"I love my parents more than anything "
-Kendra Samantha
....................................
"Sissy you must taste this." Sabi ni Scarlett sabay subo sakin ng chocolate cake. Kanina pa sila kain ng kain ang dami nilang binili siguro kung ako lang isa mauubus ko ito ng 1 year. Tatlong ref punong puno tapos may mga iba pang pagkain na nasa kusina lang at nagkalat.
Actually naka balik na kami kanina lang at ngayon gabi na, its already 10 pm at ngayon na mi-midnight snack kaming lahat dito sa pool area.
"Sissy diba ang sarap? Mas masarap ang choco kaysa sa mocha diba?"
"FYI Scarlett, Kendra Samantha mag sabi nga ng totoo diba mas gusto mo yung mocha?" here we go, nagtatalo nanaman si Scarlett at Keira.
"Hindi parin kayo nagbabago tigilan niyo nga yang si Kendra. Darling, since mga bata pa yang dalawang yan ganyan na yan natutuwa nga ako at hindi sila nagbago." Ano daw? Natutuwa si tita na hindi nagbago tong mga gagang to?
"Ahh hehehe tingin ko nga po." Yun nalang ang nasabi ko at uminom ng tubig, puro sweets kasi pinagkakain nila, hindi ako mahilig sa sweets and hindi ko gusto ang flavor na chocolate at mocha the fuck ewan ko sa mga best friend ko.
"Kendra, try this." Napatingin ako kay Avery minsan lang kasi sya nagsasalita at nakakagulat kasi pinansin niya ako.
Kinuha ko naman ang isang slice ng Vanilla strawberry cake, to be honest this is my favorite flavor of cake even sa ice cream Vanilla talaga ako.
"Thanks" sabay ngiti ko sa kanya.
"Is that your Favorite darling?" Napatango ako kahit na naguguluhan. Paano niya nahuluan?
"Tama nga ako kasi sa dami mong natikman na ibat ibang flavors yan lang yung malapit ng maubos." Napatawa ako.
"I'm so happy that I meet this kind of family." Sabi ko.
"And we're so happy that I meet you too darling." Ang sweet ni tita, I hope magkaroon ako ng ate katulad niya.
"We're happy too Kendra." Wika ni Keeyley at tinanguan ko sya.
"Nako, masaya talagang kasama si Kendra minsan may tupak lang." Agad kung tinignan ng masama si Zayden at magsasalita pa sana ako pero nakita ko si tito Hendrix na papalapit at medyo poblemado ang mukha.
"May poblema tayo." Agad akung kinabahan ewan ko kung bakit.
"Ano yun Hendrix?" nagaalalang tanong ni Emerson.
"Papalapit na ang Luna sangrienta (Bloody moon)" Thay all gasp except me. Anong ibig sabihin non?
"Kailan ito mangyayari?" Agad na tanong ni Damon, bakit lahat sila nag papanic?
"Sa ikalawang buwan." June ngayon so sa August? Pero anong magsisismula sa August?"
"Wait para akong others dito hello?" agad akong napa atras ng kaunti ng tumingin sila lahat sakin, wrong moves Kendra.
"I will explain later darling can you please go to your room?" napatango nalang ako at tahimik na umalis at pumuntanta sa kwarto ko.
I need to trust them, oo hindi ko alam kung ano ang mangyayari at bakit nila ako hindi pwede isali sa usapan nila pero alam kung para sa ikabubuti ko iyon.
Jasper's Pov
"Señor. Jasper flinstone estás aquí (Mr. Jasper Flinstone, you're here") " wika sakin ng isang lalaki sabay yuko. "Sí porque tengo un negocio aquí y usted, el Sr. Reagan estará a cargo. (Yes coz I have a business here and you Mr. Reagan will be in charge.)" sabi ko sabay upo sa swivel chair. "Este es el mandato del señor Hendrix Flinstone, y necesito a muchos de sus empleados aqu.(This is the the command of Mr. Hendrix Flinstone, and I need many of your people here.)" "lo que necesito hacer Sr. Jasper? (What I need to do Mr. Jasper?)" "Tienes que ir a las Filipinas con tu gente. (You need to go to the Philippines with your people.)"
YOU ARE READING
Deadly Rose
VampierThe moon is my SUN, the night is my DAY , blood is my LIFE, and you are my PREY.