Chương 09 : Agony

1 0 0
                                    

Dần về phía tây rừng Krimore , kích thước của những cây đại thụ bắt đầu nhỏ lại, những tán lá cũng bắt đầu thưa thớt hơn, có thể thấy rõ những vệt sáng đâm xuyên qua những khoảng không đó, chiếu thẳng xuống mặt đất tựa như một cơn mưa.

Đi xa hơn nữa về phía tây sẽ bắt gặp một con sông có tên là Bonavista, và cũng là con sông lớn nhất rừng Krimore.

Từ trên cao nhìn xuống, sông Bonavista giống hệt như một con rắn hổ mang đang say ngủ, trải dài xuyên suốt khu rừng theo những đường cong mượt mà đầy sức quyến rũ, mang theo dòng nước trong vắt lượn lờ quanh những gốc cây đại thụ, nuôi dưỡng chúng.

Nếu tiếp tục băng ngang qua sông đi tiếp về phía tây trong khoảng 1 giờ thì sẽ đến một vùng rừng khác hẳn.

Tuy vẫn thuộc địa phận của rừng Krimore, nhưng cây cối tại vùng rừng này không hề to lớn và vươn thẳng lên trời như những cây đại thụ trước đó, mà lại uốn éo, xoắn vặn một cách dị dạng. Đồng thời, mật độ cây cối ở vùng rừng này không cũng không dày đặc như rừng Krimore, khiến cho những tán lá trở nên vô cùng thưa thớt.

Dù vậy, không một tia sáng mặt trời nào có thể lọt vào được vào vùng rừng này bởi lượng sương mù dày đặc bao phủ quanh năm suốt tháng, khiến cho nơi này trở nên âm u, lạnh lẽo và tách biệt hẳn với phần rừng tươi mát và đầy sức sống kia.

Một nơi hoàn hảo để quái vật cư ngụ.

Và tại một gốc cây nào đó giữa vùng rừng giày đặc sương mù này, Garrett Morgan – một trong số năm vị chủ nhân của Moonlight Castle đang ngồi nghỉ ngơi, giết thời gian bằng việc cầm [Grandia] đâm vào giữa phần ngực xác của một con thỏ trắng có sừng mà gã vừa giết vài phút trước, như đang muốn lấy thứ gì đó.

"Hmm... không biết mình đã ở đây bao lâu rồi nhỉ..."

Garrett tự hỏi trong khi tay cầm [Grandia] vẫn tiếp tục "chọc ngoáy" vào xác con thỏ nọ.

Sau một lúc thì Garrett moi ra một vật từ giữa ngực của nó, và thứ này là một viên đá hình thoi màu tím, có kích cỡ to hơn ngón tay cái một chút.

Ngay khi viên đá kia tiếp xúc với không khí bên ngoài cũng là lúc nó lập tức xì ra một làn khói đen rồi dần dần xuất hiện những vết nứt vỡ.

Tiếp theo đó là một tiếng "Bộộộppp" khẽ phát ra, báo hiệu cho viên đá nọ đã vỡ nát, để lại một đồng xu bằng vàng với bề mặt được khắc hình một chữ V với ba đường gạch ngang ở giữa.

"Chậc... mình vẫn chưa thể quen nổi với cái kiểu ngồi móc mấy cái viên Monster Core (Hạch tâm quái vật) này."

Khác với Legend Of Conquests, những con quái vật tại thế giới này có tồn tại một loại hạch tâm trong cơ thể dưới dạng một viên đá hình thoi tỏa ra những loại năng lượng quái vật với những mức độ khác nhau.

Còn vì sao hạch tâm lại tồn tại ở đấy thì không ai biết, và Garrett cũng chẳng muốn biết.

Nhưng không phải loại quái vật nào cũng có hạch tâm.

Trong một bầy quái vật, chỉ có một vài con quái có hạch tâm, chúng luôn thông minh và mạnh hơn những con khác. Cách nhận biết rất đơn giản, vẻ ngoài của chúng sẽ khác biệt với những con quái cùng loại.

Dự án đất mẹWhere stories live. Discover now