Another dedication! Hahahaha mabait kasi si author kaya nag papamigay ako ng dedication😂😂 kaya kung gusto niyo ng dedication mag vote at comment kayo!
This chapter is dedicated to:Rhowelagrace28
~~~~~~~~~~~~~~~•~~~~~~~~~~~~~
CHAPTER 7"Ok class today we will having a activity a group activity rather in this activity it requires 7 members, I will announce your group mates now." Eto na naman activity na naman at for sure this activity will last for atleast 2-3 weeks depende pa yun sa teacher.
"Ahmm class this activity will be a 3week activity." See? I'm right! Sawa na ako sa gantong pa activity ni Mrs. Vedes paano kasi siya teacher ko sa subject na toh mag mula first year highschool ako hanggang ngayong Fourth year na ako.
Pag tinignan mo ang mga ka klase ko isa-isa, iisa lang ang makikita mong mukha sa kanila ang mukha ng pag ka tamad lalo na yung mga kaibigan ko mukha silang pinag sakluban ng langit at lupa pero syempre yung ibang transferees tuwa tuwa kasi nga 3 week activity yun hah! Akala ba nila madali lang!? Naku! Sinasabi ko sa inyo pag na explain na yung gagawin biglang aasim mga mukha niyo!
Pano ko nalaman na aasim mukha nila? Kasi Simula first year ako hanggang third year isang activity lng ang pinagawa sa amin ng teacher na yan! Ang mag alaga ng baboy sa isang farm! And dahil 3 weeks kasi doon mismo kami matutulog sa probinsyang lugar na yun at kasama pa siya kaya wala kaming kawala kailangan naka documented pa lahat ng ginawa namin!
Pero Baka naman! Pwedeng ibahin na niya yung pa activity niya ngayon! Please lang lord!
"CHRYSTAL!! NAKIKINIG KA BA!?"
"Ay baboy! Ka ma'am!" Wahh ohmg! hindiko sinasadyang masabi yun! Kasi naman eh! Sigaw sigaw pa siya!
"ANONG SABI MO!!!? WALA KANG GALANG MUKHA BA AKONG BABOY DITO SA HARAPAN MO HAH!?" kadire naman to si ma'am sisigaw nalang tatalsik pa lawat akala mo mabango bunga-nga niya.
"Opo- este hindi po ma'am! Ano lang po ahh eh gutom na po kasi ako hindi po kasi ako kumain ng breakfast kanina kaya gusto ko nang kumain ng lunch kaya po nasabi ko yung baboy natakam po kasi bigla ako ehh.." Kunwaring nahihiya pang sabi ko pero nakita ko yung mga kaibigan kong nag pipilit nalang ng tawa nila.
"Just pay attention Ms. Suarez! Mamaya mo na isipin yung baboy!" Umirap nalang ako sa kawalan
"Hahaha LT ka kanina nung tulala ka bigla bigla ka nalang umiirap! Hahahaha!" Pabulong naman netong katabi kong gunggong! "Ahh talaga ba? Sana gumaya ka para natawa din yung katabi mo dyan tss" epal talaga siya kahit kailan.
"So as I was saying ang huling mag kaka grupo ay sila; Princess, Patricia, Zainary, Chrystal, mark, Luke and..... Clyde." What!? Bakit kasama ko yung tatlong lalaki na yun!? Mas ok sana kung puro babae yung ka grupo ko dahil mas sanay akong makipag group work sa mga babae katulad dati na kami kaming mag kaka ibigan lang.
"Ohh bakit Ms. Suarez? May problema sa ka group mo? Wala ka nang magagawa kung sila ang ka grupo mo dahil alam kong matutulungan niyo ng mga kaibigan niyo sa activity na ito si mark and Luke dahil transferees sila and kay clyde alam kong wala ka namang problema kay clyde kaya wala ka ng angal pa."
Tss wala daw akong problema kay clyde? Hah! Palibhasa ang alam niya crush ko si clyde Simula palang dati kaya akala niya ok lng yun mukha hindi niya nabalitaan yung nangyare nung first day of school.
"Ok so ang activity ngayon ay bago! Hindi niyo na kailangan mag alaga ng baboy sa farm kagaya ng pa activity ko last year and last last last year." Tama nga ako umasim mukha ng mga transferees pero napangiti rin nung nalamang hindi na ganon yung pa activity ngayon tss swerte nila.
YOU ARE READING
TRUE LOVE
Teen FictionSabi nila "FIRST LOVE NEVER DIES BUT TRUE LOVE CAN BURY IT ALIVE" totoo nga ba yun? siguro?