Chptr 2: Bad news

279 6 0
                                    

"Obvious?"

"Yes, You. Here. Crying over a man. It's obvious that you're mourning on your feelings about him." He smiled fakely that made my brow arch

"Oh please stop pretending that you care Zac. You're a womanizer and a very manipulative sonuvabitch. You should get use on seeing a woman with a scene like this." I turned around and was about to walk away when he laugh like he is very much enjoying that I am already piss.

"He's a bad news Shinhara you should stay away from him. Hindi matutuwa sa Winston sa ginagawa mo."

"At ikaw? You're also a bad news to my cousin Krosslyn so I think you should also stop chasing her right?" Parang gusto kung sumabog at isumbat sa kanya ang lahat ng kasalanang ginawa nya sa pinsan ko. Siya ang may kasalan kung bakit nagdudusa ang pinsan ko ngayun. Krosslyn is Crescent's younger sister. Crescent is already 24 and Kross is 23 but she suffered alot. Zac is 5 years older than her. I really got this feeling that all of the women in my family members are suckers for older men.

Pagkatapos ko siyang tapunan ng masamang tingin ay agad akung naglakad palabas ng event area pumara ng taxi. I think attending this party is also a bad news. Di bale na basta't nakita ko siya. I think Zac is right obvious na talaga ako. Maybe ichichill ko nalang ito at wag maging hanash? Baka kasi nawiweirdohan na sakin si Eran kaya lumalayo siya sakin. Am I being creepy? I think I should make it slow this time. I wont mind if this plan of mine will take forever until I get what I wanted.

- - - - - - -

Biglang napakunot ang noo ko ng makita ang nakakatandang kapatid ko dito sa loob ng kwarto ko. Nakadikwatro ito habang nakaupo sa sofa na nasa gilid lamang ng higaan ko. Im not shock anymore kasi gawain niya talagang pumunta sa kwarto namin ni France kahit madaling araw palang.

"What are you doing here Kuya?" Bungad ko dito habang maingat na bumangon at umupo.

"Is that how you say "HI" or I miss "you" to your older brother, Shin?" His voice is cold as ice but his eyes shows anger. Now I know kung bakit nandito si Kuya Winston sa kwarto ko ng ganitong oras.

"How many times do I have to tell you that stay away from that man Shinhara Kristylle Watson!" Nakita ko kung paano himigpit ang pagkakahawak nito sa baso ng wine nahawak hawak nito.

"Kuya can you just spare me this time!? Its to early to scold me! Alas tres palang ng umaga why can't you just wait na sumikat ang araw bago mo ko awayin. At please lang wag mo akung pakialam sa mga ginagawa ko kasi alam ko at nag-iingat naman ako. I like him very much and you cant do anything stop me from doing everything that I want just to have him." Halos maubusan ako ng hininga sa ginagawa ko. Hindi ko alam kung bakit ayaw niya kay Eran eh wala naman itong ginawang masama sakin o sa kanya. I know that he is just protecting me but it's too much.

"Pag nalaman kung may ginawa syang masama sayo mapapatay ko ang gagong yun. I already warned you Shinhara. And I will also do anything that I can to make you stay away from him!" Bigla itong tumayo at umalis sa kwarto ko. I sigh and closed my eyes tightly. Bakit ba ayaw nya akung magkalove life?! Bahala siya sa buhay niya basta ako gagawin ko ang gusto ko.

- - - - - - - - -

"Back to be office girl?" Nakangiting nakatingin sakin si Ellyn habang nakayuko sa harap ko. I crossed my arms. Nakaupo ako ngayun sa leather swivel chair dito sa opisina ko.

"I think yes? Nag eenjoy naman ako sa pagpeperma at pagbabasa." I sarcastically said before rolling my eyes heaven wards. Nababagot na ako dito pero kailangan kung magtrabaho kundi babalatan ako ng buhay ni Kuya Roshen pagnapabayaan ko itong restaurant niya.

"So how's "Ellyn being the yaya of Green Victor"? Biglaang tanong ko sa kanya na nagpaikot naman ng mata nito. Humakbang ito paatras at halos humiga na sa leather couch.

UNFADED SCARSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon