Stay Safe BB's ❤
Napakunot ang noo ko habang nakapikit ang mga ko. Ramdam ko kasi ang sinag ng araw sa mukha ko tumalikud ako at dahan dahang binuksan ang mga mata ko. Umaga na pala. Nag angat ako ng tingin sa wallclock ko at nakitang 10:49 na pala napahaba yata ang tulog baka dahil aa pagud ko ito.
Dahan dahan akung bumangon at don ko lang naalala na hindi pala ako nakapagpalit kagabi bago ako matulog. Ilang minuto pa ang hinintay ko para umalis sa kama para maligo. Habang hinuhubad ko ang pantalon ko ay naalala ko nandito pala ang cellphone. I fished out my phone from the pocket and switch it on and unlock it to see if theres any messages. And there is saw his name again in my inbox
I'm sorry.
Yun lang ang laman ng mensahe nito kaya hindi ko na ito pinansin at binura. Inilagay ko ang phone ko sa sink bago tumapat sa shower para maligo na. I wanted to forget what happened yesterday. I wont let that affect me anymore bahala na siya sa buhay niya hindi na ako maghahabol sa kanya. I thing my life would be better if i stop chasing him.
Pagkatapos kung maligo ay nagsuot ako ng pambahay simpleng oversized tshirt at at sweat shorts habang naka nipple tape lang. Hindi na din ako nagdala ng cellphone at iniwan lang ito sa bedside table. Pagkababa ko ng hagdanan ay bumungad sakin ang nagbabangayan na si Yuan at Kuya Winston. Why are they here? Akala ko umuwi na sila kahapon pagkatapos na mabuhusan ni Yuan si Kuya ng harina.
"No, you stop Winston! Nakakapagud na. Palagi nalang ako yung nagpaparaya at naghihintay sayo na umuwi sakin!" And that is what i heard when i already reach the living room. Sa lakas ng sigaw ni Yuan ay pati si Kuya Winston ay natigilan at hindi nakapag salita. He was left stoned in his stand.
"Im leaving." And by that, Yuan walk pass by him at ng makita ako nito ay isang maliit na ngiti lamang ang binigay nito sakin bago umalis.
Wow so much for GOODMORNING
"Why are still standing there sonuvabitch? Go chase your wife." Nanlaki naman ang mga mata ko sa narinig ko mula kay Kuya Saint na nasa tabi ko.
"I don't chase, Saint. If she leave then okay. Its her choice, i wont stop her." Kuya Winston has a calm voice pero iba naman ang pinapakita ng mga mata nito. Para bang hindi niya alam kung ano ba talaga ang dapat niya gawin.
"Ah okay. Maybe someone will chase her." Ngiting aso ni Kuya Saint na nagpakunot sa noo ni Kuya Winston at walang sabi na pumayak sa taas. Binalingan ko ang tingin si Kuya Saint at nakatingin na pala ito sakin habang nakangisi parin. Mas maaliwalas na ang mukha nito kaysa kagabi.
"You pissed him off Kuya." I scoffed before crossing my hands in my chest. Naglakad na ako papunta sa kusina kasi nagugutom na din kasi ako.
"Dapat lang para matauhan na yung gagong yun." Nilingon ko ito ulit na may iritadong ekspresyon sa mukha. Natigilan naman ito sa paglakad.
"You really have a bad mouth Kuya."
"Wow galing pa talaga sayo eh nagmura ka nga kagabi." He fired back while grinning. I roled mt eyes upward.
"Because im mad? Hindi na din yun mauulit." Iniwan ko na ito at nagtungo na aa kusina. Pagdating ko don ay nakita ko si Kuya Niko at Kuya Roshen na nag aagahan habang nagluluto naman yung isa naming kasambahay. Yung magandang kasambahay namin.
"Hey babe goodmorning." Nakangiting bati ni Kuya Niko ng makita ako nitong pumasok. Ngumunguya ito habang nasa kamay nito ang sandwich habang si Kuya Roshen naman ay kumakain ng fried rice at cornbeef.
"Tumigil ka nga sa kaka-babe mo Niko kasi babangasan na talaga kita." Nakatago sa likud nito ang isang kamay habang ang isa naman ay may hawak na tinidor at itinutok ito kay Kuya Niko. Napailing nalang ako.
BINABASA MO ANG
UNFADED SCARS
RomanceWhen bravery is just an illusion but a calm makes a storm. "Don't promise me tonight without tomorrow too." ERAN GRAY HUNTERS