Game 7

32.9K 729 42
                                    


Game 7

"What you doing?"

Sheliah Santibanez

Pumasok ako sa school na parang isang lantang gulay na wala ng buhay. Last night was pretty exausting, at least. For me. Nagsibalikan pa yung mga ala-ala ko sa dalawang taong sumira ng damdamin ko ko noon. I don't want to be dramatic over those stuffs again. But I just can't help it. I can't help myself to move on.

Yung tipong kahit bumalik yung mga memories na 'yon ay wala na akong maradamdamang sakit? Yung tipong magiging thankful na lang ako kasi nakalabas na ako sa sitwasyon na yun noon.

I'm just wearing a casual attire, or my normal attire. Jeans and loose shirt.

As if na may pakialam ako kung ano pa man ang maging itsura ko kapag pumasok sa school. I've been like this ever since, walang ka sense-sense of fashion style. How I wish I am like my brothers.

Wala ako sa mood para maghanda o mag-ayos man lang matapos ang nangyari kagabi sa Dinner.

As I've expected. Epic fail ang dinner na 'yan. Lumabas pa na ang sama-sama kong anak dahil I've been rude to my him

Mas nauna niya pang batiin kagabi yung anak niya sa labas? Lio Carlo, such a disgrace na malapit sa pangalan ko ang pangalan ng lalaki na 'yan. Yeah, maybe he's older than me. But I will never have the same respect that I have to my brothers.

He ruined our family when he came into this world.

Bored na bored na ako dito sa room, ba't kasi ngayon pa nagkasakit si Autumn eh. Kakaharot niya 'yon kahapon, 'yan tuloy.
Wala akong kasama mamuhay ngayon dito sa school, this will be one of the most boring day. Autumn is the only one who keeps my mood up even though I look so uninterested.

Naglabas ako ng notebook at ng mechanical pen. Well, you know what to do when boredom strikes Sheliah. Just draw.

"Hey Shels!" naputol ang pag-iinarte ko nang biglang sumulpot sa tabi ko si Art.

"Hello." sagot ko sa kaniya. Pinagpatuloy ko na lang ang ginagawa kong pagd-drawing dahil wala pa naman ang teacher namin. Naramdaman kong kinuha niya ang gamit niya mula sa likod at linagay ngayon sa tabi ko which is kung saan siya nakaupo.

Nagulat naman ako dahil seryoso? U-upo siya sa tabi ko?

If this is one of his tricks again to make me like him like those other 'common girls' within this school. I will not fall into his malicious acts.

 Never.

"Wow naman, our friendship is improving huh?" improving? Improving your face.

"Paano?" wala sa sarili kong tanong. Here's your answer Sheliah.

"Ayan! You are talking to me na, you are greeting me back now. At least, alam kong hindi na ako nakikipag-usap sa hangin." he said and I chuckled. "Ayie, tumatawa na din siya."

Napailing ako sa ginawa ko. The hell Sheliah? "I've been talking to you since the first day."

Inihilig niya ang kaniyang ulo sa desk habang pinapanood akong mag-drawing. Napatingin ako sa kaniya and he seems pretty interested on my business.

"Where did you learn on how to draw?" he suddenly asked.

"It just happened."

"A talented smart woman, iba ka talaga. Kaso cold ka eh." nagpintig ang tenga ko sa sinabi niya. I stopped what I'm doing and I glanced at him for a couple of seconds and he looked back while pouting. "Proceed please. Nasa shading part ka na eh."

"I'm cold?" I asked him.

"Yeah, you're definitely like those other girls." I grinned. Pinagpatuloy ko na lang pagguhit ko sa paborito kong karakter sa Game of Thrones, si Robb Stark.

"I'm afraid that I am." napatigil ako sa sinabi ko.

Nakangisi naman ang loko sa nadinig. Sabi na eh, this is a bad idea. I should've not talk to him.

"HOY!" bigla siyang sumigaw kaya nahulog ko ang mechanical pen na gamit ko at agad ko namang iyon pinulot pero iba ang nahawakan ko, kamay niya.

Biglang dumagundong ang puso ko, sabi io nga. Titigil na ako sa pag-inom ng kape.

Inabot niya sa akin ang mechanical pen at agad ko naman iyong kinuha. Pinagpatuloy ko na lang ang pag-guhit pero pinagpapawisan na ako.

How can he make me feel like sh*t?

"You're wet." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya at natawa siya. "Haha I mean you're sweating eh naka aircon naman tayo."

Hindi ko na siya sinagot pa at itinuon ko na lang ang aking pansin sa pag-guhit.

"Bakit katabi ni Art 'yang babaeng 'yan?"

"What a pathetic nerd."

Napailing na lamang ako pero nagulat ako nang tumayo si Art at pumunta sa harapan ko kaya napatingin ako ng bigla siyang lumuhod at pinunasan ang pawis ko sa mukha at sa leeg.

*Tugdug-tugdug-tugdug- enggggggggg---*

R.I.P 

Puso ni Sheliah,

Cause of Death: Kalandian ni Art

Nanigas ako sa kina-uupuan ko. Bakit kakaiba yung way ng pag-punas niya sa pawis ko? Not to be assuming but kinda... IS HE SEDUCING ME?

Tinago niya na ang towel sa bag niya ng matapos siya at umupo muli sa tabi ko habang ako 'di parin kayang i-function ng puso at ng utak ko ang nangyari, that was so swift.

I heard him chuckle at naaninag sa peripheral vision ko na kinuha niya ang  phone niya at nagplug siya ng earphones para makinig ng music.

Ilang saglit pa at dumating na ang teacher at nakinig na ang lahat except sa akin na hindi pa rin kayang mag focus dahil sa nangyari kanina.

Before it's too late and my heart will be on risk. Please don't fall on that cliff. Don't let him push you off from the cliff.

Revenge On My Player Ex (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon