Candice pov
pag dating namin sa Hotel deretso ako sa room kung saan ako mag stay for a second ayaw pa akong palabasin ni Mama, sumilip ako sa bintana at wew ang daming tao inilibot ko ang paningin ko nag babakasakaling nandito sya.
Nakita ko sa di kalayuan ang G-5 kasama sila Yuri, Ann at ang ibang Boys nandon din Sila Yuhan at Mark. Wala sa Table nila si Carl. Nakita ko namang si Elle na masayang nag tatawanan Kila Faye.
Paano kaya pag ini announced na nong MC ang name ni Carl ganyan parin ba kaya ang ngiti mo Elle, yes na gi-guilty ako dahil sa pesting engagement na ito ayaw kung mag kasira kami ni Elle dahil lang dito.
"Ok. Good evening everyone"
Ayan na nag sisimula na ang party at nag sisimula naring mag dakdak ang MC.
"To night is a biggest Party for our two lovely Blahblahblah"
Wala akong maintindihan dahil iba ang nasa isip ko.
"Lady's and gentlemen from the our be loved and only Grandson of"
"Young Lady labas na ho kayo"
Ay panira kang babae ka maririnig ko na nga ang name nong Fiance ko tapos sinira mo pa"
"And to our Grand daughter of Mr. Huang CANDICE CHLOE HUANG"
The f*ck wala na tanging pangalan ko na lang ang narinig ko sh*t talaga oh
Nasa back stage na ako madilim walang light may naramdaman naman akong lumapit sa akin at Humawak sa kamay ko sh*t gusto kung sumigaw pero di ko magawa ang lakas ng heart beat ko.
"Lets meet them Mr. Kenneth and Miss Candice"
Wait tama ba ako ng pagkakarinig Kenneth daw, hinila na ako nong humawak sa kamay ko paakyat sa stage di ko tinatanggal ang Tingin sa kanya gusto kung makita ang lalaking kasama ko.
Ng nasa Stage na kami doon ko lang naklaro ang mukha nya omg humarap sya sa akin ng may ngiti sa labi ako naman ay gulat parin dahil sa nalaman ko.
"Smile Beb"
Shock parin ako dahil dito, himarap ako sa audince at nakita ko ang mga kaibigan namin na nakangiti nakita ko rin si Carl na nag stumb up pa. Ganon din sila Sync.
Napatingin naman ako sa kanya dream ko lang ba ito dahil sya ang nasa utak ko. Kung panaginip man ito sana ay wag na akong magising.
Inakay nya akong pababa at pumunta sa mga Audence. Puro congrats lang naman sila sa amin ni Kenneth.
"Wahhh congrats Candice sawakas"
Sabi ni Amber ganondin ang iba, lumapit si Yuhan sa akin sabay yakap pero inilayo naman ako ni Kenneth sa kanya tumawa lang sila dahil sa ginawa ni Kenneth (childish)
"Young Lady and Young Master they wait for us"
Sabi nong secretary ni Lolo
"Sige na pumunta na kayo doon baka naghihintay na sila sa inyo"
"Bye kita kits tomorrow"
"Enjoy guys"
Sabi ni Kenneth he hold my Hands and we enter to the room kung saan ang pamilya namin.
Binuksan naman nong guard ang pinto naabotan namin silang masayang nag tatawanan
"oh they here"
Tumayo naman yong Mama Ni Kenneth at si Mama para i kiss kami. They said Congrats. Napatingin ako sa side kung saan may baby agad ko naman iyon nilapitan at hinalikan.
"Wahhh your so Cute"
Tumawa naman sila dahil sa reaction ko sa baby wait kaninong baby ito, napatingin ako sa kanila at ganon din sila.
"Mahilig ka pala sa baby Iha"
Sabi nong Daddy ni Kenneth ayan na nagsisimula na sila.
"Ang cute mo talaga mana ka sa Mommy mo"
"Ahem nako Bro. Mahilig pala si Future wife mo sa baby bakit ka---"
"Ate stop it"
Tumawa naman silang lahat dahil sa reaction ni Kenneth ibinalik ko na sa stroller si Baby at sabay kaming umupo ni Kenneth sa tabi ni Stef.
"Btw Gusto ko Lalaki Iho"
Huwatda anong lalaki ang pinag sasabi ng Lolo ni Kenneth."Ako naman girl diba kumari"
Aba nag aper pa sila Mama at Ang Mama ni Kenneth hot sit na kami.
"Ma naman"
Tumawa naman silang lahat ako napayuko dahil sa mga nonsense nilang usapan.
"Look Mommy turn.red na si Candice"
Langya ka Stef.
"Don't mind them" bulong ni Kenneth sa akin.
Grabi future apo talaga ang pinag-uusapan nila the hell yan agad ang naiisip nila.
"Btw kailan pala ang kasal"
Yan na tinanong na ni Kuya kung kailan ang kasal am ma excited na.
"next month"
Napatingin ako kay Lolo next month parang ang bilis naman ata.
"Ho"
"Bakit iha ayaw mo"
"Nako ho di naman ho nabigla lang kasi ako"
Ngumiti naman ako sa kanila at ipinagpatuloy ko na ang kinakain ko.
"So Kenneth saan nyo gustong mag honeymoon"
*cough cough*
Inabutan naman ako ni Kenneth ng tubig, wahhhh honeymoon kailangan paba talagang itanong sa kanya yon.
"Ayos ka lang iha"
Nasa akin na ang tingin nila tumango lang ako ang init na ng mukha ko ramdam ko iyon. Kailangan ko ng mag madaling kumain para maka alis na dito di ko kaya ang mga pinag-uusapan nila.
Nasa beranda ako dito parin sa Hotel sabi ko nga after ko kumain ay lalabas ako kaya heto ako mag-isa iniisip parin ang mga nangyayari talaga bang si Kenneth ang Fiance ko di parin kasi ako makapaniwala mukang diparin nag sisink-in sa utak ko ang lahat.
Napasinghap ako ng may yumakap sa akin mula sa likod.
"Bakit ka lumabas"
"Wala gusto ko lang magpahangin"
Humarap ako sa kanya
"Bakit di mo sinabi kaagad sa akin na ikaw pala ang Fiance ko ang daya mo"
*pout*
*chup*
Blushhh.
"Yon kasi ang sabi ng Lolo mo"
Sabi na ngaba eh pakana nya lahat yon
"Alam mo bang buong akala ko ay si Carl ang Fiance ko"
Tumawa naman sya
"Kaya mo ba naitanong yon sa akin"
Tumango lang ako, kasi naman eh nakita ko syang lumabas sa office ni Lolo
"Oo nakita ko kasi syang lumabas sa Office ni Lolo at may iniabot sa Maid para ibigay sa akin"
"Inutos ko iyon sa kanya"
"Ang daya mo"
Sabi ko sabay palo sa balikat nya, tumawa lang sya at hinawakan ang kamay ko sabay titig sa aking Face, I feel I'm melting when He look at me. Then suddenly He hug me a very warm hug.
BINABASA MO ANG
The Five Guys Meet Nerdy Girl
Teen FictionPaan kung ang tahimik mong buhay ay bigla na lamang ito gugulo dahil sa limang lalaki na kahit kailan di mo sila kilala, or must say di mo pa nakikita kahit sila ay sikat. Makakayanan mo bang pakisamahan sila o Hindi? Pretend the thing that would h...