FRITZ'S POV
After I talked to Ashley hindi na ako mapakali. Pano ba naman makikipagkita na sya sa ex nyang manloloko. Nag aalala lang ako baka kung anong mangyari sa kanya.
So I decided na puntahan ko na lang sya kung san sila magkikita ni Andrew.
Maaga kong gumising to prepare.
Nakarating na ako sa Meizzy park. I saw Ashley, she was there, alone. Sya pa yung naghihintay? Wala talagang kwenta yung lalaki na yon. 😑
Maya maya nakita ko na si Andrew na lumapit kay Ash. Nagsisimula na sila magusap pero si Ash alam kong hindi sya okay. Yung tingin nya kay Andrew halatang nasasaktan parin sya.
Nung sya na yung nagsalita. I saw her crying but Andrew hug and comfort her. Nasasaktan ako sa nakikita ko.
Bakit Ashley hindi ka umalis sa pagkakayakap sa kanya? Diba sya yung nanloko sayo noon.?
Gusto ko isigaw yung mga salita na yan pero pinigilan ko yung sarili ko. Ashley didn't know that I came here.
Hindi ko na kinayang makita pang yakap sya ni Andrew.
Nag drive na lang ako then I left.
Sana lang maging okay sya after nila magusap.
-------------------
ANDREW'S POV
Im at the hospital. Naghihintay ako sa result ng test na ginawa kay Ashley ng doktor.
Bumukas yung pinto ng room kung saan si Ashley naka confine. Kasabay non ang paglabas ng doktor.
"Doc, how's Ashley po?"
"Okay na po ba sya ?"Sunod-sunod kong tanong. Sobra kong nagaalala for her lalo na't kasalanan ko yung nangyari.
"Based on our test nagkaroon sya ng fruncture sa katawan may mga sugat sya sa arms and leg. But the worst is, masyadong maraming dugo ang nawala sa kanya sanhi ng malakas na impact ng pagbangga sa kanya, we need to have a several test to check her and to make sure na magiging okay sya."
"Thank you po, Doc kayo na pong bahala sa kanya".
Sana maging okay ka na Ashley nag aalala na ako sayo.
Tinext ko si Maddie at Viel na pumunta na dito. Naging kaclose ko sila dati nung kami pa ni Ashley kaya I have their cellphone numbers.
Maya-maya dumating na din sila.
"Si A-ashley?". Tanong saken ni Viel
Makikita mo sa mukha nila yung pag aalala kay Ashley.
"Nandyan sya loob, she's not awake yet". Nakayuko kong sagot.
"Did you told Tita Armie about this Andrew ha!? ". sabi naman ni Maddie na halos sumisigaw na.
"Hindi pa.".
"Ha? Hindi pa nila alam? Andrew naman mga magulang ni Ashley mismo hindi nila alam na nandito sya ngayon".
Alam kong galit na sila saken. Di ko sila masisisi. It's my fault. 😔
"I will call tita Armie". Sabi naman ni Viel.
Hindi na ako sumagot. Nakaupo lang ako habang iniisip ko yung kalagayan ni Ashley. Naiinis ako sa sarili ko ngayon lang kami nag usap pero ganito pa yung nangyari sa kanya.
Nakakaguilty. Kaya ngayon hindi ko sya papabayaan.
---------------------
A/N:Wala pang kalahati pero tragic na HAHAHA. sorry guys 😂
Maraming ideas na tumatakbo sa isip ko e 😅 tumatakbo ha hindi lumalakad kaya masyadong mabilis.
Comment for suggestions po. 😘 Thankyy.
PS: May mga part po na ako nag iisip para gumanda ganda naman takbo ng story 😂
This story is dedicated to my friend 💕