ASHLEYS'S POV
I'm happy na bumalik kami sa dati ni Andrew at alam na alam kong pinaparamdam nya saken na hindi nya sasayangin ang second chance na binigay ko sa kanya.
Lahat ng effort ginagawa nya gaya ng dati ang paghatid at pagsundo sa akin sa school.
At ngayon naglalakad nako sa parking area para sumabay ulit sa kanya.
Luminga linga muna ko para hanapin ang kotse nya.
May nakita naman ako na lalaking nakasandal sa car nakasuot ito ng pull over na blue and white at jagger pants na black.
Sinalubong ko sya ng hug.
"Baaaabe". sabe ko kaya napatingala sya.
Hinalikan nya naman ako sa noo.
"Ahmm, babe do you have anything to do?" tanong nya.
"Wala namam, why?".
Ano kayang plano na naman nato.
"May pupuntahan tayo" nakangiti nyang sagot.
Sumakay na kami sa sasakyan.
At nagsimula na syang magdrive, huminto kami sa isang restaurant para maglunch.
Gutom na din ako actually.
After we ate.
Balik drive ulit sya.
Nagtanong ako kung san ba talaga kami pupunta wala talaga kasi akong idea haha.
"Babe san tayo punta?" tanong ko.
"Secret muna babe, sleep ka muna gisingin na lang kita pag dumating na tayo". sabi nya sabay kiss sa forehead ko.
Ganyan talaga ugali nyan.
So sweet 😍
Hindi na rin ako nagsalita kaya napatango na lang ako at ipinikit na ang mga mata.
Nagising ako ng may maramdaman ako na halik na dumampi sa ulo ko.
Kaya minulat ko yung mga mata ko.And I saw him smiling so I smiled too.
Nagulat ako nung tinakpan nya yung mga mata ko gamit yung panyo na hawak nya.
"Babe anong meron?"tanong ko.
"Basta" sagot nya.
Ang arti ng boyfriend ko haha may paganito pa.
Inalalayan nya kong bumaba sa sasakyan at lumakad papunta sa hindi ko alam kung saan.
Pag hinto ko.
Naramdaman ko naman na aalisin nya na yung blindfold."Ready kana ba babe?" sabi nya.
"Oo naman kanina pa" natawa ako.
Andami kasing pakulo sa katawan nitong lalaki na to e.
Tinanggal nya yung panyo.
"SURPRISEEEEEEE!".
"Wow" sabi ko na lang.
Alam kong nasa antipolo kami ngayon. Dati nya na ako dinala dito sa rest house nila nagandahan ako ng sobra dahil ang peaceful ng paligid.
Fresh air dito dahil halos puro puno. At pag gabi makikita mo yung ganda ng manila dahil sa mga ilaw.
Niyakap ko siya.
"Thankyou babe". sabi ko
"You're always welcome babe" sabay gulo nya ng buhok ko.
Nagkwentuhan lang kami habang kumakain about sa nangyari this day and about sa activities.
Dahil may class pa kami bukas nagdecide kami na umuwi na.
Passed 8 pm nakarating na kami sa house ko.
Bumaba sya ng car at pinagbuksan ako ng pinto.
"Thankyou babe for giving me a ride tska sa pagdala mo ulit sa akin sa antipolo , I really enjoyed it".
Ngumiti ako sa kanya and kissed him on his cheeks.
"Wala yon, its my responsible to take care of you".
Lastly he kissed me on my forehead then nag wave para umuwi na.
"Ingat ka babe I love you".
"Sige na go inside, I love you more".
Nagwink pa siya.
Pumasok na din ako sa loob.
Inihiga ko na yung sarili ko sa bed. Nakakapagod din yung byahe. Pero okay lang basta kasama ko si Andrew 😍
Unti-unti ko rin narerealize na worth it naman yung second chance na binigay ko sa kanya.
Sa araw araw na kasama ko siya, nararamdaman ko yung pag bawi nya sa mga panahong nagkulang siya saken.
Pero sa kabilang bahagi ng utak ko may nagsasabi na .......
PANO YUNG BESTFRIEND MO?
SI FRITZ.
KELAN KAYO MAGIGING OKAY??
Naisip ko rin si Fritz andami na naming pinagsamahan pero nung bumalik si Andrew sya naman yung nawala saken, naintindihan ko siya kung bakit nya ayaw na magkabalikan kami ni Andrew, dahil ayaw na masaktan ulit ako.
Pero paulit ulit ko naman sa kanya sinabi na nagbago na si Andrew at hindi nya na ako lolokohin.
Naguguilty ako sa araw-araw na pag-iwas nya saken sa school o kahit saan man na magkita at makasalubong kami. Tinitignan nya ko pero babawiin din yung tingin.
Minsan naman tinatry ko itext or tawagan siya pero hindi sumasagot 😔
Di ako alam kung ano ba problema nya or I should say namin dalawa.
Bumuntong hininga ako at ipinikit na ang mata.
Sana maging okay na lahat. Sana bumalik kami sa dati ni Fritz.
Lord please be my guide 🙏
Hanggang sa unti-unti na akong nakatulog.
---
Hi guys salamat sa nakaka appreciate ng ginawa ko 😘😘 vote nyo po. Salamat.