C1

75 4 0
                                    

Author's POV..

 Kasalukuyang naglalakad papuntang library si Maricar. Nasabi niya nalang sa sarili niya na ang popular nga niya talaga sa school nila. Bawat makakasalubong niya eh napapatingin sa kanya. Kaso ngalang may halong tawa yung bawat tingin nila. Pero palaban nga siya kaya taas noo parin siyang nag lalakad sa covered walk.

"Ang feelingera talaga ng panget na to.tss"

" Yeh right..She feels na shes beautiful kahit yung totoo naman hanggang feeling niya lang yun.hahahaha"

" haha. tell about that to me!!hahaha"

 Imbes ma imbyerna si Maricris sa mga pinagsasabi nang mga schoolmate niya. Medyo natawa siya sa mga feelingera din mag english kahit Grammatically Incorrect naman. Fair parin si God. Maybe He give them beautiful faces but He makes sure that theres also one thing that is lacking to them. Perfect is just a word. Theres no such thing as Perfect Human being.

 Liningon niya yung tatlong babaeng pinag uusapan siya with such useless words. Actually more like Loud voice yun eh.Naisip nalang ni Maricar na hindi nga nila talaga  alam ang way ng pag uusap ng hindi obvious na nang lalait sila. tsk tsk. too bad.

" Next time na mag try kang mag salita ng English .Please do think twice before opening that mouth and releasing such Grammatically Incorrect statements of yours.ok?"

 Maricar said it with a very sarcastic smile. Na nag pahiya sa babae . Tawanan ng mga school mates niya at alboroto ng tatlong babae ang naririnig sa buong covered walk. Kaya with that she exit with a smirk.

  She makes her way to the library. Ganun pa rin, tingin sa kanya head to toe ang drama sa tuwing papasok siya dun. Sanay na siya. Kaya naupo nalang siya sa usual na upuan niya sa pinaka gilid ng library. Doon lang siya nag kakaroon ng oras makapag pahinga sa panglalait ng mga tao sa paligid niya. Siguro kung hindi pa sa Fighting Spirit niyang lumaban sa mga kaklase niyang mapanghamak baka api apihan na siya ngaun.

  Nagbasa lang siya nang libro. Nag head phones at nag soundtrip. Relaxing hoobies niya yun.

(Background song )

NP: Clumsy by Fergie

 Habang nag babasa siya .Napansin niyang may isang lalaking tumabi sa kanya sa pag upo. Weird situation. Walang gustong maki tabi sa kanya. First time to. Di manlang nag dalawang isip yung lalaki na tumabi kay Maricar. And the weird thing pa eh nakatingin lang yung lalaki sa busy na busy sa pag babasa na si Maricar. Naka focus to sa pag tingin sa mukha ng ating bida.

 " Kung iisa isahin mo ang physical aspects ko baka madefine mo ang word na "PANGET"can you please stop scanning my face baka marealize mong ako yung nawawalang kambal ni dugong at ireport mo pa sa atoridad at ipa balik ako sa natural habitat ko"

 Sinabi niya yun nang hindi tumitingin sa lalaki. "kung siguro maganda lang ako iisipin kong mag coconfess to sakin na may gusto siya sakin. Maka tingin naman kase wagas. Di ako makafocus sa binabasa ko".

 "Pffftt..HAHAHAHAHAHAHAHAHA"

 "Anak ng........"

 Napatigil si Maricar sa pagbabasa at napatingin sa lalaking mukhang baliw sa kakatawa ng malakas. Nang narealize niyang "shocks!! ang gwapo naman nito. Ang cute tumawa!! pero mukhang baliw naman. Anu ba pinagtatawanan nito?? mukha ko ba?? aba nag hahanap ata ng sakit ng katawan ngayon. sheez"

"pshhhhhhhhhh.. Do you know how to read!! Can't you see this !! Do you know what does it mean??! Of course you dont know. Bat nga ba kayo mag tatawanan sa library kong  alam nyu ibig sabihin nito dba?? you two!! get out!! now !!"

  Tinuro ng librarian si Maricar at yung lalaki. Hindi makapaniwala si Maricar sa nangyari.Lumabas siya ng nakayuko dahil na bawasan nanaman ang kahihiyan niyang matagal niya ng iniingatan . At dahil sa isang lalaki pinagtawanan nanaman siya. This time di siya nakalaban. Dahil na sa bigla na nasali siya.

 "SHEEZZZZZ!! SINO KA BA!! ARGHH.. DAHIL SAYO NAPAHIYA NANAMAN AKO!! BUTI SANA KONG DAHIL LANG SA MUKHA KO.. PERO HINDI EH DAHIL LANG SA GINAWA NG TAONG DI KUMANLANG KILALA!! UGHH KAINIS KA!!.. "

 Tumalikod na si Maricar para maglakad na palayo sa weirdong gwapong georgeous oh so cute na lalaking yun. "sobra sa adjective ms. author ah?? tss.. panget siya kaseng panget ko. un ang itsura niya. kainis siya!!"

 "WAIT!! MARICAR!!"

 Napalingon si Maricar. "hala?? bat kilala ako nito?? ay toinks. shempre ako lang panget sa school na to. bat nga ba hindi ako magiging kilala. ay ewan.."

 "WHAT?!"

  Reaction nung lalaki:

 >______>

<______<

>______<

" I-I LIKE YOU!!"

 Reaction ni Maricar:

 -______-+

=______=

+_____+

O____O

 "weh?? di nga??"

Psst! Panget I Love You![ON GOING &lt;3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon