Chapter 8

30 1 5
                                    


Jake's POV

Nasa sala lang kami ng kambal habang nanonood ng movie. Pangpalipas oras lang habang naghihintay kami sa pagdating ng nanay nila. Almost 7pm na rin kaya alam kong malapit na sya.

Di na rin nagtagal ay nakarinig na ako ng sasakyan kaya alam kong si Anna na iyan.

"I'm home!" Anna. Napalingon naman agad sa kanya ang kambal at mabilis na lumapit sa kanya ang mga ito.


"Momma! We miss you!" Bungad nila rito sabay yakap sa ina.


Natawa naman ako dahil muntik na silang matumba dahil sa pagsalubong ng yakap ng dalawa. Buti nalang at malakas ang nanay nila.



"Wah! Wait lang mga babies! Di na kayo kaya ni Momma buhatin ng sabay. Big boys na kayo diba? Mukhang namiss nyo talaga ako ahh hmmm? Good boy ba kayo habang wala ako?" Anna na nakayakap sa dalawang paslit at binigyan ito ng tag-isang halik sa pisngi na syang ikinahagikgik ng dalawa.



"Yes Momma!"sabay na sagot nito sa kanya.



"Momma! We met Tito Levinn at the mall. He has a cool car and he let us see it inside and its very cool!" Simulang kwento ni KD sa Momma nya. Patay na! Yari ako nito.



Natigilan saglit si Anna dahil sa kwento ni KD sa kanya at napatingin sakin. Binigyan ko sya ng alanganing ngiti and mouthed 'mamaya nalang.' Sigurado kasing mahaba ang pag-uusapan namin.



Tumaas ang kilay nito pero tumango na lang rin. Bumaling ito sa kambal at ngumiti.



"Really? Ang cool ba? I know marami pa iyong collections ng car." Sagot ni Anna kay KD.



"Yes. He said that he will let us see his collection. I'll just call him and he will let us see his cars." Masayang kwento nito sa ina.



" Talaga! Pero how will you call him? Do you have his number?" Anna.


"Yes po. Tito Levinn gave me his calling card before we parted ways." KD at ipinakita pa yung calling card na binigay ni Levinn.



"Momma can we call Tito Levinn? So that we can meet him again? I also want to meet Tito Andrei." Tanong naman ni DK.



"Sure. But I think not now, Dwight. They are busy this week so I think you can call them by friday and you can bond with them in weekends. Para wala silang office works." Anna. Nice! Ang bilis nya pumayag.



"Yes!! We will see them again!" Yung kambal.



"Momma. Can you go with us when we meet Tito Levinn? He said he wants to meet you also." DK



"I'm not sure about that, Dwight. You know about Momma's situation right now, diba?" Anna then give an apologetic smile.


"I understand Momma. But will you let us see him? Please!! Momma. I'll be a good boy and I'll behave. Please, let us see him again." DK. Wow. dumadaldal na sya. Haha. Mukhang nagustuhan nya talaga si Levinn.


"Of course I will let you see your Tito but promise me that you will behave, okay? You can visit him this weekend. Si Tito Jake ang sasama sa inyo papunta sa kanya. Okay na ba yon?" sabi ni Anna sa kambal.


"YES!! Thank you Momma!! Love You!!" sabay na sabi ng kambal sabay halik sa nanay nila.


" Momma Loves you too my babies!! So much! Tara na samahan nyo ako sa kitchen. Help me prepare our dinner." sabi nya at lumakad na papunta sa kusina kasunod ang kambal.

Her LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon