Prologue

57 4 0
                                    

Her life is a mess..


Someone wants to destroy her.

Wants to see her in PAIN..

Sinira hindi lang sa pamilya nya kundi sa lahat ng taong malapit sa kanya.

 Lalo na sa taong pinakamamahal nya.

At nagtagumpay ito.



Her family doesn't trust her anymore.

 Kahit anong paliwanag ang gawin nya ay hindi sya pinaniwalaan ng mga magulang nya. 

Kahit ang mga kapatid nya na mahal na mahal sya ay galit na galit na sa kanya.

Ang mga kaibigang kasama nya simula pagkabata ay lumayo at hindi rin sya pinaniwalaan.





Ang kanyang pinakamamahal. 

Ang lalaking akala nya ay masasandalan nya sa lahat ng problema ay kinasuklaman din sya. Naniwala ito sa mga kasinungalingang sumira sa kanya. He doesn't want her explanation even if she begs for him to hear her out, he just stared coldly at her and say the words that really breaks her apart.


'I hate you! No I loath you! Napakasama mo! Anong klase kang tao para gawin ang mga bagay na yon. Wag ka nang magpapakita pa sakin. Nandidiri ako sayo. I really regret loving you. GET OUT!! I don't want to see you anymore. GET OUT OF MY LIFE.' he said furiously before walking away.





Walang naniniwala sa kanya.

Wala na ang tagapagtanggol nya.


Kahit mga kaibigan nya ay iniwan na sya.

Iniwan syang mag-isa.

Iniwan syang nagdurusa sa mga kasalanang hindi naman nya ginawa.










Ilang buwan din ang nakalipas mula nang mangyari ang problemang kinasangkutan nilang lahat at nalaman nilang lahat ang katotohanan.



Lahat sila nangamba..

Napuno ng pagsisisi..

Lahat umiyak dahil sa nagawa nilang pagkakamali.

Lahat ay hinanap ang dalaga upang makahingi ng kapatawaran sa mga nagawang pagkakamali. Hindi nagtiwala.


 Lahat sila ay nagtulungan upang mahanap ang dalaga. Hinanap nila ito sa lahat ng pwde nitong puntahan.







Pero huli na ang lahat.





Wala na sya.

Nawala sya na parang bula.

Walang nakakaalam kung nasaan ito.

Walang iniwang bakas.




Ginawa na nila ang lahat ng alam nila paraan para mahanap lang ito ngunit bigo parin silang matunton ang dalaga.


Wala na silang ibang magawa kundi ang maghintay nalang sa pagbabalik niya.
Umaasahang makamtan ang kapatawaran mula rito. 


Masilayang muli ang mala-anghel na mukha at makita ang magandang ngiti nito.
Maramdamang muli ang pagmamahal galing sa dalaga.





Pero paano kung ang magbabalik ay ibang tao na.

A Heartless woman.

A Devil.



Wala na ang dating mala-anghel na dalaga.
Kundi isang taong walang emosyon ang mga mata. Isang babaeng bumalik para pagbayarin ang taong sumira sa kanya.



May puwang pa ba sa kanya ang pagpapatawad?

Kaya nya pa bang ibigay ang tiwala sa mga taong pinagkaitan sya nito noon?






Annastasia Light Vasquez..






A Sweet Angel turns into a Hot Gorgeous Devil..

A Sexy Devil with a vengeful comeback.











***********

(Author's note: pasensya na kung may mga errors. 1st time po eh. Keep reading!! sana po magustuhan nyo.)

Her LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon