Chapter 13

107 3 2
                                    

* kinabukasan *

[Katrina's POV]

umalis ako sandali. para bumili ng lunch sa KFC at dadalan ko na ng pagkain si johnny.

pagkagaling ko sa KFC ay bumalik ako sa may office ni johnny ng nakita kong may kayakapan syang babae at nilalandi sya nito. hindi nako tumuloy sa office nya.

mga isang oras ako sa office ko at nagluch ako. saktong gutom na siguro sya kaya kinuha nya yung lunch nya. saka nya ko kinausap.

mommy, bakit di moko dinalan ng lunch? -johnny

pagkasabi kong ganun saka ko sya sinampal. nagulat ang mga kaoffice mate ko sa ginawa ko. dahil galit na galit talaga ko kay johnny. kaya sinigawan ko sya.

ang kapal ng mukha mong tawagin akong mommy at balikan ako. pagkatapos mong magpalandi dun sa desiree na yun. -katrina

ano? hindi. -naputol ang sinasabi ni johnny ng sumigaw ako ulit.

tamana johnny. tamana yung panloloko mo. kasi di ko na kayang tiisin yang panloloko mo! kaya maghiwalay na tayo. -katrina

hinabol ako ni johnny pero umuwi ako sa amin. ayoko syang makausap.

umuwi akong umiiyak. kaya't napansin naman to ni tita sandra. kaya nilapitan nya ko.

why are you crying? what happened? -sandra

tita niloko lang ako ni johnny ehh! -umiiyak kong sabi kay tita.

bakit? ano bang nangyari? -sandra

tita may iba syang babae ehh. -katrina

ok. im gonna talk to him sa ginawa nya sayo. -sandra

hindi na kailangan tita, naghiwalay na kami. kaya don't worry tita i'll be fine without him. -katrina

then, i'll go to my room para mapag isa ako.

[Victoria's POV]

lumabas ako para magdilig ng bigla akong nakakita ng kotse na nakaparada samin. ngayon ko lang nakita tong kotse nato pero agad tong umatras at umalis. bakit kaya? at sino naman yun? hindi naman si sandra yun dahil van ang sasakyan nila at hindi kotse na red.

[Alona's POV]

naku! iatras mo yung kotse. dali! -agaran kong sabi sa driver ko.

alam kong naloko ko ang sarili kong bestfriend dahil sa paghihiganti ko sa victoria nato. buti hindi nya ko nakita. alam kong ang anak nya ang tunay na anak ni sandra. pero, kahit ayaw ko. napagkait ko parin ang pagkakataon na makilala ni sandra ang tunay nyang anak. galit ako sa anak ni victoria at gabriel. at yun ay si bea. hindi ko sinasadyang napagpalit ang anak nila. sa iba ko sana ipapalit ang anak nila. pero aksidente kong napalit ang anak nila sa anak ni sandra. kaya hindi ako galit sa anak anakan ni victoria dahil sya ang pamangkin ko.

pag uwi ko sa bahay nakita kong umiiyak si johnny at nagsususuntok sa pader.

johnny. ano bang problema mo? bakit sumusuntok sa pader! tigilan mo yan. -alona

maaaa! ayokong mawala si katrina sakin. -johnny

b-bakit naman sya mawawala sayo? ano bang problema? -alona

napagkamalan nya kong nambababae. pero, wala kaming relasyon ni desiree. -johnny

johnny. bakit hindi mo kausapin si katrina? para maayos yang problema nyo.! -alona

mommy. nakipagbreak na sakin si katrina. ma, ayoko! -johnny

no! di sya mawawala sayo! -alona

My Only HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon