SANA

1K 14 1
                                    

Sana...hindi na lang ikaw yung minahal ko...sana...hindi ka nagpakita ng motibo para hindi nahulog ang puso ko....yan ang mga sana na pinagsisisihan ko kung bakit umaasa pa rin ako kahit na alam ko namng wala akong pag asa sayo...kahit na alam ko namng napaka tanga ko na...na kakaasa sayo...pero teka lang mabalik tayo...minahal kita...naging tayo? Ay! Teka...ako lang pala yung umibig!ako lang pala yung nagmahal saating dalawa at hinding hindi yun magbabago pa kasi itong puso ko ay may limitation,may expiration yung hindi yung asa ng asa sayo! Yung nagpapakatanga dahil sayo!...oo!!minahal kita kaso hindi mo ako minahal! Kala ko ako na...kala ko ako na yung taong mahal mo!?...kala ko ikaw at ako na...yan yung mga akala na laging iniisip ko...siguro kasalanan ko nga ito kasi minahal kita kahit na hanggang kaibigan mo lang ako...kahit na kapag may kailangan ka lang ay dun mo ako kilala...OO AAMININ KO UMAASA PA RIN AKO NA MAMAHALIN MO AKO...SIGURO...NAKAKAINIS NA YUNG PUSO KO NOH? UNG ASA NG ASA SAYO!YUNG ASA NG ASA SA REPLY MO! YUNG NAPAKASAYA KO NA KAPAG NAG REPLY KA...KASO WALA EH...WALA AKONG NA RECEIVE NI ISANG LIKE MAN LANG!wala na siguro tama na nga? Siguro tama na tong puso ko na asa ng asa sayo!siguro tama na! Wala na...:(stop na...pero teka mabalik tayo...hindi ko pala kaya...kasi minahal kita...hindi ko kayang mawala ka sa isip ko sa mata ko at lalong lalo na sa PUSO ko kasi ikaw yung lalaking minahal ko...yung tipong hanggang sa mukha na akong ewan ay titiisin ko basta masilayan ka lang at mapansin mo lang...oo! Hindi ko maganda...oo!hindi matangos ang ilong ko...oo!hindi ako payat man o sexy pero...sana naman ma appreciate mo yung mga nagmamahal sayo ng totoo..yung mukha kong halos mapunit na sa sobrang saya biglang napalitan ng parang ilog na hindi matapos tapos sa pag ragasa ng mga luha ko...yung mga mata kong napaka taba na dahil sa sobrang maga at yung puso kong nasasaktan sa tuwing ako'y nagmamahal kaya naisip ko na lang isang bes! Bakit nauso pa tong love na toh! Kung marami namang nasasaktang tao! Pero napagtanto ko! Hindi namn pala nakakasakit ang love masyado lang lang talaga tayo nag assume at umasa sa taong alam nman natin hindi tayo magugustuhan! Kaya stop na tama na! Kawawa na yung puso natin na laging nag sasacrificed sa tuwing nagmamahal!

Hugot Spoken, Word PoetryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon