CHAPTER 3- ASO'T PUSA

36 1 0
                                    


Lumipas ang mga araw na nag hanap naman kami ng lalaking marunong mag electric guitar para naman daw hindi nag iisang lalaki sa mark sa banda sabi ni kuya.

Ngayon ang araw kung saan makikilala na namin ang nirerecomenda sa amin ni kuya na magaling daw mag electric guitar.

"Guys I want you too meet Luke Skie ( hindi po iski pronunciation ahh iskay po.) Ramirez. Siya ang magiging electric guitarist natin sa banda." Bossy na pakilala sa amin ni kuya.

Lumapit samin si Luke ate nakipag pakilala kami sa kanya isa isa kasama pati si clyde, ang fc talaga ng lalaking toh! Pasalamat siya at di pa ako nakaka move on sa kanya kaya d ko siya mabanatan pero kung naka move on na ako nakuu lagot ka saking bugok ka! Ang fc ehhh.

"So... Let's try muna kung magiging maayos ang combination natin sa pag tugtog?" Ma arteng sabi ni princess hayy nakakita na naman kasi ng gwapo. Pano si Luke kasi katabi niya tapos hindi mo rin maitatanging gwapo talaga si luke.

"Huy! Shane Anyare sayo? Bat ganyan ka na mag salita ang Arte mo!" Oh Diba pati sila Leila napapansin rin yun!

"Huh? Anong ma arte? Hindi naman ahh?" Sus maangmaangan pa si ate niyo! Halata naman!

"Haist tumigil na nga kayo! Tara nat mag praktis! Dahil isasali ko ang banda niyo sa isang competition!" Iritang sabi ni kuya sa amin. But what!? ISASALI NIYA KAMI SA COMPETITION!???

"Teka teka kuya? Anong competition? bakit ngayon mo lang sinabi? Kailan yang competition na yan?" Sunod sunod na tanong ko sa kanya.

"Music Band PH ang sasalihan niyong competition kapag nanalo kayo sa palahok na yan gagawin nila kayong artist at magagawan kayo agad ng album. 3 weeks before now ang contest kaya kailangan nang mag ready."

What!!! 3weeks lang preparation namin!? Grabehan ahh.

"Masyado naman atang ma aga yun kuya?"

"Pwede wag na maraming tanong? Mag practice nalang kayo!" Iritang wika nito. Kapag ganyang irita na si kuya dapat sinusunod mo na yan dahil kung hindi nakuu mag kakaroong ng world war 3!

TRUE LOVEWhere stories live. Discover now