Chapter 10

3 0 0
                                    

ASHLEY'S POV

Thanks God maayos na pakiramdam ko nakatulog din kase ko ng halos 1 hour kaya medyo di na sumasakit ulo ko.

Pagdilat ko mukha ni Andrew yung tumambad saken.

Wait tinititigan nya ba ko?

Ayoko maging assuming pero feeling ko lang

Nagulat ako nung nagsalita sya.

"Hey are you okay?".

"Ah Yeah. I'm okay don't worry".

Akala ko titigil na sya kakasalita pero bigla nyaing inopen yung topic na natatakot akong pag usapan.

"Ash sorry for what I've done. Yung sinaktan kita. Pero ngayon babawi ako I promise na aalagaan kita, I won't hurt you. Just give me a second chance please".

His voice is in a serious tone.

Di ko alam kung ano sasabihin ko. Ewan ko ba kahit nararamdaman kong seryoso sya yung isip ko parang sinasabi na wag kong syang tanggapin ulit.

Nag snap sya ng finger sa mukha ko kya nabalik ako huwisyo.

Dahan dahan nyang nilapit ang mukha nya sa mukha ko, bigla naman ako napalunok di ko alam para akong tanga.

E kasi naman yung mukha nya mga 2 inches na lang ang pagitan sa mukha ko tapos magdidikit na. Hanggang sa dumampi na nga ang labi nya sa mga labi ko. Yung kiss nya na parang nagsasabi ng "Sorry for everything".

Nagulat ako ng kusang gumalaw yung mga labi ko. I respond.

Dun ko narealize na mahal ko parin sya.

We end our kiss when someone knocked on the door.

Pumunta si Andrew para buksan ang pinto. Iniluwa naman non si Fritz.

Shit. 

Nakita kaya nya kame?

Nakakahiya. 😱

Pumasok sya at nag greet.

Hi Ash gising kana pala."bati nya.

"A-ahmm. H-hello oo pero m-medyo makirot pa ulo ko" sagot ko.

I don't know pero nauutal ako ng sabihin ko yon.

Bakit parang kabado ako?

Dahil ba baka nakita nya kame?  Nahihiya ako, alam nya kase na ayoko na talaga kay Andrew.

"Btw I bought your favorite pizza, here".

Napangiti naman ako pero hindi umabot sa mata. Ibinaba nya yon sa side table at nagsalita ulit sya.

"Sige labas na muna ako, baka kasi nakakaistorbo ako eh, kainin nyo na lang yung pizza pag nagutom kayo."

Bago pa ako makasagot nakalabas na si Fritz.

----------------

ANDREW'S POV

Nakatingin lang ako kay Ash habang natutulog sya.

Wala ka pa rin pinagbago Ash ang ganda mo pa din.

Kahit na tulog ka yung mukha mo hindi nakakasawang tignan.

Napangiti ako habang sinasabi ko yon. Hinihintay ko sya magising kase may sasabihin ako. Hanggang sa mapunta yung mata ko sa mga labi nya, gusto ko syang halikan pero pinigilan ko yung sarili ko.

Maya maya nagkusot sya mga mata.

Ang cute nya.

Pagdilat nya ngumiti ako kaagad.

I broked the silence.

"Ash sorry for what I've done. Yung sinaktan kita. Pero ngayon babawi ako I promise na aalagaan kita, I won't hurt you. Just give me a second chance please".

Nagulat siguro sya sa sinabi ko kaya di sya agad nakapagsalita.

Inilapit ko yung mukha ko sa kanya.
I wanted to kiss her. Pero ang cute nya para syang kinakabahan.

Hanggang idinampi ko na yung labi ko sa labi nya. Nung una hindi sya nagrespond pero naramdaman ko na lang na gumagalaw na yung labi nya.

Gosh! I missed her so much.

I can feel na mahal pa ko ni Ash.

Patuloy ko lang syang hinalikan, I wanted her to feel na nagbago na ko at di ko na sya sasaktan.

Natigil lang kami nung may kumatok sa pinto.

Shit istorbo!

Binuksan ko yung pinto.

It was Fritz. Hays eto na naman po sya.

Diko alam kung nakita nya kami ni Ash na nagkiss pero wala naman akong pake kung nakita nya man

May inilapag syang prutas sa side table.

Tapos nagsalita.

"Sige labas na muna ako, baka kasi nakakaistorbo ako eh, kainin nyo na lang yung pizza pag nagutom kayo."

Tss buti naman alam mo. Sabi ko sa isip ko. Binigyan ko lang sya ng tingin at hindi na nagsalita pa.
---
Pls vote po thankyou 😘😘

BEST FRIEND ZONEWhere stories live. Discover now