A/N: This is it na guys magpapakita na si Ashley sa ex nyang abnormal charot 😂 Just enjoy reading.
ASHLEY'S POV
Nagising ako ng 8am. Actually inaantok pako pero naalala ko magsisimba pa ko so I need to fix myself na talaga. Nagmadali na akong tumayo sa kama habang hila hila ang kumot. Haha ganito talaga ko pag antok pa pilit ako tumatayo pero dala dala ko yung kumot.
Napakamot ako ng ulo. Kailangan ko na talaga gumayak. Dumiretso na ko sa cr para maligo.
FF:
Pagkatapos ko gumayak bumaba na din ako. Di pa ako nagbe-breakfast pero siguro mamaya na lang pag nagkita kami ni Andrew ganon din naman tska magsisimba ako talaga.
"Ma, alis na po ako". Paalam ko kay Mama.
"O sige anak magingat ka, uwi ng maaga ha". Sagot naman nya.
"Yes po Ma".
Then I kiss her on the cheeks.
Nagcommute na lang ako papuntang St. Peter Chapel.
May kotse kame pero ayaw ni Papa na magdrive ako pag mag-isa delikado daw kase.
Pagkatapos ng mass dumiretso na ko sa Meizzy Park tulad ng sinabi ni Andrew.After a few minutes nandito narin ako. Naupo muna ako sa isang nipa hut na rest house. There are many people here aside from childrens, there are also students together with their friends. Syempre hindi mawawalan ng mga lovebirds like Duhhh! Haha PDA here PDA there. Di naman sa bitter ako pero nakakainis lang yung mga couples na naglalampungan sa public places gaya dito.
Sorry mga amiga di ako judgemental medyo conservative lang charot 😂
10 minutes na yung nakakalipas wala pa si Andrew naiinip na ko. Ako pa ba maghihintay sa kanya? Grabe ha. Pag sya hindi pa dumating within 5 minutes bahala sya.
Maya maya may natanaw na akong red ford car at alam kong si Andrew na yon. Pagkatapos nya magpark bumaba na sya at naglakad papunta sa kinaroroonan ko. Natanaw yata ako.
He's wearing a v-neck T-shirt and pants tas naka shade di naman mataas yung araw jusko. Pero ang lakas ng dating lahat ng dinaanan nya napapalingon. Headturner ang loko! 😏
Magkaharap kami ngayon. Hindi ko sya matitigan ng diretso. Bigla naman sya nagsalita.
"Kanina ka pa?".
Tumaas naman kilay ko kasi naman ang tagal ako pa yung nauna.
"Yeah, actually you waste my 20 minutes na".
"I'm sorry there's an emergency happened earlier before I went here".
"No need to explain". Sarkastiko kong sagot.
Para syang babae dapat kung busy sya di nya na lang ako pinapunta.
"Ash".
Nagsisimula na syang magsalita. At ramdam ko yung sincere sa boses nya.
"Sorry sa mga nagawa ko sayo, alam kong I'm not deserving to have you. Sinaktan kita ng walang kwentang dahilan. Pero alam mo simula ng nakilala kita nagbago yung tingin ko sa sarili ko. Mahal na mahal kita Ashley".
Umiiyak na sya. He hold my hand.
Pero agad kong binawi.
"Mahal moko? Pero sinaktan moko? Anong klase kang lalake ginawa ko naman lahat ah. Pero di parin enough para sayo. Minahal kita ng sobra pero binaliwala mo, ang sakit sakit Andrew remember you promise me na kahit anong mangyare di mo ko iiwan kase ako pa lang sapat na para sayo and suddenly you broke that promise ".
Di ko namalayan na tumulo na pala yung luha ko. Ang sabi ko sa sarili ko hindi ako iiyak. Ipapakita ko sya na hindi na ako affected pero ngayon eto ako umiiyak. Di ko na napigilan, ang sakit kase tapos kaharap ko pa yung lalaki na nanloko saken.
Naramdaman kong niyakap nya ko. Sinuntok ko sya sa dibdib para mailabas ko yung galit ko sa kanya.
"Sige Ash punch me, slap me do what ever you want para malabas mo yung galit mo saken alam kong kulang pa yan. Nagsisisi ako sa ginawa ko noon. I still love you. Please back to me."
Patuloy lang akong umiiyak. Mas naramdaman ko yung sakit ngayon. Pakiramdam ko bumalik lahat.
"Hindi ko alam if kaya ko pang magtiwala Andrew pagod na ko umasa".
Pagkatapos non tumakbo na ko. Naririnig ko yung tawag nya sa pangalan ko pero hindi na ako lumingon pa patuloy lang sa pag agos ang mga luha ko. Halos di ko na makita yung dinadaanan ko.
Beeeeeppppppppp......
Last time a heard a long buzz. Then suddenly everything went black.
------------------------
ANDREW'S POV
Sa pinagusapan namin kanina ni Ashley seryoso ako sa lahat ng sinasabi ko. I love her. I still love her.
"Mahal moko? Pero sinaktan moko? Anong klase kang lalake ginawa ko naman lahat ah. Pero di parin enough para sayo. Minahal kita ng sobra pero binaliwala mo, ang sakit sakit Andrew remember you promise me na kahit anong mangyare di mo ko iiwan kase ako pa lang sapat na para sayo and suddenly you broke that promise ".
When I heard those words coming from her. Kumirot yung puso ko. Idagdag pa yung umiiyak na sya that time mas lalo akong nasasaktan.
Niyakap ko sya ng mahigpit.
Yung feeling na ayoko na sya pakawalan. Sinuntok nya ko sa dibdib. I know hindi pa yon sapat para mawala lahat ng sakit na idinulot ko sa kanya."Sige Ash punch me, slap me do what ever you want para malabas mo yung galit mo saken alam kong kulang pa yan. Nagsisisi ako sa ginawa ko noon. I still love you. Please back to me."
Gusto kong bumalik ulit sya saken. Gusto kong akin na lang ulit sya. Gusto kong kami na lang ulit. Gusto kong alagaan ulit sya. Umiiyak ako. I don't care kung sabihin ng mga tao na I'm crazy because I cried in front of them.
Mas lalo akong nasaktan sa huling. sinabi ni Ash.
"Hindi ko alam if kaya ko pang magtiwala Andrew pagod na ko umasa".
At pagkatapos non. Tumakbo na siya.
Tumulo lalo yung luha ko sa sinabi nya. Hanggang sa makirinig ako ng malakas na busina ng taxi.Lumingon ako then I saw Ashley na duguan sa kalsada. Tumakbo ako palapit sa kanya.
"Tulungan nyo po ako!!!".
Sigaw ko sa mga tao sa paligid ko.
Hanggang sa sinakay na ng mga tumulong saken si Ashley sa kotse papuntang ospital.I'm so sorry Ash. Hindi to mangyayare sayo kung di dahil saken. I promise aalagaan kita.
~~~~~~~~~
Pls. Vote po ❤ Thankyou guys.