ASHLEY'S POV
Kasabay ng pagmulat ng mga mata ko ang pagkirot ng ulo ko.
Argggggghhhhhhh. 😣
Napasigaw ako sa sakit.
Nakita ko naman ang pagbukas ng pintuan. Napapapikit ako sa sakit kaya unti-unting lumalabo ang paningin ko.
Narinig ko lang na may nagsalita sa tabi ko.
"Thanks God you're awake na" sabe nya.
Parang pamilyar yung boses nya.
Kinusot ko ang mata ko para mas luminaw naman ang paningin ko at makita kung sino ang taong nandito."Andrew? ".
Gulat na gulat ako. Bakit sya nandito?
"I want to take care of you, kaya sinabi ko kay Tita Armie na ako magbabantay sayo".
"You don't have to."
Bahagya akong tumayo sa pagkakahiga pero kumirot na naman yung ulo ko.
Ouchhhhhhhh 😣
"Wag kana muna kase makulit di mo pa kaya e". sabi nya sa mahinahong boses.
Inihiga ko na lang ulit ang katawan ko.
Nasan kaya si Maddie at Viel? Di man lang nila ko pinuntahan 😔
"Ahmm Andrew si Viel at Maddie nasan?" tanong ko.
Nagulat naman sya na bigla akong nagsalita. Hindi yung nabigla na oa, yung makikita mo na lang sa mukha nya na parang nagtaka na ako unang nagsalita.
"May klase sila e. Kagabi nandito sila kaso may pasok ngayon kaya hindi sila dito natulog, sinabi ko sa kanila na ako na lang magbabantay sayo".
Naalala kong monday nga pala today.
"Diba may pasok ka din?"sabi ko.
"Yeah. But I decided to stay here muna kagabe para naman mabantayan ka hanggang gumaling."
He smiled.
"Pano ka nyan makakahabol sa mga lessons nyo? ".
"Ako na bahala dun, the important is gumaling kana kaya stop being a hardheaded okay?".
Tumango na lang ako.
Ganito si Andrew nung kami pa. He always take care of me. He always told me how he loves me and he's lucky to have me as her girlfriend.
Pero dati yon and I admit it. I miss all of it. Kung gaano kami kasweet sa isa't isa.
Tinanong ko din sa kanya yung nangyari after I talked to him. Naalala ko din yung mga sinabi nya.
Pero ang huli kong naalala sakin nung tumakbo ako papalayo. I think that's the reason why I'm here at the hospital.
Gusto ko na lumabas dito. Kaso makirot pa rin yung ulo ko. Nakabalot parin sya ng benda sa ulo.
Ipinikit ko na ang mata ko para naman makapagpahinga na.
-----------
FRITZ'S POV
Buong araw yata iniisip ko kung okay na si Ashley di ako pa kasi sya napupuntahan, may last class pa akong physics.
Nagising na kaya siya? Wala pa kase kong natatanggap na text or tawag kay Viel at Maddie e.
Pumunta muna ako saglit sa library para gumawa ng assignment kumuha rin ako ng references para masagutan ko na yung word problem na binigay.
Matapos gumawa ng assignment bumalik na ko sa room sakto naman na nandun na yung prof. namin
"Okay class, we have an assignment right? Kindly pass your answer sheet".
Kumilos naman ang buong klase namin at ipinasa ang papel.
Muling nagsalita si Ma'am Carly."Since you already know how to solved the word problem I gave to all of you yesterday. Can anyone of the class will answer it on the board?".
Napatahimik naman yung buong klase.
I raised my hand.
"Yes Mr. Lim".
Kinuha ko yung white marker at nagumpisang isulat yung solution ko without looking on my paper.
Pinagaralan ko yun syempre Hahaha.
Ayoko naman na nganga ako pagtinawag.
Bumalik na ko sa upuan pagkatapos.
"Good job Mr. Lim".
Ngumiti na lang ako kay Ma'am.
Discuss at solving lang ang nangyari buong period na to.
"Okay class dismiss". sabi ni Ma'am
Tumingin ako sa relo ko 12pm na pala. Nagdecide akong puntahan si Ashley sa ospital since wala naman na akong gagawin.
Nag drive-thru na lang ako para may lunch ako. Bumili din ako ng favorite ni Ashley na pizza.
Sumilip ako sa pinto. Pero nagulat ako .
*Whaaaaaaaat the-----hell !!
I saw Ashley and Andrew kissing each other.
Just wow. 😏
At gising na pala siya.
Nagkunwari akong hindi ko sila nakita. Kumatok ako sa pinto, binuksan naman agad yun ni Andrew.
"Hi Ash gising kana pala.". tipid akong ngumiti.
"A-ahmm. H-hello oo pero m-medyo makirot pa ulo ko".
Nauutal sya.
"Btw I bought your favorite pizza, here".
Inilagay ko na lang sa table yung binili ko.
*A moment of silence
Kaya nagsalita ulit ako.
"Sige labas na muna ako, baka kasi nakakaistorbo ako eh, kainin nyo na lang yung pizza pag nagutom kayo." tumawa ako ng bahagya para hindi mapansin yung lungkot sa boses ko.
Sa totoo lang nasasaktan ako! 💔
Tinignan naman ako ni Andrew na parang sinasabi na "Buti naman alam mo" si Ashley hindi naman nagsalita.
I pulled the door and go out outside.
--------
Sorry po sa late update. 😂
Continue reading po and vote.
Thankyouu 💕 follow nyo dn po ako.