34 - last

129 10 13
                                    

Third person's pov

Eto na ang araw na pinaka-hihintay ng lahat...
.
.
Ang araw na may dalawang tao nanamang magiging masaya sa piling ng isa't isa.
.
.
"Napakaganda mo anak..." sabi ni Amanda sakanyang anak na si Aubrey

Ngumiti naman ito ng napaka-laki...

Wala nang mas sasaya pa sa araw na ito.

Kasalukuyan siyang inaayusan ng mga stylist niya at naroon naman ang kanyang ina at kapatid na nag aayos din.

Lumabas muna panandalian ang mga stylist upang ihanda ang ilang mga kagamitan na kakailanganin nila.

"Ma, ate, thank you..." panimula ni Aubrey

Lumapit naman ang kanyang ina at kapatid sakanya at tinignan siya sa salaming nasa harap niya.

"Thank you kasi hindi niyo ako iniwan... kayo ang tumulong saakin na malaman ang mga bagay na dapat kong malaman...

Ma, ikaw ang nagpakita saakin kung ano ang pagmamahal. Ikaw ang nagpakita sakin ng pagmamahal na totoo. Ikaw ang nagpakita saakin na hindi mo matuturuan ang puso mong magmahal kung hindi mo mahal ang sarili mo. Thank you, ma...
Salamat sa pagpapakita ng tunay na pagmamahal saakin.

Ate, Salamat. Sa mga pinagdaanan niyo ni kuya Bryan, naipakita mo saakin na kapag ang isang tao mahal mo talaga, maniniwala ka, papatawarin mo siya at tatanggapin mo siya ng buong-puso. Salamat sa pagpapaintindi saakin na may mga taong nagmamahal sayo na hindi mo napapansin pero sa katunayan sila pala ang magpapaligaya sayo ng lubos at tunay. Salamat dahil ipinakita mo kung ano ang ibig sabihin ng matatatag na pagmamahal, at dahil ipinakita mo ang ibig sabihin ng napagpatawad na pagmamahal. Salamat, ate...
May mga bagay na hindi ko maiintindihan ngayon kung wala ka sa tabi ko.

Dahil sainyo, baka hindi ko alam na marami pala ang nagmamahal saakin...

Thank you for showing me what love is and what love means...

Thank you for showing me what love is and for loving me..." sambit ni Aubrey

Ngayon ay umiiyak silang tatlo dahil, napakalaki na nga ng mga pagbabago.

Niyakap nila ang isa't isa ng mahigpit.

This is what true love means...

...

"The world needs brides like you..." sabi ni Cassandra (wedding planner)

Nginitian siya ni Cassandra at ganoon din ang ginawa ni Aubrey.

"Look at you! The heavens made one perfect bride for one perfect groom and blessed this perfect day. In short, you're perfect..." sabi ni Cassandra

Niyakap naman ni Aubrey ang babaeng nasa harap niya ngayon.

"Thank you Cass! This wedding wouldn't be perfect if I didn't have you as my wedding planner... You are a big part of this special day for me. Thank you very much Cass! Thank you..." sagot sakanya ni Aubrey

Isa siyang malapit na kaibigan.

At ang isang tunay na kaibigan, tinuturuan ka ding magmahal ng tunay.

Two people needs fire when they love, they need the warmth of love to stay...

...

"Hayy nako! Ang torpe mo kasi simula dati pa. Hindi mo man lang nasabi kay Aubrey na mahal na mahal mo siya eh 16 pa lang kayo patay na patay ka na dun..." sabi ni Bryan kay Bryce

Tumawa pa ito sa mga sinabi niya kay Bryce.

"Wow! Salamat tol ah! Salamat! Suportado mo nga ako..." sarkastikong banggit ni Bryce

he thought me to move on (SanRo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon