"ito na po ma'am ang change niyo." Tapos inabot niya na sakin yung sukli.
*tingin sa wrist watch* wow ha. 6:30 na? Ang bilis naman. Makauwi na nga.
Tatambay pa sana ako sa park eh. Sayang naman. Makauwi na nga. Baka lalo akong gabihin. Kainis kasi yung gangster na yun eh! Napatagal pa tuloy ako sa pagtatapon ng basura! Aish!!
Habang nakasakay ako sa jeep at nakasulyap sa labas ay parang may nakita akong isang pamilyar na tao sa di kalayuan. S-si.. si Ethe!! OWMAYGAS!! Naghi-hintay siya ng masasakyan!! OHEMJ-*nakita si gangster* what the hell? Ba't kasama niya pa din yung gangster na yun? Chupols naman oh oh.! Wag ka nang sumama sa kanya, Ethe!! BI yan!! Iwan mo na lang siya jan at sumakay dito sa je-
Pumara yung jeep don sa harap nung dalawa at sumaka-OWEMEFJI!!
"manong, ito po yung bayad. :)" smiling face talaga tong si Ethe.
Nakakainlove talaga siya. Hai-*napadako ang paningin kay gangster* bwisit na—! Anong tinitingin-tingin mo jang gangster ka ha? Ba't mo ba palaging tinitignan ang maganda kong mukha? Inggit ka ba ha? Inirapan ko nga siya tapos tumingin ulit sa labas. Nakakainis talaga! Bakit kasi lagi silang magkasama ni Ethe? Bakla ba tong gangster na toh?
Tumigil ulit yung jeep at may tatlo pang lalaking sumakay ulit. At tumabi pa sakin ha? Tapos nag-apir sila nung si gangster. Magkakilala? Malamang, Misis. Magkakilalala yan ha. Mag-aapir ba sila kung hindi sila magkakakilala? Haixt, common sense na lang Misis. =________________=
"sakto pala sakay natin eh." Sabi nung nakasalamin dun sa kasama niyang nakasumbrero.
"saan punta niyo?" rinig kong tanong ni Ethe.
"sa funhouse." Sagot ulit nung nakasalamin. Kaya alam ko kung sino yung nagsasalita nang hindi natingin sa kanila ng deretsa kasi nakatingin ako dun sa salamin sa taas nung ay basta!! Sa unahan nung jeep yung salamin. Sa funhouse daw? Ano sila, bata?
BINABASA MO ANG
The Gangster Received a Love Letter
Teen FictionNainlove ka, gusto mong ipahayag na gusto mo siya, nagsulat ka ng LOVE LETTER, sa sobrang excited mong mailagay yung love letter sa locker niya, nailagay mo sa maling LOCKER pa! Tapos malalaman mong.. ang nakakuha nung LOVE LETTER mo ay.. isang GANG...