Papunta na ako ngayon sa pang gabi kung trabaho. Waitress ako sa isang restaurant. Isa lang to sa 2 kung part time job. Andami ba??hihihi. Ganyan talaga pag mag isa kanalang sa buhay. Hahaha. Asan na parents ko?? hmm. Drama time..
Si mama at papa ay inabduct ng alien na malalaki ang ulo na may madaming kamay at paa. Di joke lang.nyahahaha. Ung totoo kase niyan. Namatay si Papa nung 15 years old ako. Nabundol siya nang isang reckless na driver. Hindi namin nakilala kung sino yung nakabangga kase tinakbuhan lang nung sino mang baliw na yun ung ginawa niya. Dahil nga sa mahirap kami , wala kaming mabayad sa pang ospital nun ni papa. Isang araw umalis bigla si mama ng walang paalam at naiwan ako sa ospital na nag babantay sa comatose kung ama. llang oras din ang lumipas at hindi pa rin dumadating nun si mama nag alala na ako kaya lumabas muna ako ng room ni papa. Kaso ibang tao ang naabutan ko sa labas.
Isang lalaking nakasuot ng itim na parang pang attorney ang palapit sa akin at ngumiti ito sa akin. Ngumiti din ako sa kanya. Napag alaman ko na tinulungan kami ng lalaking yun na mabayaran ang mga bayarin sa ospital. Pero ang inaakala kung magiging okay na ang lahat ay naging mas malala pa sa inaakala ko. Nalaman kung hindi na babalik si mama samin at ang mas masakit pa ay sa araw na mismong iyon namatay si papa. Namuhay ako ng nag iisa 3 taon na ang nag daan mula nung nawala silang pareho sakin. Nung una di ko alam kung saan ako hihingi ng tulong .Pero dahil na siguro sa pag lakas ko ng loob ko. Nakayanan ko ang lahat ng walang tulong ng ibang tao.
Nakapag aral ako sa highschool dahil sa scholarship. Hanggang napag patuloy ko ito ngaung kolehiyo na ako. Tumitira ako ngaun sa isang boarding house. At may 3 trabaho sa isang araw. Ang pagiging student assistant sa school, pagiging tindera at bantay sa isang carenderia malapit sa boarding house ko. And itong pagiging waitress. Dito ako mas kumikita ng malaki. hihi.
" Excuse me! Waitress !"
Seriously? kailangan ganun makasigaw?? Grabeng demanding customer namin nito. Pero okay lang i can handle this. Sanayan lang to. Aja!
" yes maam?"
Todo smile pa ako niyan ha. Pero wagas makatingin up and down nung babae. Pati nung mga kasama niya. Ou na !! ou na!! ang gaganda na nila.
" Are you human?"
-____- sabi nang nakacurl ang hair. Na mejo may hawig kay Marian Rivera. Mala Espanol ang ganda. Pero kasing ugali naman ng mga sinaunang espanol noon. Grabe ang sama.tsk
" Wass up with yer face?"
=__= sabi naman nung short hair na girl na parang koreana ang beauty. Ang arte mag salita. tss
"You're freaking ugly !!"
~___~ and lastly .Sa wakas. sabi naman nung long hair na mala Mulan ang ganda. Maka cuss naman. Sarap replyan ng mas matinding Mura!! tskk
"HAHAHAHAHAHA"
+___+ Thats it!! Pinagtatawanan ako ng mga lokang to!! Ughhh..This is WORLD WAR 3 !!
"YAHHHHHHHHHH!!"
Pinag sisipa ko sila sa mukha. WHAHAHAHAHAHA..SInabunutan..Pinag sisipa palabas nang Restaurant!! NYAHAHAHAHAHA..
"oh my gosh!! please forgive us!! please!!"
"have mercy on us!! ajujuju"
"My face!! its full of blood!! Im ugly na!! waaaaaahhhhhhh"
Isa isa silang lumuhod sa harapan ko. Nakapameywang lang ako sa harap nila. Tumatawa ng biglang.....
"MARICAR!!!"
"AY kalbong aswang!!"
Anu bayan imagination lang pala yun. Tsk sayang. Nasigawan pa ako ng may ari ng restaurant na to. Natulala ako for 2 mins. Sa harap ng 3 babaeng to. Sarap kase nilang torturen sa isip. BWahahahaha.
"SINONG KALBONG ASWANG ANG TINATAWAG MO HA??!!"
"Ikaw po ay este wala po."
Napatakip nalang ako ng bibig ko. Sa kalbo naman talaga siya eh .Ang sungit pa. Matandang binata nga naman ou. tsk tsk
" Ibigay muna tong order dun sa mga magagandang dalaga na yun"
"opo"
Anak ng haliparot. Basta talaga maganda gumaganda mood nito. Inihatid kona ang order nila. Busy sila sa pag dadaldalan ngaun . Nang biglang napansin ata nang Curly haired girl na palapit na ako sa table nila. Napasmirk siya sakin. Anu kaya yun??
"WAAAAAHHH.. PAKSHEEYT!!"
Pinatid ako ng babaeng yun!! Ang sama niya!! arghhh.. Muntik ng mangudngud ang pag mumukha ko sa sahig. Buti nalang na pa suporta ko yung kamay ko . Kaya parang naka pang push up position ako ngaun. I wonder kung asan na yung...
"OMG!! WHAT KIND OF CRAP SERVICE THIS RESTAURANT HAVE!!JEEZ MY DRESS!!ITS STAINED!!ARGHH"
"PATHETIC WAITRESS!! "
"THis is it!! LEts go girls!! *Flip hair*"
Eexit na sana sila ng restaurant ng pinigilan sila nung may ari . Ung kalbong may ari. err. Sakit ng kamay ko. May sugat pa ata. Tumayo na ako mula sa pag kakabagsak ko kanina.
"Beautiful Girls!! please dont go.. Let me fix this ha.?"
Nakita konalang na nag flip hair lang silang tatlo. Palapit sakin yung may ari ng na nanlalaki ang mata. Sheez.. nakakatakot. Mukhang Serial killer.. waaaaahhhh..
"YOU'RE FIRED!! GET OUT!!! GET LOST!!"
oUCH!! HARSH!!! SHEEYT LANG!!
"WHAT!! NO!! NO!! KUYA KAILANGAN KO PO TONG TRABAHO NATO!! HUHUHU!! KUYA!!"
Hinigit na ako ng mga guard palabas ng restaurant. I just saw those 3 devilish gurls smirk like they won a big time jackpot!! Curse them!! ughhhh...
BINABASA MO ANG
Psst! Panget I Love You![ON GOING <3]
RomanceA Deja vu Yet pinaglaanan ng Effort na story ng isang Panget na Babae, XD Pag aagawan daw ng Dalawang Cutiee and at the same time Hottie na magkapatid. Tamo! ang swerte ng ating bida.^^_ Ang isa eh may gusto na talaga sa kanya from the start. Habang...