iisang school nila Phoenix eh. Pa-VIP ba naman at sa ibang school pa nag aral kasama si Ice.
PERO WOOOH EXCITED NA KO. FIRST DAY AT PANIGURADONG MADAMI NA NAMANG CHIX. HAHAHAHAHA. Akalain niyo bang sa buong buhay ko ay never pa akong nagka girlfriend? Nakng mabuti ata toh. Nag hahanap na ko ng soulmate kasi baka daw tumandang NGSB ako. Sayang ka gwapuhan tsk.
Nakarating na kami ng Academy ng wala pang 30 minutes. Naramdaman ata ng kalsada yung presence ko kaya hindi traffic. Mwehehe.
Sakto namang sabay sabay kaming bumaba ng sasakyan dahil mag kakatabi lang kaming nag park. At syempre, nag hiyawan yung mga estudyanteng mukhang mga espasol pero konti lang sila. Binabawi ko na yung sinabi ko kanina, walang chix.
Ngumiti lang ako sa kanila, showing my dimples. Pang boy-next-door nga daw yung ngiti ko eh. At ako daw yung pinaka mabait sa grupo. Well. HAHAHAHAHA.
Napatingin ako don sa mga gago. 1,2,3.. Wait, asan si Dark?
Dark's POV
I arrived at the Academy, probably 15 minutes before them. I quietly parked the car and got out. Students didn't noticed my arrival so that's good. It's exactly 8 am so I decided to roam the Academy.
"Ouch!"
I shot a glance at the kid who tripped in the middle of the Square. I'm just staring at the kid, not bothering to help since I'm 7 meters away. Also, a girl, same age as mine, is already walking towards her to help. Maybe her sister?
She knelt down to shake off the dust on the little girl's skirt. Tsk. Why am I even watching them?
"May sugat ka oh. Tss. Magingat ka sa susunod. Gusto mo bang pumunta sa clinic?"
So it's not her sister. The little girl just stared at her so she brought out an alcohol and a Panda-designed band aid. She cleaned the wound of the little girl and put on the band aid. Pain is obvious at the little girl's face.
YOU ARE READING
N U M I N O U S
FanfictionI turn away and close my heart- to the promise of love that is luring. For the past has taught to not be caught, in what is not worth pursuing- To never do the things I've done that once had l...