Chapter 1

59 3 2
                                    

Anna's POV


It's been 7 years since I left..
Wala naman akong pagsisising naramdaman.


Desisyon nilang paniwalaan ang ibang tao kaysa sa akin na kadugo nila at matagal nang kilala.

So hinayaan ko nalang.



For the past years, I stayed here in England.

Bago pa man ako pumunta dito ay sinigurado ko na wala akong komunikasyon sa kanila.

I did everything para hindi nila malaman kung nasaan ako. I used all the money and connections that I have para maitago ko ang sarili ko.

Alam kong pinapahanap pa rin nila ako lalo na sya.


But they CAN'T. Cause I won't let them.






The right time will come.

At alam kong malapit na yun.

Konting paghihintay nalang.

Kusa akong babalik.






I start a new life and its not that easy.

The first few months was a REAL HELL for me.


Loneliness..

Sadness..

Emptiness..



That leads to depression.



I feel so helpless..

so weak..

I don't know what should I do.

No one is with me to guide me.

No family that can support and help me.




Dahil ang mga taong malapit sakin.. mabilis na naniwala sa mga paninira sakin.




Because of too much depression, I committed suicide. I stab myself twice and cut my wrists. I really want to end my life at that time. Sa isip ko noon ay wala nang rason para mabuhay pa ako.

Pero hindi ko pa yata talaga oras ng mga panahon na iyon..




I woke up in a white room. Hospital.

The doctor told me that I'm in a coma for 2 months. I asked them kung paano ako napunta sa hospital. They said that someone saw me lying on the floor full of blood.



3 weeks after I woke up, I realize many things.




Hindi pa huli ang lahat.

Makakabangon pa ako.




I realized that I need to live for myself. Kahit para sa sarili ko nalang. Sarili ko naman ang iintindihin ko. Sarili ko naman ang uunahin ko kaysa sa ibang tao.


After ko madischarge sa hospital ay umuwi ako sa tinutuluyan ko and packed my things. I want a different environment, a new place to stay. For my new start.




Ayoko na maging mahina.

Tapos na akong magpaapi.

Ayoko nang maging mabait kung aabusuhin lang din naman ang pinapakita ko ng kabaitan.

Wala nang pwedeng sumira sa akin.

Lalaban na ako. Buburahin ko na ang mahinang ako.





I'll make them pay. BIGTIME.







The name is Annastasia Light Vasquez, and I'm 27yrs old.

After that dark past of my life, I start again..

Her LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon