CHAPTER 6 - KUYA
Hye Jin's POV
"Maybe, beside you?" Sabi ni Chanyeol.
"Ya! Tigilan mo 'ko do'n ka matulog sa couch!" Sigaw ko sa kaniya.
"Eodi? Jeo gi?" Tanong niya at tinuro yung couch 'di malayo sa kama ko. (Eodi means Where?) (Jeo Gi means There?)
"WHAT!? SA LOOB TALAGA NG KWARTO KO!?" Sigaw ko.
"Sabi din ni Kuya mo, sa couch daw e. Madami pa namang couch dito." Sabi niya.
"Tawagan mo nga si Kuya." Utos ko sa kaniya.
"Naega?" Tanong niya pa.
"Ay hindi. Yung couch yung inuutusan ko." Sarkastiko kong sabi at umirap.
"Wala akong load." Sabi niya dahilan para batukan ko siya. "Aww! That hurts."
"You deserves a hit." Sabi ko at kinuha yung phone ko. Tinawagan ko si Kuya.
["Yeobuseyo?"]
"Kuya, sa'n matutulog si Chanyeol?" Tanong ko.
["Sa couch. Sa kwarto mo."]
"WHAT THE HELL! KUYA! GUSTO MO NA BA 'KONG MAMATAY!? ITONG MOKONG NA 'TO PAPATULUGIN MO AT SA KWARTO KO TALAGA!? JINJJA! ARE YOU SERIOUS KUYA!?" Sinigawan ko siya sa phone. Sa mic talaga ng phone ko para damang dama.
["Easy. Easy. I trust Chanyeol. He won't do something... Just like that."]
"YAAHHH! KUYAAA! I HATE YOU × 999 999! SO I'LL BE SLEEPING WITH THIS HAPPY VIRUS TONIGHT!? JUGULE!?" I scream on the top of my lungs and Kuya just burst into laughter. (Jugule means Do you want to die?)
["Not beside you. You can let him sleep on the couch in your room."] He said in the middle of his laugh. ["Give the phone to Chanyeol."] Kuya said.
I throw my phone to Chanyeol. As in, binato ko talaga sa kaniya. At tumama lang sa abs— sa tiyan niya. Okay?
"Waeyo?" Chanyeol asked.
["I trust you, bro. Don't do something naughty. Or else. Tsk, tsk. Bantayan mo lang si Hye Jin ko diyan. Don't ever harm her."] Kuya said on the other line.
"Ne. Wala naman akong balak na gawin 'yon. Hajima." Sabi ni Chanyeol at ngumisi sa 'kin.
"KUYAAA! MUKHANG MAY MAS—"
*TOOT*
"Aww." Nag-pout si Chanyeol at binato din sa 'kin ang phone at buti naman ay nasambot ko. "Pa'no ba 'yan? Dito ko matutulog?" Sabi ni Chanyeol.
Inirapan ko lang siya at pinatay na ang TV.
Gabi na din at kailangan ko ng matulog. Ay hindi pala ako ka agad na natutulog. Nagla-laptop muna kasi ako bago matulog. At natutulog ako ng around 11-12 'o clock.
Binuksan ko ang laptop ko at nag-FB.
"Are you not going to sleep?" Chanyeol ask.
"Not yet." Sabi ko at tinignan ang mga friend request.
New friend request from Park Chanyeol.
"Ya! Did you just send a friend request or this is one of your POSERS?" Tanong ko nagp-phone din kasi siya.
BINABASA MO ANG
Tell Me What Is Love (EXO Fanfic)
FanfictionLabing dalawang lalaking nagpabago takbo ng buhay ko. Ay siya rin pala ang dahilan ng pagkahumaling ko. EXO FanFiction.