Chptr 1: Eran Gray

654 17 2
                                    

SHINHARA POV

"What the fuck Niko!" Rinig kung sigaw ni Kuya mula sa kusina. Alam kung kinain na naman ni Kuya Niko ang natirang ham. Mga isip bata talaga. Niko and Kuya Roshen are friends when they we're still kids so I kinda know him already.

"What!? Gutom ako bro." Narinig ko namang sagot nito kay Kuya. Naglakad ako papuntang kusina at diridiretsong nagsalin ng tubig. Hindi ko muna sila pinansan at alam ko namang nasa ham pa ang atensyon nila.

"Ano ba kayo, magsitigil nga kayong dalawa. Wag kang mag-aalala Kuya Rosh ipagluluto kita." Mahinahon kung sabi at uminom ng tubig. Binalingan naman ako ni Kuya Niko ng tingin. Kumuha ako ng ham sa ref.

"Ipagluto mo rin ako be." Nakangiting saad nito. Tumango lang ako at nagsimula ng magluto. Sanay na akung tinatawag na "be" ni Kuya Niko kasi bata pa lang ako yan na tawag niya sakin.

"Nga pala be, Pupunta kaba sa business party mamaya?" Rinig kung tanong sakin ni Kuya Niko pero bago pa ako makasagot ay nagsalita na si Kuya Roshen.

"Wag kanang magtanong gago. Alam mo na ang sagot nandon si Eran eh kaya paniguradong pupunta rin tong isang to." Tatawa-tawang sagot ni Kuya kay Kuya Niko. Alam niyo kung anu ang gusto ko sa Kuya ko ? Yun yung supportado niya ako sa love life ko kahit ako na yung nagiging tanga sa paghahabol. At take note siya pa talaga ang naghahanap ng place para sa date namin. Hindi katulad ng nakakatandang kapatid namin na si Kuya Winston, ayaw niya si Eran para sakin at hindi daw makakabuti si Eran sakin tinanong ko naman siya kung bakit pero hindi naman niya ako sinasagot.

Nagpatuloy ako sa pagluluto at ilang sandali lang ay natapos na ako. Inilagay ko ang ham sa isang plato bago ko ito inilagay sa mesa.

"Oh Ara nabili na kita ng gown mo ha ipapadala ko nalang kay Tina." Halos mapatalon ako sa tawa sa narinig ko. Maghahanap pa kasi ako ng gown mamaya eh pero hindi na kailangan dahil binilhan na ako ni Kuya at alam ko namang bagay sakin ang gown na binili ni Kuya dahil mas may taste pa siya sa fashion kaysa kay France. Naalala ko na naman bigla ang kapatid ko. I really miss her. Sana makita na siya ni Kuya Winston. Hindi ko na kasi kayang isipin na anh layo sakin ng kambal ko. Kalahati siya ng buhay ko at ayaw kung malayo siya sakin.

Tumakbo ako palapit kay kuya Roshen niyakap siya. Naramdaman ko naman ang paghalik niya sa tuktok ng ulo ko at niyakap rin ako pabalik.

"Why didnt you wait for me so I can join that heart melting hug!?" Napahiwalay kaming dalawa ni Kuya Rosh ng magsalita sa likud ko si Yuan katabi nito ang pinsan kung si Cresent. Kakapasok lang nito sa kusina at nakapameywang. She's pouting, emphasizing her red lips. She's kuya Winston's girlfriend.

"You don't need to join their hugs babe. You can just hug me." Papalapit na sana si Kuya Niko kay Yuan at paamba na yayakap pero mabilis pa sa alas kwatrong humarang si Kuya Roshen para di mayakap ni Kuya Niko si Yuan.

"Fuck you Nikolo! Lumayo ka nga kay Yuan pag nalaman to ni Winston babalatan ka non." Bulyaw ni Kuya sa kanya.

"The fuck with you too! My name is Nikolhuv not NIKOLO! I just rolled my eyes, parang mga bata eh.

"Sos para namang magseselos yun eh para ngang hindi yun magagalit kahit makuha na ako ng iba." She smiled but it didn't reached to her eyes. Yumuko lang si Yuan bago nagpaalam at lumabas na sa kusina.

Lalabas na sana ako sa kusina ng maalala kung punpunta rin pala ang boyfriend ni Cresent sa party mamaya.

"Cresent are you also attending the party tonight?" Tanong ko dito. Nagkasalubong naman ang mga mata naming dalawa. Kahit magpinsan kami ay hindi talaga nahahalataang magpinsan kasi kasi masyado daw kaming iba sa isat isat. Cresent has a Blonde hair while I have a black hair. Magpinsan kami sa father side kasi magkapatid ang tatay namin.

UNFADED SCARSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon