"Besh! Ano na?! mag sisimula na yung program ohh halika na sa back stage para maayos mo na yang sarili mo!" Sabi ni Princess Shane Lucas ang best friend ko.
"Oo nga besh, ikaw nalang ang Hindi nag aayos ng sarili mo ohh!, kami ayos na" Sabi naman ng isa ko pang best friend si Zianary Leila Khan. Tinatawag naming bes si Zianary while Princess we call her babes.
"Ano ba kayo mga B, di na kayo nasanay sa babaeng yan! lagi naman yang ganyan ehh laging last minute kung mag ayos. Paano ba naman kasi may iniintay." Sabat naman ng isa ko pang kaibigan si Patricia Percilyn Chua. Sya naman ang tinatawag naming bhe.
"Ano ba kayo ang iingay nyo mag ayos nalang kayo diyan!" Sabay irap sa kanila. Nag tawanan naman silang tatlo. Tinignan ko sila ng masama "Anong nakakatawa?!" Tanong ko bigla naman silang Sabay Sabay na sumigaw ng "WALA" ano ba yun sabayang bigkas tss.
By the way high way ako nga pala si Chrystal Jhade Suarez. Isa akong vocalist sa banda namin. Yes may banda kaming mag kakaibigan and ako ang vocalist. Si Princess ang pianist, si Zainary ang guitarist and si Patricia ang drummer. Sikat kami dito sa campus dahil sa banda namin na ang name ay "BBAND" wag nyo na alamin kung ano meaning ng B Tss.
Bigla naman akong pinag tutulak ni Patricia. "Ano bang problema mo at bigla kang nanunulak!?" Bigla naman syang umayos ng pag kakatayo
"Ehh kasi andyan na yung hinihintay mo ohh nakupo sa unahan kaya tara na at mag ayos ka na" tinignan ko naman yung tinuturo nya at nakita ko nga doon ang taong hinihintay ko pa kanina si Nathan Clyde Cruz siya ang pinaka ultimate crush ko Simula pa noong grade 7 ako hanggang ngayong grade 10 na ako mabait yan at friendly kaya crush na crush ko yan.
Mostly ang lagi nyang kasama ay ang barkada/ team mate nya sa basket ball pero bakit ngayon isa lng yung kasama nya and ngayon ko lang din yun nakita dito sa campus maybe hes a transferee. Mukhang masungit pero pogi.
"Uy matunaw si Clyde nyan titig na titig ka ehh" inirapan ko nalang sila. "Tara na umakyat na tayo sa stage" sabi ni Princess. Mag pe perform kasi kami ngayong first day of school lagi namang ganito kapag first day ehhh mag pe perform kami.
Sinimulan ko na mag salita.
"Etong kanta ay para sa mga babae/lalaki na nain love sa kaibigan nya. This is song is entitled Simula pa nung Una"
Kumanta ako nang nakapikit ang akin mga mata para damhin ito.
( play the song Simula pa nung una by patch qiuwa)
"Simula pa nung una
Hindi na maintindihanang
Nararamdaman naging
Mag kaibigan ngunit di umabot
ng mag ka- ibigan tanggap ko yun
noon kampante na ganon nalang
sapat na nakasama kita kahit
hanggang dun nalang.
Di nalang ako lalapit di nalang
titingin para hindi na rin mahulog
YOU ARE READING
TRUE LOVE
Teen FictionSabi nila "FIRST LOVE NEVER DIES BUT TRUE LOVE CAN BURY IT ALIVE" totoo nga ba yun? siguro?