Chapter: 11 (Twins Birthday)

0 0 0
                                    

Raffy's POV.
Hong-Hong's Birthday yeahey!! Me and Chaeyeon was preparing the foods, Ray and Jinhyung was preparing the whole place pati lobo and si Jaehwan naman ang nagsundo sa magkapatid, Ang alam kasi nong dalawa mag-momovie marathon kame.

"Ray? Yung cakes pala?" I said while looking at them.

"Nasa fridge na yung mga cakes ate." Sabi nya habang sinasabit ang greetings sa dalawa.

"Sige, Kamusta yan okay na ba?" I smile while look at them.

"Konti nalang ate, Then magbibihis na kame." She smile.

"Sige, Bantayan nyo mga phone nyo ha, Baka sa inyo tumawag si Jaehwan naka-charge kase phone ko namatay kanina eh."I smile while look around.

"Okay." Jinhyung smile.

Pabalik na sana ako nang kusina nong, Maymag-doorbell.

"Maaga pa ha? Sino kaya yun." Ray said while look to us.

"Tingnan mo na kung sino." Sabi ko sa kanya.

Naglakad papunta sa pinto si Ray, Pagbukas nya.

"Kuya Jun." Excited nyang sabi.

"Am I late?" Jun was smiling.

"Hindi naman po." Ray said while walking going inside.

"Akala ko hindi ka makakarating." I was looking at him.

"Nagbago nga yung scheduled ko, Then nong tatawagan na kita, Out of coverage area ka na." He smile then nagsuot ng tsinelas naglakad papasok.

Bumeso sya saken pati kay Ray, Then naglakad papunta sa kusina, Sinundan ko naman sya at baka magulat si Chaeyeon.

Kitchen.
Hindi nga ako nagkamali, Nagulat nga si Chaeyeon nong makita sya.

"Oh? Chaeyeon this is Jun." I smile.

"Hello." Chaeyeon waved.

"Nice to meet you." Jun smile.

"Teka ano pala tong dala mo." Naglakad ako palapit kay Jun na nakaupo malapit sa dining table.

"Abalone Pasta and Kimchi galing sa mama ko." He smile while looking to his phone.

"Wow ~ Mukhang mabango at masarap ha." Chaeyeon smile.

"Especialty ko." Jun said while look to us.

"Seryoso ba yan." Chaeyeon said.

"Bakit hindi ba halata na nagluluto ako ganun?" Natatawang sabi ni Jun.

FanGirlWhere stories live. Discover now