Chapter 6

17 0 0
                                    

Isabelle POV

Pagkatapos namin magkwentuhang tatlo, bumalik na ko sa upuan ko. Si Jeff, nawawala, kaya tahimik lang ako, kasi wala akong kadaldalan. Kaya sinubukan kong kausapin ng maayos tong si Tan..

"Tan.." Tawag ko dito. Ni hindi man lang tumingin >,<

"Bakit?" Ayun sumagot :)

"Sino yung mga lalaki kanina?" Tanong ko dito

"Mga kaibigan ko. Yung isa don pinsan ko." This is new! Nag uusap kami ng matino. Halleluaj!

"Oooohhhh! eh ano pangalan nung isa na medyo hyper?" Ako

"Bakit? Type mo?" Sabi nito at nag smirk. Azar! Porket nagtatanong type agad? Hindi pwede friendly lang kasi..

"Masamang magtanong?" Ako

"Gabe Velasco" tsss.. Sasagot rin pala -.- Gabe Velasco, Nice name :)

"Ahhhh.. By the way, di ko siya type. Nagkataon lang na friendly siya kaya, natuwa ako sakanya." Sabi ko, hinid ko na siya hinintay makasagot at tumungo na, para matulog muna habang wala pang prof.

Jace POV

Hindi ko alam kung ano nakain nitong si Scott at kinausap ako. At kung hindi ba naman timang, tinulugan ako.

Naalala ko yung, sinabi nila Charles kanina.. May laban pala kami sa sabado. Tch! Imbis na magpapahinga ako, may laro pala kami. Sila Chris Verado ang opponent namin, at since highschool pa talaga ang rivalry namin sa basketball. Si Chris at Klyde, aware kami na gangster sila, pero never nauwi sa away yung laro namin. Kahit gaano pa kainit yung rivalry, hindi pa naman kami nag suntukan.

Pero ang balita ko, may bago silang ka-team. At hindi sila gangster.. Good news yon! Atleast walang pangamba na baka mauwi sa suntukan yung game diba? Pero if ever, handa naman kami. Kahit gangster sila, magaling din kami makipag laban. Di lang halata, gwapo kasi namin! BOOM!

Tsaka hindi kami war freak! Pwera, kay Prince na madaling mabwiset. Negative one kasi pasensya niyan eh. Kaya usually, siya yung madalas mapaaway.

Nagkwento nako't lahat, wala pa rin yung prof namin. Last subject na nga, hindi pa pinasukan. Sumigaw yung class president namin na pwede nang umuwi since fifteen minutes nang wala yung prof. Agad namang lumapit si Janna kay Scott para gisingin, nagising naman to agad.

"Bilisan mo bess, nasa labas na sila. Kasama nila si Kuya." Sabi ni Janna kay Scott

Agad na, inayos ni Scott ang gamit niya at dali daling lumabas ng room. Maya maya, biglang sumigaw si Gabe

"Yow!" Gabe

Sinapakan ko siya ng papel sa bibig para hindi na makapag salita "yan, para sayo. Ingay mo. Tch!" Sabi ko at nauna nang maglakad.

Isabelle POV

"Bilisan mo bess, nasa labas na sila. Kasama nila si Kuya." Pagkasabi non sakin ni bess, agad kong inayos ang gamit ko at lumabas.

Bumungad sakin sila Klyde at Chris na nakatayo, kasama sila Kuya Ken at Jeff. Kung nagtataka kayo kung bakit, kasama si Jeff, ay dahil kateam po nila Chris si Jeff at Kuya Ken sa basketball, new recruit ata.

Linapitan ko si Kuya Ken para bumati..

"Hi Kuya ^.^" ako

Nginitian ako nito "Kamusta klase?" Tanong ni kuya

"Wag mo nang itanong kuya" sagot ko kaya medyo natawa siya.

Lumapit ako kay Klyde na naka earphones, at kinuha yung isang earphone niya at sinuot ko sa tenga ko. Tumingin lang siya sakin at bumati..

I am Isabelle ScottTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon