Chapter 02 - Montemayor Brothers
Joyce Gabriel's POV
Malas ko lang talaga kasi kaklase ko sya. Magkikita na naman kami bukas. At ang malala. Magkatabi pa kami! Ang akward naman nun. Bahala na si Superman bukas. Hmm.. Bakit parang ambango. Nandito palang po ako sa harap ng bahay. Ano kayang ulam ngayon? Nakakagutom na!! Binuksan ko kagaad yung pinto at nagulat ng makita ko si--
"GABBBBBBBBBBBBYYY!!" Laking gulat ko ng may biglang yumakap sa likod ko. "We missed you so much, Gabby!!" Sabi ni Ralph. Cousin ko from England. "Let's eat first, you must be tired at your first day. Here, I cooked something special. Your favorite--" Sabi naman ni Vince na brother ni Ralph. They're both from England.
"Butter Vegetable!!" Chorus naming sabi ni Ralph. Favorite namin tong dalawa eh. Sa sobrang excited ko. Umakyat ako agad sa kwarto para makapag palit ng damit. Tapos baba agad! Ahaha! Excited eh. Bakit ba.
Habang kumakain. Si Ralph and Vince panay ang kwento. Grabe!! Namiss ko talaga tong dalawang to. "Kelan pa kayo nakabalik? tanong ko. Nakakaintindi naman sila ng tagalog. Yun nga lang hindi sila nakakapagsalita ng tagalog. Di pa kaya eh. "Last night. But mom told us to visit you here. We didn't know you already have your own house. How cool!" Ralph said.
Haha!! Luko talaga tong mga to. Nagkaruon lang ng sariling bahay cool na agad. Medyo malayo kasi ang bahay namin sa school na pinapasukan ko kaya nagpagawa sila mama ng half-way-house ko. Medyo malaki din siya then may second floor. Every week nagdadala sila mama ng goods for me. "You want red wine? I bought you one."
"WAAAAAAAAAAAAAAHHH!! THANK YOUUUUU!!" Sa sobrang tuwa, ayun naman napakayap ako kay Vince. Peborit namin yan. Red wine! Pero pag tingin ko.. Beringer ang brand. Hmm.. Mukhang okay naman. Galing sa England eh. Haha!! "Silly as ever." Sabi ni Ralph na patuloy parin sa pagkain. Grabe ngayon ko lang narealize. May mga kamag anak pala akong matatakaw! "Don't act like that. Ralph's getting jealous!" Sigaw ni Vince para dinig na dinig talaga ni Ralph. Hanep talaga tong lalaki na to. Galing mang asar!
"Tama na nga yan. Mag aasaran na naman kayo eh." Napatingin ako kay Ralph. Hala.. Tahimik. Mukhang totoo nga. Haha!! Maya maya nagligpit na ako ng pinagkainan nung natapos yung dalawa. Ambabagal magsikain eh. Tapos paupo upo lang sa sala. Nuod TV. Laro Kinect. Tapos maya maya maghahampasan ng iPad. Ayos no? Tig-isa sila ng iPad eh. Ako lang talaga ang wala. Selpon lang meron ako. Okay na yun aba!
Pagkatapos ko mag hugas nagring yung phone ko. Pero unregistered number yung nakalagay.. Sino kaya tong pa-anonymous na to.
"--akin na yang cellphone ko! Meron ka namang sariling cellphone, akin pa gagamitin mo! Akin na yan! Ibalik mo na saken yan!!!" -Boy 1.
BINABASA MO ANG
BFF - Boy Friend Forever!! (On-Hold)
Teen Fiction".. I may not be your forever but I will try to be your forever." - Joyce Gabriel Santos