CHƯƠNG 23
Khi Đội trưởng Đường từ văn phòng đi ra, trông sang phòng bên cạnh vẫn còn sáng đèn, thầm nghĩ không biết là tiểu tử nào khắc khổ lại phải tăng ca.
Tiến vào trước cửa, nhìn vào trong, chưa kịp mở miệng, Lạc Hàm ra hiệu ông đừng lên tiếng.
Đàm Mạt nằm bò ra bàn ngủ từ lúc nào. Trên người cô khoác chiếc áo khoác màu đen, dĩ nhiên là áo khoác của giáo sư Lạc; còn Lạc Hàm chỉ mặc một chiếc áo len cao cổ, ngồi trước máy vi tính, xem đoạn băng ghi hình.
Thấy Đội trưởng Đường đến, Lạc Hàm đứng dậy, muốn cùng ông ra ngoài trò chuyện.
Đường Viễn tò mò: "Giáo sư Lạc, không phải cậu trở về Mỹ rồi sao?”
Lạc Hàm gật đầu: "Nhưng tôi nghỉ việc bên đó rồi, bây giờ đang giảng dạy tại Đại học A."
Đường Viễn không tin vào tai mình, tuy Đại học A cũng nổi tiếng nhất nhì trong nước, nhưng so sánh với chỗ làm việc bên Mĩ của Lạc Hàm, thực lực vẫn chênh lệch không ít.
"À! Đúng rồi, tôi đã qua xem ghi chép của vụ án trộm thận liên hoàn, vụ án tiến triển đến đâu rồi?” Lạc Hàm đã xem qua tài liệu trên bàn Đàm Mạt, đã nắm được điểm chính.
Đường Viễn liếc Đàm Mạt vẫn đang say ngủ, lại đưa mắt nhìn Lạc Hàm, ông bỗng nhiên hiểu ra vì sao tên Tiêu Triết kia lại ghi lý do nghỉ phép đầy oan khuất như vậy: "Bối cảnh của ba nữ nạn nhân đều khác nhau, trước mắt vẫn chưa phát hiện được điểm tương đồng, hiện giờ Tổ Chuyên án đang ráo riết tìm kiếm tư liệu."
Lạc Hàm ừ một tiếng, dáng vẻ như có điều suy nghĩ.
"Giáo sư Lạc, mắt nhìn người của cậu quả thật cao thâm. Cô bé Đàm Mạt này tuy vào đội chưa lâu, nhưng năng lực phá án khiến các bậc tiền bối phải nhìn với cặp mắt khác xưa." Đường Viễn thật sự rất coi trọng Đàm Mạt, ông định giữ Đàm Mạt ở lại đội của ông, bồi dưỡng thành một tướng tài.
Lạc Hàm hừ nhẹ: "Cô ấy vẫn còn kém xa lắm."
Đường Viễn sửng sốt, nhìn ánh mắt Giáo sư Lạc dừng lại trên người Đàm Mạt, tuy là nói như vậy nhưng thật tâm rất coi trọng ái tướng này: "Giáo sư Lạc, không phải lần này cậu về nước là vì cô bé này đó chứ?"
Lạc Hàm nhìn thẳng vào mắt ông, một lúc lâu sau Đường Viễn còn tưởng anh không trả lời câu hỏi của mình thì nghe giọng của anh vang lên: “Kết luận này, tôi không phủ nhận."
Dứt lời, anh nói một câu ‘Tiễn khách’: "Vụ án này tôi cũng sẽ tham gia hỗ trợ điều tra; cho nên, Đội trưởng Đường ngài cứ yên tâm giao cho Đàm Mạt xử lý đi."
Sau khi tiễn Đội trưởng Đường đi khỏi, Lạc Hàm ngồi ở bên cạnh Đàm Mạt, chống cằm ngắm nhìn dung nhan điềm tĩnh của cô, anh đưa tay giúp cô kéo lại áo khoác.
Nếu như cô vẫn chưa nhận ra cô là của anh, vậy thì để cho mọi người đều biết rõ quyền sở hữu cô nằm trong tay anh.
Đã mười giờ rưỡi, Lạc Hàm cho rằng đã đến lúc phải đánh thức Đàm Mạt.
Anh cúi người kề sát đầu vào bên tai cô, ngữ khí khàn khàn: "Này, dậy thôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Làm Loạn Chuyện Này Không Khoa Học (hoàn)
De TodoTác giả: Kim Kinh Nam Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, có chút trinh thám, He. Độ dài: 46 chương + 8 phiên ngoại. Edit: Queenie_SK