Armie's POV
"Nice to meet you, Jin." Sabi ni Mark.
"Nice to meet you too." They shook hands.
"Armie.." Sabi ni Kene. Waking me up.
"Oh. Hi J-jin." Jin nodded. He didn't even took a glance at me.
"I guess. My Babe is hungry. Babe, Let's go?" Tanong ni Mark sakin. Lalanggamin kami dito pinakaemphasis pa niya yung Babe. Pero ang sakit talaga sa mata ee. Makacling si Kene kay Jin parang ayaw nilang mapaghiwalay sa isa't isa.
"I'm hungry too. Tara! It's my treat. I miss you guys."
"Hmm... Next time na lang siguro. Hinihintay kasi kami ng Mama ni Mark ee." Pagdadahilan ko.
"Is that so?"
"Yupp." Sabi ni Mark.
"Sige next time na lang. Bye guys." She gave us one last hug. Pumunta na kami ni Mark sa sasakyan.
"Hey, You okay?"
"Ah.. Oo."
"You are so quiet."
"It's nothing. Can you hug me, Mark?" Tanong ko. Naweirdohan naman siya pero ginawa niya parin.
"Now, Tell me what's wrong."
"Nothing is wrong."
"We've been friends for a very long time, Give me some credits. I know if something is wrong."
"I-it's him."
"What?"
"That is my husband."
"Who?"
"Mark! Kene's boyfriend is ny husband, Mark."
"What the hell? Really?" I nodded.
"Let's get you out of this place now." He muttered. He look annoyed.
Jin's POV
"Is there something bothering you, Baby?"
"Kene, I think I need to sleep. I'm not in mood."
"Why?"
"I have a headache." And a heartache.
"Ganun ba? Sige. I'll just call you nalang. Get well soon. Ok?" Umalis na ako. May driver naman siya ee. I don't know what's happening to me. Kasama ko na yung taong mahal ko pero bakit naiisip ko parin si Armie. Kene is my girlfriend. Nagcool off lang kami dahil kailangan kong magpakasal kay Armie. Bumalik na siya. Binalikan niya na ako. Hindi ba dapat maging masaya ako? Kasi may boyfriend na si Armie at meron akong girlfriend. Patas na kami. Umuwi na ako sa bahay. Nakita ko si Armie na nagvavacuum.
"Jagi~"
"Oh. Jin. Nandiyan ka na pala."
"I have something to tell you."
Pinatay niya na yung vacuum. "Ano yun?"
"About earlier."
"Ah. About Kene? Okay na. Wag ka ng magpaliwanag." Sabi niya.
"Come on. Let me talk. Bago tayo magpakasal may girlfriend ako si Kene yon. Napagdecisionan namin na magcool off muna dahil kailangan niya ding pumunta sa states at kailangan ko munang masettle yung marriage natin. I promised her na after a year or two na makikipagdivorce din ako sayo. I thought I love you. I thought I felt the same feelings that I had for Kene but what I felt for you was different."
"Yun naman pala. Let's stop our pretensions now. Should we? Alam mo na kung ano talaga yung nararamdaman mo. Let's cut out the act." Sabi niya saka siya pumasok sa kwarto niya. Ganun lang yun?
BINABASA MO ANG
BULLSH*TPROOF
Ficção AdolescenteShe's broken. He fixed her but then again he broke her again when he left her.