************
[ANNE'S POV]
In life , there are memories that we need to forget to let ourselves move on but there are also memories that we need to keep and treasure every time..
Halo halong emosyon ang nararamdaman ko , Excited na medjo kinakabahan , Yung nangyari kanina between me and that girl is unexpected , I don't know but my mouth has its own life , Diko alam kung saan ako kumuha ng lakas ng loob para harapin yun , basta yun nalang ginawa ng mouth ko .
Were on our way now to the dean's office , ihahatid lang ako ni Matt saka nung kasama nya . I'm not yet introduce by matt to his class mate or friend? Biglang tumigil si Matt kaya nabunggo ako sa likuran nya ..
" Anne by the way , this is Patrick , my close friend .. and classmate .. I forgot to introduce you to him because of that girl .. cassandra .." pakilala nya sa kaibigan nya .
" hi , Just call me Pat .. We can be friends too ." Patrick sabay abot nya ng kamay nya .. inabot ko naman yun at nagpakilala .
" hmmm .. nay Minda and Matt use to call me Anne , since ,, you know ...I can't remember my name .." sabi ko pero medjo pabulong na sa bandang huli .
" its ok , Alam ko na yung nangyari ,Theo told me that before .." Patrick .. saka sya nguiti sakin . Ngumiti din naman ako pabalik sakanya .
" oh , here we are ,, iwan kana namin dito .. ihahatid ka naman ng dean sa room ,, and don;'t worry , were classmates .." sabi nya saka sila nagsimulang mag lakad palayo sakin , Pumasok na din naman ako sa office ng dean at nakinig sa mga sasabihin nya ..
I know , Its so hard for me , but I can try my best naman diba ? I can make new memories again , malay ko baka mas magandang memories ang magawa ko ngayon .. This is the beginning of my new life ,, new me as Anne Conception ..
[A/N: Conception is the last name of nay Minda , kaya yun muna ginamit nya]
[DALE'S POV]
Madami satin ang may hinahanap ahanap , minsan madaling natatagpuan pero kadalasan napakahirap matagpuan gaya ko .. '
Ang drama ng intro ko ah , haha .. Ako nga pala si Dale Jan Jonouchie ,son of the second richest man in Asia . Una kasi yung Smith family sa listahan ng pinakamayamang tao dito sa mundo . 16 years old at nag aaral sa public school . Bakit ako nag aaral sa public kung mayaman naman kami? Simple lang .. Yun ang gusto ko eh , Ayoko maiba sa paningin ng ibang tao . Gusto ko din maranasan ang buhay na meron sya ..
Oo sya yung dahilan kung bakit ako nag aaral dito .. Pero I think its not yet the right time para pagusapan natin ang tungkol sakanya .
7:25 am na , nasan na ba yung dalawang yun , Sina Patrick at si Theo . Dalawa kong tropa . Hindi sila galing sa mayamang pamilya gaya ko kumbaga ordnaryo lang sila . In this school only two of us came from a rich and wellknown family .. I'm the one and Cassandra Monique Fox .. Sya yung babaeng patay na patay kay theo , Pinagkakalat pa nya na boyfriend nya si Theo , but the fact na walang sila .. mabait lang talaga si Theo na minsan nagbibigay ng maling empresyon kay Cass .
"tol , iniisip mo?" nagulat ako ng biglang may nagsalita sa likuran ko . Pamilyar na yung boses nya kaya alam ko kung sino sya .. si Patrick .
" kanina pa kayo jan?" tanong ko sakanilang dalawa .. Tumango naman tong dalawang ito .. Aba'y bakit hindi ko sila napansin? Ganun na ba kalalim ang iniisip ko?
" Dale lam mo bang nakakatampo tong si Theo ... Ang ganda ng nakikitira sa kanila .. Biruin mo yun ? Ang puti puti at halatang hindi taga dito ?" biglang sabi Ni Patrick . Umiral nanaman pagkababaero nitong isang to .
" Hoy , wag ka nga .. alam mo na ngang ganun ang kalagayan ni Anne , wag mo na sya idamay sa kalokohan mo ..' sabat naman ni theo ,, nakakaloko tong dalawa na to ,,
" ang sabihin mo gust-----------" biglang naputol yung sasabihin sana ni Patrick ng biglang dumating si Cass kasama yung dalawa nyang alipores .Lumapit sya kay Theo sak ipinulupot ang kanyang kamay sa braso nito .. Hindi naman maipinta ang mukha ni Theo ..
" god, Theo , who's the ugly dukling ba kasi na kasabay nyo kanina? Di mo man ang ako ipinagtanggol sakanya nung sinumbatan nya ako .." Pagrereklamo nito kay Theo ., hindi man lang umimik si Theo sa mga sinasabi ni cass ..
" Kala mo kung sino sya , Hindi ba nya alam na ako ang reyna dito at akin ka lang? She don't have the rights to touch every part you babe , your mine babe ." dugtong nya at nagtangkang halikan si Theo sa labi kaso biglang dumating yung guro namin ..Kaya nbaudlot ang sanay paghalik nya kay Theo .Umupo na sya sa tabi ni Theo at nanahimik .. Dun naman kasi talaga sya nakaupo ..Ilang sandalipa ay nagsalita na yung guro namin .
" Class we have a new transferee today ,, miss Anne , please come in and introduce yourself .." Miss Cruz . English teacher namin .. and also our adviser .Bata pa sya at mabait , maganda naman sya pero di kami talo , haha .. JOke lang ..
Halos lahat ng classmate namin ay nag aabang sa may pintuan . They are all excited to see the new transferee .. Pero tong dalawang katabi ko , wala lang , nakangiti lang na para bang kilala nila kung sino yung papasok . Magtatanong na sana ako sakanila kaso biglang pumasok ang isang nakahood at nakayukong babae ..Tumigil sya sa harap pero nakayuko padin . Nagkaroon tuloy ng bulung bulungan sa buong klase ..
' ano ba yan , madadagdagan nanaman ng isang freak dito ' alipores ni Cassandra
' kaya nga eh .. pero teka Cass ,,, diba sya yung -------------' Hindi na naituloy ng isa pang alipores nya yung sasabihin nya ng biglang tumayo si Cassandra at tinuro yung transferee.
" What are you doing here ? Why are you here freak .." Pasigaw nyang tanong dun sa nakayukong transferee .. Nakatingin lang naman sina Patrick at Theo kina Cass na napapailing iling nalang .
Mas lalong lumakas ang bulung bulungan .. Pero biglang nanahimik ng magsalita yung bago .
"I'm here to study miss I don't know your name ... And don't fuckin point me that way ,, by the way ,, Just call me Anne .. nice meeting you all .." At nag angat sya ng paningin ..
Inangat nya ang ulo nya sabay ng pagtanggal nya ng hood nya ang pagkagulat ko .Hindi to maari , Bakit sya andito ? At bakit Anne ang sinsabi nyang pangalan nya .. Wag nyong sabihing ito yung nakikitira kina Theo ngayon ? Hindi ako pwedeng magkamali ..Sya yun .. Sya nga talaga ..
Napatayo ako sa gulat na syang nakakuha ng atensyon ng lahat .. Pero umupo din ako agad . Kailangan kong malaman ang lahat .. Why is it that my fiance is here .. Yes you heard me right .. I've already have a fiance kahit labag sa loob ko ,, Arranged kaming dalawa .. before the engagement party , Nalaman nalang naming nawawala na si SAMANTHA ALEXANDRIA SMITH ,, the only daughter of Mr. Smith and the hieress of their wealth ..
She named herself Anne? How come ? Now I meet her , but not as the heiress but as an ordinary school girl .. Paanong nangyari ang lahat ng ito ..
BINABASA MO ANG
The Lost Princess
Novela JuvenilForgetting memories doesn't mean end of the day for you , it simply means , beginning of a new day and new memories to make """