Game 13

31.7K 668 43
                                    

(A/N: Long live Swifties! 🎉 Snake is our team, 13 is our number, Merideth and Olivia is our Mascots and Taylor Swift is our captain! 💓 My fav, number.)

Game 13

"Young dumb and broke"

Sheliah Santibañez

Tinapik ako ni Autumn sa balikat kaya nabitawan ko ang librong tinitigan ko dito sa bookstore. "Besh, ba't ka sad? Na-bobother ako sa ganyang aura mo. It's just, creepy."

I smile sadly at her "Huwag mo na lang ako pansinin, you don't have to be bother by me."

Dinampot ko yung librong nahulog at laking gulat ko nang itulak niya ako ng bahagya. Muntikan na akong ma-out of balance, nagulo ang salamin ko kaya naman inayos ko ito.

I glared at her and she just rolled her eyes.

"Tsk! Baliw ka ba Sheliah Maricar Santibañez? Sige sabihin mo, paano ako hindi mabo-bother kung malungkot ang best friend ko?"

I gave her a whatever look. Na-touch ako pero I can feel the sarcasm in her tone.


May kinuha akong libro and I started looking at its price at the back. Nagulat na lamang ako nang bigla akong sinapok ni Autumn.

"Hoy gag* ka ba? Bakit Fifty Shades of Grey 'yang hawak mo!"

Nanlaki ang mga mata ko at ibinaligtad ko ang libro at Fifty Shades of Grey nga ang nakuha ko!

Dali-dali kong ibinalik ang libro sa pinagkuhaan ko. Nasa Greek Mythology section kami, paano nagkaroon ng ganitong libro dito?

Autumn tsked multiple times. "Umamin ka nga, kaya ka ba lutang dahil sa isang lalaki? I don't accept White lies besh."

"B-bakit naman lalaki?" I asked. Tumawa ako ng peke just to handle the situation.

Inirapan niya ako "I've already seen you like this back when we were in elementary at dahil iyon sa lalaking crush na crush mo. Should I mention his name?" Naalala niya pa pala yun.

Napa-awang ang labi ko. "You still remember that guy. Okay, you won."

She clapped her hands and she jumped. "Ayieeeeee! Sino kaya ang mysterious guy na kinahuhumalingan ng babaeng 'to?"

Ngumiti ako sa kawalan. Nabaling ang aking atensyon sa isang napakagandang senaryo.

"Besh? Huy! Yuhoo?" Pagtawag nang pansin ni Autumn. I didn't mind it because it hurts.

Seeing him with other girls... Literally GIRLS. It freaking hurts.

"Ah, kilala ko na." Wika ni Autumn at napatingin ako sa kaniya na nakatingin din kay Art. "I understand you besh,sm aa lahat pa kasi ng mga taong magugustuhan natin bakit pa sa isang player slash manloloko slash tarantado.

"W-what? N-no no... Hindi ko gusto si Art." Pagdedepensa ko sa sarili ko at tinignan niya ako ng nangaasar.

"Talaga lang ha? Besh,I know you kapag nasasaktan ka. Alam ko nga kung ilan ang blackheads mo eh." Sinimangutan ko siya,wala akong blackheads. Makinis mukha ko may tatlong pimple lang sa noo dahil sa bangs ko.

I sigh.

"Can I sing?" Tanong ko sa kaniya and she smiles.

"Yesss! But first let's pay for this books " at dumaretso kami sa counter Lara makapag-bayad. Tig-lima kaming libro ni Autumn, linibre niya ako dahil birthday ko naman daw next week at advance gift niya na daw sa akin ito.

This is too much. Ang mahal ng mga libro eh.

Hinila niya agad ako sa arcade sa may videoke area at doon na naman kami sa may stage. Oh God,I hate crowds.

Pumili na ako ng kanta and I chose 'I love you,I hate you.' Para dama ...

Hinawakan ko ang mic ng magumpisa ang kanta.

"Feeling used

But I'm still missing you

And I can't see the end of this

Just wanna feel your kiss

Against my lips

And now all this time

Is passing by

But I still can't seem to tell you why

It hurts me every time I see you

Realize how much I need you"

Huminga ako ng malalim at baka umiyak ako dito at nakakahiya dahil ang daming tao ang nanonood sa akin,concert ko nanaman?

"I hate you, I love you,

I hate that I love you

Don't want to but I can't put nobody else above you

I hate you, I love you,

I hate that I want you

You want her, you need her

And I'll never be her" Nang matapos ko ang kanta at nagpalakpakan ang mga tao, I smiled at them,ofc. A one big fake smile.

Hinila ko na si Autumn palabas ng mall pero nauna na siya sa may parking lot dahil tinawagan niya pa yung driver at magc-cr pa sana ako.

Pagkabalik ko ay dumaretso na akong parking lot at natanaw ko na ang kotse nila Autumn na nagaabang pero may  nakabangga ako at humingi ako ng tawad pero.

"Shels? What are you doing here this late?" Tanong ni Art habang naputol ang
paghahalikan nila nung babae.

Nakita ko pang gumagapang ang kamay nung babae sa chest part ni Art at in iniwas ko ang tingin roon.

"Ah--sorry,kasama ko si Autumn...sige una na ako." At tumalikod ako sa kanila at pumatak yung luha ko,buti di na ako hinabol ni Art dahil baka malaman niya na gusto ko siya.

"Young dumb and broke" I laugh while crying at tumungo sa kotse at agad akong pinatahan ni Autumn.

Revenge On My Player Ex (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon