(A/N:) Guys, sorry talaga sa late update. May another story kasi akong ginagawa. Iu-update ko nalang kayo kapag na-publish ko na. Sorry talaga. Pagpasensyahan niyo na. Natapos na kasi yung sembreak e. Gagandahan ko nalang at gagawa ng long update sa next chapters. Hope you like it, EXOtics!
CHAPTER 7 - NECKLACE
Hye Jin's POV
"I love you," Inisip ko talaga na siya si Kuya, gaya ng sinabi niya. "Kuya."
Bigla siyang bumitaw sa pagkaka-yakap.
"Did you really think that I'm your Oppa?" Dismayado niyang tanong.
"Mian. Ne. Waeyo? Sabi mo diba?" Sabi ko. Teka nga? Bakit nakahawak pa din siya sa bewang ko? What!? Ako din ba!?
Tumingin ako sa bandang ibaba at nakita ko ang kamay ko na nasa bewang niya pa din. Napatingin naman ako sa bandang abs—tiyan niya na medyo naka-angat yung damit kaya may kaunting kita sa abs—tiyan niya.
Hindi ko matanggal ang tingin ko doon, hanggang sa tumawa siya. Nabalik naman agad ako sa sarili ko.
"Anong tinitignan mo, ha?" Tumingin siya sa tinignan ko kanina, nagulat naman siya ng makita niya kung ano yung tinitignan ko. "Ikaw ah! Pasimple ka pa!" Sabi niya at ngumiti ng nakakaloko.
"Ya! Wala ajong intensiyon sa'yo ah! 'Wag kang umasa!" Sigaw ko sa kaniya at tinanggal ang kamay ko sa bewang niya.
"Sabi mo nga 'I love you'. Malamang aasa ako." Bulong niya.
"What!? Diba sinabi ko 'Kuya'!? Ikaw lang kasi 'tong umaasa e!" Sigaw ko ulit sa kaniya. Pero nag-pout lang siya. "Ya! 'Wag kang mag-aegyo!" Sabi ko at umiwas ng tingin.
"Waeyo? Am I cute?" Sabi niya at nag-beautiful eyes pa.
"Oo na! Ikaw na cute!" Sabi ko at tinulak siya palayo, pero nakakapit pa din siya sa bewang ko. "Ya! A-Ano ba! T-Tanggalin mo 'yang k-kamay mo sa... B...B-Bewang ko!"
"Anio. Ashirro!" Sabi niya at nag-pout.
(Ashirro means I don't want to)
"Y-Ya!"
"Wae? Kinikilig ka naman e. Alam kong gusto mo din naman." Sabi niya pa.
"Ang kapal ng feslak mo! Ikaw lang ang may gusto 'no! Lumayo ka nga sa 'kin! Baka mahawa ako ng 'Happy Virus'!" Sabi ko at pinagtutulak siya papalayo.
"W-Wait. H-Hye Jin! 'Wag k-kang g-gagalaw! P-Please 'w-wag!" Sabi niya at tinuro yung likod ko.
Unti-unting nanginig ang mga tuhod ko.
"J-J-Jinjja!? C-Chanyeol! Waaah!" Sigaw ko.
"C-come here c-closer!" Sabi niya at iyon naman ang ginawa ko. "Hehehe."
Bwisit ka talaga Park Chanyeol.
Pumunta na ako sa higaan ko at tumalikod sa kaniya.
Bumukas na ang ilaw at ibig sabihin ay may power na. (WE GOT THAT POWER POWER!)
"Hehehe. Mianhae." Malamang naka-'All teeth smile' na naman siya.
Pagkatapos niya akong takutin? Duh! Bahala nalang siya diyan na mapagalitan ni Kuya.
"Ya. There's a white lady. Don't move." Sigaw niya pero hindi ko nalang siya pinansin. BAHALA KA DIYAN PARK CHANYEOL!
Tinakpan ko nalang ng unan yung ulo ko.
~~~
"Ya."
BINABASA MO ANG
Tell Me What Is Love (EXO Fanfic)
FanfictionLabing dalawang lalaking nagpabago takbo ng buhay ko. Ay siya rin pala ang dahilan ng pagkahumaling ko. EXO FanFiction.