CHAPTER 5 - ALL TEETH SMILE
Hye Jin's POV
"OMO? Siya ba 'yon? Yung kapatid ni Kai?"
"Omona? Siya nga! Tara pa-picture tayo!"
"Kamukha niya si Kai. Pa-picture dali!"
Padami ng padami yung mga taong lumalapit sa 'kin at lahat sila ay nagpapa-picture.
Hindi ko na matanaw kung nasaan yung mga kaibigan ko.
Itinaas nung bakla yung phone niyang kulay pink yung case.
"Hana, dul, set! Smile!" Sabi nung bakla at ngumiti lang ako ng kaunti.
Naagaw ang atensiyon ko sa ksang batang lalaki at kumapit sa 'kin.
"Ako din po, Noona!" Sabi nung batang lalaki. Nginitian ko siya at kinuha yung phone na hawak niya.
"Hana, dul... *CLICK*" Ngumiti siya sa 'kin kaya nginitian ko siya pabalik.
"Kamsahamnida, Noona Hye Jin." Alam niya yung pangalan ko. Masyado siguro siyang fan ni Kuya.
"Welcome." Sabi ko at ginulo ang buhok niya.
Sinundan ko siya ng tingin at nakita kong lumapit siya sa isang babaeng naka-wheel chair. Woah. How sweet.
Tinignan ko yung babae at nakita kong nakatingin siya sa 'kin. Nginitian ko ang babae at nguniti din siya pabalik.
*CLICK*
*CLICK*
*CLICK*
Aigoo. Ang daming paparazzi sa mundo. Nakakaloka yung popularity nila Kuya. Pati ako nadadamay. May naramdaman akong mahapdi sa braso at balikat ko.
Shucks. May kalmot.
Tumakbo ako at nakipagsiksikan sa mga taong naka-harang.
Sinuot ko na ang mask at salamin ko.
Hinanap ko sila Seo Hyuk at nakita ko sila sa bilihan ng magazines.
"Hye Jin? What happened? Ba't ang tagal mong mag-bay— Omona, Hye Jin may kalmot ka." Nagaalalang tanong ni Kyeong Seok.
"Why did you ware your mask? Pinagkaguluhan ka na naman ba?" Seo Hyuk asked and I just nod my head.
"Of course. Nadamay na ako sa popularity nila." Sabi ko.
"Omo, Hye Jin-ah. Your arm is bleeding." Gulat na sabi ni Eun Joo.
"Oh." Pinunasan ko ng panyo ko ang dugo at nilagyan ng band aid. Buti nalang may pang-emergency ako at laging nagdadala ng band aid.
"Ikaw pala yung pinagkakaguluhan nung mga tao kanina. Akala ko may naga-away lang or what so ever." Sabi ni Kyeong Seok.
"Na-puno niyo na yung tatlong pushcarts ah." Pagiiba ko ng topic.
"Oo nga e. Mukhang kulang pa. Charot." Biro ni Seo Hyuk.
I chuckled of what she said, she's really addicted, "Bayaran niyo na 'yan." Sabi ko.
"Tara na." Sabi ni Eun Joo.
Kinwento ko sa kanila yung nangyari sa cashier kanina. Natawa na nga lang sila e. Triggered daw ako masyado. Iyon sa ibang cashier nalang sila nag-bayad.
BINABASA MO ANG
Tell Me What Is Love (EXO Fanfic)
FanfictionLabing dalawang lalaking nagpabago takbo ng buhay ko. Ay siya rin pala ang dahilan ng pagkahumaling ko. EXO FanFiction.