2..

10 0 0
                                    


"Saan ka galing?"

"Huh? Hindi mo ba natanggap yung text—ay oo nga pala hindi kita natext. Sorr—

"Sino yung kasama mo?"

"Si Chris yun ka—

"You're grounded."

"Teka lang..wag mo na akong puputulin sa pagsasalita at bitawan mo muna yang alak mo saka tayo umupo.."

"Inuutusan mo ko?"

"Hindi naman sa utos para lang makapag usap tayo ng matino. Lasing ka lang eh kaya kung ano anong sinasabi mo. Wait kukuhaan kita ng tubig."

"Hindi ako lasing. Alam ko ang mga sinasabi ko at hindi mo kailangan kumuha ng tubig."

"Oh edi sige umupo na muna tayo.."

"Ano ba!"

"Hayy...wala naman akong ginagawang masama..kaibigan ko si Chris at siya yung tumulong sakin sa trabaho ko okay? Magkaibigan lang kami at nagtatrabaho lang ako."

"Heffy...."

"Shh...tahan na.."

Niyakap niya ako ng mahigpit na parang hindi pa siya nakayakap ng tao. Alas onse na ng gabi at sa tingin ko kadarating niya lang din dahil ramdam ko pa sa suot niya ang lamig ng hangin. Nagdadrive palang siya frustrated na siya...ano nanaman kaya ang nangyari sakanila ni Serine? Atsaka galit na galit siya kanina nung binaggit ko ang pangalan ni Chris eh.

"Clint?"

"Mmm..."

Sinubsob niya pa lalo ang ulo niya sa tiyan ko kaya medyo alam ko na ang dahilan bakit wala sa mood ang asawa ko. Limang minuto ang pinalipas ko bago ko kinuha ang mukha niya at hinarap sa akin at gaya ng inaasahan umiiyak nanaman siya..hayy....Clinton...

"You hungry?"

Pinunasan ko gamit ang kamay ko ang mukha niyang basa na dahil sa pag-iyak.

"It just fuckin hurts Heffy...I don't know what to do anymore. I've done everything I could! How! How can I make things work...Heffy...I'm scared...."

Minsan talaga naartehan akosa Serene na yan. Alam kong wala akong alam sa mga kaganapan sa buhay niya but for damn's sake! You don't go to someone you rejected for comfort! It feels dirty and filthy. Pero alam kong mas malinis siya kasi naman pinaiisipan ko siya ng masama eh hindi ko naman siya kilala. Bad. Atsaka hindi ko naman talaga alam ang dahilan ng kadramahan ni Clinton so...sorry I just can't help but be hurt because..he's hurting. Mahal ko naman si Clinton bilang tao noh...

"It'll be alright...it'll be.."

"You don't quite get it Heffy.....she's fragile, she could easily break once that man was mentioned....I can see her breaking and hurting...."

I honestly don't think any big of a reason for her to be like that. She's smart, pretty, popular, rich and most importantly she's loved by her family. Unlike me alone like this for as long as I live. But I guess people just have limitations to what it can do and can achieve. Ugh I'm feeling more and more bad.

Also being ignorant of all the drama life has given me does not mean I am not fragile. I am not some sort of numb human for me to not feel pain, I'm just good at pretending and ignoring but I could break too, well everyone can. And he is now breaking himself for indulging into some sort of obsession or love for someone who maybe and in my point of view does not love him. I don't understand people.

"Okay then excuse me for that. Uhmm...matutulog na ako, you...what will you do?"

"Yeah. I'll stay here for a little more. Good night."

Time's UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon