Chapter Twentyfour - Happy

1.7K 79 17
                                    

Armie's POV

"Anong sabi mo, Dad?! May girlfriend na si Jinyoung-hyung at si Daehyun-hyung nagpakasal na?!"

[You heard me right.]

"No way!"

[Kaya nga kailangan mong bumisit sa Busan ee. Para makita mo.]

"Bakit ang bilis naman ata?"

[Ganyan talaga. Sige. Bye na. Love you.]

"Love you too,Dad."

Pumunta na ako sa dorm ng BTS. Magpapaalam ako na aalis muna ako. I need to think at kailangan ko din na makilala yung mga babae ng mga hyung ko.

"Armie!"

"Hello po, Manager!"

"Buti naman na bisita ka! Nga pala. Break na pala si Kene at si Jin ah."

"Po?!" Nagbreak na sila? Paano naman yung anak ni Kene?!

"Hindi mo pa ba alam? Pasensya na napakaingay ko at nasabi ko ito sayo."

"Ayos lang po. Nga pala, Manager. May dala kasi akong Pizza at Chicken. Okay lang ba na kumain yung BTS nito?"

"Sige, ayos lang. Tutal malaki naman ang pinayat nila."

"Ah. Salamat naman po. Ito po pala yung para sa inyo at sa staffs." Binigay ko yung isang box ng pizza saka isang box ng chicken.

"Nagabala ka pa. Pero Salamat na din!" I bowed saka na ako pumasok sa dorm.

"Noona!!!" Sinalubong ako ng yakap ni Jungkook at umikot kami. Medyo nakakahilo.

"Bitawan mo nga siya, Armie! May itatanong ako sayo!"

"Ano yun, Suga-oppa?"

"Kilala mo ba yung kapatid ni Jaehyun-hyung?"

"Ah. Si Reana ba? Bakit mo siya kilala? Hindi naman masyadong feeling close yun ee hindi kagaya ni Chin."

"Nakausap ko kasi siya nung nasa Resort tayo. Sobrang ideal ko siya. Hindi na nga siya umalis sa utak ko ee. May number ka ba niya?" Wow ah. Inlove na at si Suga.

"May number niya ko pero wait lang." Lumayo ako saka Dinial ko yung number niya.

[Hello.]

"Reana! May kumukuha ng number mo ibibigay ko ba?"

[Sino po?]

"Si Suga."

[Suga po?!]

"Aray naman. Oo."

[Hmm. S-sige po. S-sige po.]

"Wow ah. I'm so kinikilig sainyong dalawa,"

[Bakit naman po?]

"Kasi ganto yan. Satingin ko gusto ka na ni Suga."

[P-po? T-talaga p-po? P-pero p-paano p-po?]

"Ewan ko. Haha. Tama ka. Ang awkward mo nga sa call. Haha. Chat na lang tayo. Buti pa dun hindi ka nahihiya sakin."

[Pasensya na po. Hindi po kasi talaga ako sanay sa call.]

"Osya, Sige. Chat chat na lang tayo next time. Ibibigay ko na kay Suga yung number mo ah. Bye."

[Ah. S-sige po. Bye.]

Binaba ko na yung call saka binigay kay Suga yung number.

"Nga pala. Eto yung pagkain niyo oh."

BULLSH*TPROOFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon