VIEL'S POV
Wag kayong magtaka kung bakit ako may POV sa story na to. Yung kaibigan ko kase nasa ospital eh.
Nung nareceived ko yung text ni Andrew umalis ako agad sa bahay, dumaan muna ko kila Maddie to pick her up.
At ang malas namin naabutan kami ng traffic jusko.
Kailangan kame ng kaibigan namen.Bakit ngayon pa? Ang hassle.
Nagaalala kami kay Ash. Alam ko na ngayon sila magkikita ni Andrew but I didn't know kung ano talaga nangyare sa kanya.
2pm na kame ng dumating sa ospital.
Naabutan ko si Andrew na nakayuko habang sapo ang kanyang ulo.""Si A-ashley?".
Nag-aalala kong tanong sa kanya.
Sumagot naman itong nasa loob.
Sumilip ako sa pinto at nakita ko si Ashley na natutulog.Nainis ako nung narinig ko na hindi pa pala alam ni Tita Armie na nandito si Ashley siguradong mag aalala yon.
Kaya I dialed Tita Armie's number. Isang ring palang sinagot nya na.
OTP
Tita: Hello Viel? O bakit napatawag ka yata.
Me: Ahmm Tita. Si A-ashley po kase...
Tita: Oh what happen to her? Where is she?
Me: She's at the hospital po.
Tita: A-Anooooooo? S-saan yan?
Me: Calm down po Tita. I'll text you the address po.
Tita: S-sige Viel Salamat.
*Call ended.
Nag aalala na si Tita Armie. Ano kaya nangyari? Hindi ko pa natanong si Andrew mamaya na lang siguro pag dumating si Tita.
Si Fritz kaya? Alam kaya nya?
Nagtext na lang ako sa kanya.
To: Fritz Lim
Fritz, Ashley is at the hospital 😔He replied.
Whaaatt? Where? Pupuntahan ko.
To: Fritz Lim
St. Lukes Hospital. Room 12.
Sinabi ko na lang yung address for sure nag aalala na to e.
Bumalik na din ako sa loob kung saan si Ashley nakahiga. Hindi parin sya nagigising. Hays.
Dapat pala hindi na lang sya nakipagkita kay Andrew. Sigurado kong hindi naging maganda yung pag uusap nila kanina.
Lumapit ako kay Andrew.
"Ano ba talagaa nangyare Andrew ha?!"
Naiinis ako.
"We're just talking tapos bigla syang tumakbo one thing I know nabangga na sya ng kotse".
"Ano ba kasi ginawa mo?? Bakit sya tumakbo? ".
"I told her na I still love her and I want to win her back.".
"Are you crazy?? Matagal na kayong tapos diba dapat matagal mo ng alam yan!".
"I know Viel hindi ko naman ginusto yung nangyare kaya nga andito ko, ako magaalaga sa kanya".
"Kahit na, lalo mo lang sya pinahihirapan e".
"Please Viel, let's stop arguing. Let me take care of your best friend".
Tumahimik na ko.
5pm na ng hapon ng dumating si Tita Armie at Tito Arthur. Lumabas na kame ni Maddie hinihintay namen si Fritz wala pa rin kasi sya.
I-nexplain ko na sa kanila yung nangyare. Hindi naman sila nagalit kay Andrew nagaalala lang daw sila.
Kung ako tatanungin? Galit ako kay Andrew. 😑 Sino ba naman hindi? Napahamak kaibigan namen.
Maya maya dumating na si Fritz.
Bakas sa mukha nya yung pag-aalala pero nung nakita nya si Andrew na lumabas ng C.r*Bogggggshhhhhhhh
Nagulat na lang kami ng makita namin si Andrew na bumagsak sa floor.
Fritz punched Andrew. Ano ba naman to magaaway pa. Inawat namin sila."Shit ".
Napangiwi si Andrew dahil sa dugo sa labi nya.
Hays. Ayoko naman na maabutan pa kami nila Tita na nagaaway yung dalawa dito lalo na sa ganitong hindi pa okay si Ashley.
Galit ako kay Andrew pero alam ko din na mali yung ginawa ni Fritz.
I sighed.
Ash pleaasee gumising kana kase 😔
-------------
Hope you like it guys 💕😘