"Comatose ang patient dahil sa natamo niyang injuries sa ulo nang bumangga ang sinasakayan niya sa puno." Bigla akong nanlumo nang malamang comatose si kuya.
"Hanggang kailan po siyang comatose?" Kinakabahan na ako sa magiging sagot sa akin ng doctor.
"Hindi pa natin alam, maybe it will last months? Years? Or we don't know if one day he will not going to wake up." Malungkot na pag sagot nito sa tanong ko.
"Excuse me for a while babalik ako para tignan ang patient"
Pagkarinig ko ng sinabi ng doktor bigla akong nanghina at nanlalabo ang paningin ko and it all went black.
Nagising ako sa ingay ng mga ka banda ko syempre kasama na naman si Clyde tss..
Paano ako makaka move on kung lagi ko siyang nakikita? Sabihin niyo nga!
Natahimik naman sila nang nakitang gising na ako
"Buti naman gising ka na" wow para namang concerned talaga siya sa akin tss
"Malamang gigising talaga ako wala naman akong sakit ehh tss" ayan Buti nga sayo barag ka ngayong Clyde ka! Masyadong epal kakagising ko lang eh
"Kamusta na nga pala si kuya?" Tanong ko kila Leila.
"Ayus naman siya B ipag dasal nalang natin na sana gumising na siya soon" Tama si Leila sana gumising na nga siya soon.
"Tya nga pala B napag usapan nang buong banda kanina yung tungkol sa sinasabing contest ng kuya mo... Gusto sana naming itanong sayo kung tuloy parin ba yun? Please gusto namin na matuloy yun sana pumayag ka para naman din to sa kuya mo..."
"Oo nga B Sige na pumayag ka na.. Please!!" Pag kukumbinsi ni Percy sa akin tungkol sa sinabi ni Shane.
"Oo yun nga sana ang gusto kong sabihin na gusto kong ipag patuloy natin ang pag e- ensayo para sa contest na yun. Gusto ko pag gising ni kuya ma ayos parin ang lahat at sisiguraduhin ko na pag gising niya isa na tayo sa mga sikat na banda na hinahangaan ng lahat." Mahaba kong paliwanag at pag sang ayos sa gusto nila.
Pag tapos ng pinag usapan namin kanina nag si uwian narin sila at ako naman pumunta sa kwarto ni kuya.
"Kuya... Pag gising mo panigurado sikat na kami... Kaya sana bigyan mo ako ng lakas para magawa kong ma ayos ang lahat." Kinakausap ko siya kahit hindi siya gising dahil alam ko na naririnig parin naman niya ako sanngayon
Kinabukasan maaga akong pumunta sa bahay nila skie doon daw kami mag pra practice ngayon sa studio nila. Si kuya ayun tulog parin pero pinalipat na namin siya kagabi sa bahay para doon nalang mag pa hinga binabantayan siya doon ng girlfriend niya.
Late na kami mag start mag practice dahil inuna muna nilang makipag harutan sa isat isa.
"Guys pwedeng pahinga muna? Napa pagod na mga kamay ko dito sa piano." Kakasimula pa nga lang pagod agad? What the!
"Paanong dika mapapagod harut ka nang harut kay skie kanina tss" Bigla naman siyang tumayo
"Sino nag sabing pagod na ako? Hindi noh! Tss hindi naman nakakapagod yung laro kanina ehh!" Tignan mo toh ang gulo rin ng babaeng to eh noh!?
Nag Simula na ulit kaming mag practice at sa awa nang Diyos na ayos namin pero hindi pa yun Sapat para manalo kami.
"Jhade beybeh, pasuyo naman nung pizza sa tabi mo please." Nag puppy eyes pa siya ah! Ang lakas ng loob hindi naman bagay! "May paa't kamay ka naman diba? Bakit hindi ikaw ang kumuha?"
Tumayo siya at umupo sa tabi ko tyaka siya kumuha ng pizza ang kaso lng hindi niya maabot kaya mas nag lean forward pa siya nakalagay yung isang kamay niya sa sandalan ng couch at yung isa naman kumukuha ng pizza yung mukha niya medyo malapit sa akin at kapag lumingon siya saktong mag hahalikan na kami pero bago mangyare yun umatras na ako dahilan kung bakit natamaan ko yung kamay niya sa sandalan at nawalan siya balanse kaya nahulog siya sa lapag pano nakapatong ung dalawa niyang tuhod sa upuan kaya nung nawalang ng balanese ayun nahulog.
"Hahahahahaha!! Grabe bro! Kukuha ka nalang ng pizza nag da dive ka pa dyan sa lapag! hahahahaha" tawa nang tawa tong skie na toh pero hahaha nakakatawa naman talaga yung mukha ni mark eh ang epic!
Tumingin siya sa akin ng masama habang tumatayo siya bigla naman akong kinabahan dun. Lumapit siya sa akin at unti nalang mahahalikan na niya ako. Kaya pumikit ako at naramdaman ko yung hangin galing sa bibig niya sa tenga ko.
"You know what? if I fall you will fall too." Akala ko kung anong gagawin niya pero bigla niya akong hinila at Sabay kaming bumagsak sa lapag ako ang nakapatong sa kanya.
"Wag ka mag alala pag nahulog ka sasaluhin kita."
YOU ARE READING
TRUE LOVE
Teen FictionSabi nila "FIRST LOVE NEVER DIES BUT TRUE LOVE CAN BURY IT ALIVE" totoo nga ba yun? siguro?