Chapter 06 : Malandificent

67 3 2
                                    

(A/N: Hey readers!! Pasensya na po. High school student lang po kasi ako kaya medyo mahihirapan ako ng UD. Sarreh. Okay? Sarreh..)

----

Chapter 06

 "S-sinong J-JayJay?"

"Itong tiger ko. Pwede ba?" 

"W-wag na lang. Babalik pa tayo pag sinama yan. Papasok na tayo agad eh. Iwan mo na yan dyan." Tapos sabay labas ng bahay.

Bakit ba siya takot sa tigre? Ahaha! Ay basta ewan ko sakanya. Maliligo na lang ako, ako na lang kasi yung di pa naliligo. Dumiretso na ako sa kwarto ko tapos pasok sa banyo. Ihinarang ko yung curtain para di ako masilipan ng mga alaga ko. Aba hoy! May mga mata at utak din yan! 

Inipitan ko muna ang aking magandang buhok ng pa-siopao tapos kinuha ang sabon na RETRICA. Kutis kay ganda, alagang RETRICA. Joke lang! Syempre Silka Papaya ang aking sabon! Only Silka touches my skin! Hahaha!! Tapos naghilamos. And done! Tingin sa salamin! WAAAAAAAAAAAAWW!! Amputi kooooo!! Sana ganto ako poreber. Kaso wala nga palang poreber sa mundo. 

 Nung natapos na ako maligo, pumunta agad ako sa walk-in closet ko na nasa kabilang room pa. Ang tindi no? Nakahiwalay pa yung walk-in closet ko. Haha! Next month pa kasi ako maglilipat ng gamit. Bale itong walk-in closet ko, magiging kwarto ko, and yung kwarto ko naman yung magiging walk-in closet ko. Switch baga. 

Tutal eh second day palang ng pasukan ngayon.. Sibilyan muna ako. I am wearing white jeans, with mini orange skirt. Red blouse, with white blazer. Pwede naman mag dress sa school kaso ayoko. Hate ko yung mga dress. Magkaaway kami ng mga dress. Ayoko sakanila! P-R-A-M-I-S ! ! 

Okay na sakin tong jeans na dinoblehan ko ng skirt. Haha! Di ko kayang mabuhay ng naka skirt lang! Swear!! Di ako mashadong babae!! Kahit itanong nyo pa kay Author! 

Author: "Oho, di po siya mashadong babae. Magpahanggang ngayon, galit parin sa mga dresseseseseseseseseseseses.." 

At ayan na!! Lumabas na ako ng kwarto, kinuha ang gamit sa kwarto, bumaba sa hagdan, diretso sa kusina, kuha pagkain ng mga pets, akyat ulit, lagay sa kanya kanyang cage. Haha!! "GAAAAAAABBBYY!! BABA NAAAA!! AALIS NA DAW TAYOOOOOOO!!" Sigaw ni Jeric. 

"OO NAAAAA!! ETOOO NAAAA!!" Grabe. Di parin ako makapaniwala na kahapon ko lang sila nakilala. Kasi di ako naiilang sakanila, at ganun din sila sakin. Ang saya naman!! Haha! Nagkaruon ako ng kaibigan na katulad nila :D Lumabas na ako ng bahay dala yung gamit ko. Nilock ko yung pinto then pag harap ko...

BFF - Boy Friend Forever!! (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon