CHƯƠNG 28
Mộ Hà điềm tĩnh liếc Đàm Mạt một cái, ra hiệu cô tiếp tục.
Đàm Mạt níu chặt góc chăn, cụp mắt: "Tớ gặp lại anh ta ở biệt thự của Hoàng Tông Tường. Anh ta sắp trở thành con rể chính thức của nhà họ Hoàng."
Nói xong, ngẩng đầu nhìn lại Mộ Hà, trong giọng nói có chút bi thương: "Nực cười không … Khi đó tớ còn cho rằng anh ta rất yêu anh trai tớ."
"Con người ta sống trên đời gặp được rất nhiều người mình yêu thương, cậu nghĩ thoáng chút đi." Ngữ khí lành lạnh, ánh mắt xinh đẹp của Mộ Hà như phủ một tầng sương, có thể gặp được người bất chấp tất cả cùng bạn đến bạc đầu giai lão còn quá ít.
Vừa rồi ở dưới lầu cô tình cờ trông thấy Đàm Mạt và Trình Tuấn chào hỏi nhau đầy xa cách, Mộ Hà trốn ở một góc, không có lên tiếng. Vị bạch mã hoàng tử làm điêu đứng các nữ sinh năm ấy thật ra đã yêu người bạn thân nhất của anh ta, Đàm Hi. Tuy nhiên, chuyện này không có mấy người biết. Sau khi Đàm Hi qua đời, Đàm Mạt nhảy lớp, học bằng lớp của anh trai mình; cũng không lâu sau đó, Trình Tuấn biến mất không còn tăm hơi, tới sau này Đàm Mạt lên đại học, tất cả giống như một giấc mộng.
"Cậu và Lạc Hàm xảy ra chuyện gì?" Bỗng nhiên Mộ Hà chuyển đề tài.
Đàm Mạt nghi hoặc: "Có vấn đề gì không?"
Vẫn chưa có phản ứng? Mộ Hà thật sự không nên đánh giá quá cao chỉ số EQ của Đàm Mạt.
"Hôm kia đi cả đêm không về, cậu muốn làm gì?" Mộ Hà cố ý tới gần Đàm Mạt, tỏ vẻ rất nghiêm túc đánh giá Đàm Mạt, khẽ nhíu mày: "Lại ở cùng với Lạc Hàm hả?"
... Cái gì gọi là "Lại" chứ!
Đàm Mạt nghiêm chỉnh trả lời: "Bởi vì giúp tớ bắt tội phạm mà Lạc Hàm bị cảm, tớ cho rằng mình nên chăm sóc anh ta."
Mộ Hà kéo kéo góc chăn Đàm Mạt đang nắm chặt, giúp cô đắp kín người: "Nếu ngày nào đó tớ về nhà ở rồi sẽ không có cách nào che giấu giúp cậu nữa." Tiếp đó lại chuyển đề tài: "Có đôi khi cậu thật sự rất ngốc."
... Chẳng phải cậu ấy vẫn cho là như thế sao?
Mộ Hà nhìn Đàm Mạt mơ mơ màng màng: "Đang tán gẫu với tớ mà ngủ gật như vậy? Cậu khiến tớ cảm thấy mình thật sự không có mị lực."
Đàm Mạt dùng sức lắc lắc đầu, nhưng mí mắt càng ngày càng nặng.
Mộ Hà cười cười, giúp Đàm Mạt đắp kín mền: "Đừng lo lắng, trước khi cậu bị người ta bán, tớ sẽ giúp cậu tìm ra người mua tốt nhất."
Ở trong bệnh viện lo lắng cho cậu như vậy, bỏ một vị trí cao như vậy ở Mỹ, quay về Đại học A làm giảng viên; trên lớp còn đặc biệt ‘Chăm sóc’ cậu; tìm một nhân viên không có tay nghề như cậu tới dạy thay; nhiều lần chứa chấp cậu trong nhà. Mạt Nhi à! Có đôi khi cậu ngốc quá đi mất... Nhưng, không phải bất kỳ người nào cũng có thể cướp cậu đi, cho dù không có ai giao trọng trách đó, tớ vẫn sẽ bảo vệ cậu thật tốt.
Gió thổi vù vù, bên ngoài bão tuyết càng lúc càng lớn.
Ánh trăng bị bão tuyết che mất dung nhan kiều diễm, Mộ Hà giữ chặt áo lông trên người, ngay lối rẽ ở cầu thang chợt lóe lên bóng dáng cao gầy. Cô ta nheo mắt, nhếch miệng cười, rồi quay về phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Làm Loạn Chuyện Này Không Khoa Học (hoàn)
RandomTác giả: Kim Kinh Nam Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, có chút trinh thám, He. Độ dài: 46 chương + 8 phiên ngoại. Edit: Queenie_SK