chapter 10: "100% KILIG POINTS; CERTIFIED SOBRANG CHEEESY TALAGA!" :))

238 1 18
                                    

When John got home, nakaramdam sya ng paninikip ng dibdib.

"Okay ka lang ba?" asked Melody to John.

"Opo, napagod lang po siguro ako," answered John.

"Go to your room and get rest," said Melody. "Nasaan ba si Mar? Diba magkasama kayo kanina?"

"Hinatid lang po sa kanila yung girlfriend nya, goodnight Mama." said John at humalik sa pisngi ng Mama then he went up to their room.

Monday came. Anne is walking along the University's main gate she's on her way to her class when Arkin saw and called her. Sumabay ito sa paglalakad sa kanya.

"Uy! Diba ikaw yung friend ni May? Hmn, Mar's girlfriend?" asked Arkin.

"A-ako nga," kinikilig na sabi ni Anne at ngumiti.

"Kamusta?" asked Arkin.

"Okay naman ako, eh ikaw?"

"Ayos lang din. Saan ang klase mo nyan?"

"SJH 404. Ikaw?"

"SH 201, i-reg kasi ako sa mga engeneering sa isa kong subject. Sige ha? Una nako. Have great day!"

Anne smiled. Hindi maka-get over sa ngiti ni Arkin. Nagulat sya nang makitang tumatakbo si Arkin pabalik sa kanya.

"Kala ko ba papasok kana?" asked Anne.

"May nakalimutan kasi ako e." sagot ni Arkin.

"Ha? Saan? Sa bahay nyo? Di ka pa ba late nyan kung babalikan mo pa?"

"Hindi, sayo ako may nakalimutan."

"Haaaaaa? Sakin?" asked Anne naghahanap kung may pinahawak na gamit sa kanya si Arkin.

"Oo, I forgot to get your number kasi. Can I?" asked Arkin flashing his handsome smile =) (Ayieeee! kinikilig si Mrs. Del Rosario dyan oh! XDD)

Muntik ng mahulog ang puso ni Anne sa mga narinig at sa sobrang tuwa. The two traded each other's number. Abot-tenga ang ngiti ni Anne ng araw na yon dahil na din sa hindi maka-move on sa mga pangyayari kaninang umaga. Napapangiti na din ang Lokaret ng mag-isa.

"Hoy, Anne! Napano ka?! Para kang baliw dyan. Tumatawa mag-isa!" bulyaw ni Jho.

"Onga. Epekto ba yan ni Arkin?" said May.

"Asus! Asa yang si Anne na napansin ni Arkin no?!" biro ni Rovz.

"Hoy, hoy! Kayo ha? Masyado nyong nilalait ang kagandahan ko." said Anne.

Kinwento ni Anne ang mga nangyari ng umagang yon, and as expected binugbog nila sa hampas at palo si Anne.

"Ang laaaandi mo, Lukaret ka!" biro ni Jho sabay hila sa buhok ni Anne.                                                                                                                                     

"Onga! Di kana nahiya!" biro ni Rovz sabay hampas sa kamay ni Anne.

"Aba? Sya kaya unang lumandi sakin!" depensa ni Anne na kinikilig-kilig pa.

"At nagpalandi kana man? Pano kaya kung mas malala pa don ang pag-wagas nya sayo? Edi naloka ka na talaga?" sabi ni May.

They all laughed. Maya-maya ay umalis din sina Anne at May, meron kasi silang klase na magkapareho ng building. Sa APS Building.

Meanwhile sa APS canteen, kumakain si Nikki na muntik ng mabulunan ng lapitan sya ni Mar at nagtanong kung pwedeng makishare ng table. Hindi nya inasahan na kakausapin pa sya nito after what happened last Saturday. Balik na din sya sa old-fashion nya.

LOVERS from the PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon