Mặt trời đã lên đến đỉnh. Những tia nắng nhẹ của mùa thu chiếu xuống bản doanh của 1 vị Saniwa cũng tên là Saniwa (vì Người thích thế).
Yamatonokami Yasusada đang ngồi cạnh Kashuu Kyoumitsu-thanh kiếm ở Honmaru lâu nhất. Nhấp ngụm trà xanh do Người đích tay pha, nhâm nhi ít đồ ăn nhẹ lấy ở nhà bếp, họ nói chuyện về những việc xảy ra xung quanh đây và về những việc đáng tiếc cùng những kỉ niệm thân thuộc mà khó quên trong quá khứ, khi họ chỉ là những thanh kiếm bên cạnh người chủ nhân cũ mà họ hằng kính yêu.
Vì là thanh kiếm mới tới chưa được bao lâu nên Yasusada muốn hỏi thêm về chủ nhân mới của mình. Cất chất giọng đặc trưng không ai trên thế giới này có thể có được của mình lên, cậu quay ra hỏi Kashuu.
"Vậy chủ nhân của chúng ta là người như thế nào?"
Kashuu nghe xong trỏ tay vào mặt cậu ôm bụng cười.
"Ở đây từng đấy ngày mà cậu không biết à? Thật là đáng tiếc mà~"
"Mới đến chưa đầy 2 ngày, cậu nói như kiểu tôi đến đây lâu rồi ý."
Kashuu cười vất đắc dĩ, nhún 2 vai, nói với vẻ mặt tiếc nuối.
"Những người khác ở đây nửa ngày là đủ hiểu rõ rồi. Thật đáng tiếc mà~ Nếu cậu đã muốn biết đến vậy để tôi đây nói cho~"_Thứ nhất: Người là 1 kẻ biến thái.
Lần đầu gặp mặt tất cả các thanh kiếm Người đều nói một tràng tràn lan đại hải về tất cả mọi thức liên quan đến thanh kiếm đó từ tính cách đến sở thích. Đúng là một người quan tâm thái quá đến đáng sợ._Điều thứ hai: Người ăn ở rất lộn xộn và bừa bãi. Ăn mặc luộm thuộm, chiếc áo đỏ bên ngoài luôn luôn để trễ đến tận vai, chân còn đi guốc khá cao. Nhìn bề ngoài ai cũng tưởng là nữ mặc dù Người rõ ràng là nam. Thân hình mảnh mai. Mái tóc đỏ dài để xõa ngang hông. Mắt một vàng một đỏ trông rất kì lạ. Tai đeo bông hình trụ dài như giọt nước. Tay sơn móng đỏ. Thi thoảng hành động của Người rất ngả ngớn, nói như geisha cũng không sai. Phòng ấp của Người lúc nào cũng đầy sách để bề bộn khắp nơi, Hasebe lúc nào cũng phải vào dọn. Cuộc sống và tính cách của Người cũng như cái phòng vậy, bề bộn và khó đoán nhưng đa phần rất dễ đoán.
_Điều thứ ba:... Hết rồi.Yasusada gật gù.
"Hóa ra chủ nhân là một người như vậy."
"Đúng vậy đó."
"Đúng vậy~"-Saniwa từ đâu xuất hiện.
"Á... Chủ nhân!? Ngài đã nghe từ bao lâu rồi!?"
Cả Kashuu và Yasusada giật mình quay lại nhìn Người. Người tươi cười đáp lại.
"Từ đầu đến cuối."
"..."
Chủ nhân à, ngài quả là một người đáng sợ đó.
Kashuu và Yasusada cũng như bao thanh kiếm khác đều cảm thấy vị chủ nhân của mình thật biến thái quá đi. Ngay cả nói chuyện bình thường cũng chen vào cho được.-End chap-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken ranbu] Chuyện ngày thường
FanfictionCái tên đã nói lên tất cả. Đây là những câu chuyện đời thường trong honmaru do một saniwa biến thái viết lên.