Chapter 11 : C H A N Y E O L

196 12 10
                                    

Sorry sa matagal na update :'(

--------------------------

Kai'  POV

Pagkatapos akong masahiin ni Mayu, lumabas ako sa kwarto upang magpahangin sa rooftop. Nakakahiya naman kasi sabihin sa tropa na natalo ako, at hindi ko nagawa yung simpleng misyon na yun.

Habang nagpapahangin ako sa rooftop, humiga ako at napapapikit. Pag pikit ko, bigla kong nakita ang maamong mukha ni Mayumi. Napadilat ako bigla.

"no,no, no Kai! Ano ba!" sigaw ko sa sarili ko.

"oy"

"Chanyeol"

tumabi siya sa akin.

"So may nangyari ba?" tanong ni Chanyeol sa akin habang ngumiti na labas lahat ang ipin. Puchak nakakatakot hitsura niya.

"Ano ba pre! Wag nga masyadong malapit ang mukha, nakakatakot!" sabi ko sabay tulak sa kanya papalayo.

"eto naman" nagtatampo nanaman tong kapreng to.

"sus, OA mo. Subukan mo yan kay Baek. Bibilhan ka ng ice cream nun." sabi ko sa kanya habang iniinom yung beer na hawak ko.

"So may nangyari ba?" tanong niya ulit.

Nginitian ko siya ng nakakaloko.

"Kung sabihin kong.."

Nagbago naman ang expresyon ng Kapre, Gulat na gulat ito.

"So meron nga?! Naka score ka talaga?!"gulat na tanong ni Chanyeol.

"Grabe ka pre! Ibang klase ka talaga! Naku sayang naman yung price :'( naku! Hatian mo ako pre. Pambili ko lang ng bagong gitara! Sige naaaaa!" sunod sunod na sabi ni Chanyeol.

"Pota pre! Layuan mo nga ako! May sinabi ba ako na meron? Diba wala?!" sigaw ko sa kanya.

"Ay wala? Di ka nakascore?" tanong niya ulit.

"wala nga, hirap i-explain. Goodluck na lang sayo" sabi ko sa kanya, sabay tapik sa balikat niya at tuluyan ng umalis.

Hindi ko alam kung ano tong nararamdaman ko. Sa lahat ata ng ginawa namin, eto siguro yung mali. Hindi ko alam yung totoo pero, bahala na. Sabay na lang ako sa trip ng tropa.

Chanyeol's p.o.v

"...Goodluck na lang sayo"

Ano ba talagang nangyari? Bakit naging ganun si Kai? Idol ko pa naman yun! Atsaka wala dapat magpa sad kay Kai kahit ako! Demonya talaga yung babaeng yun, lagot siya sa akin. Paghihigantihan ko ang idol ko! Trabaho ko to bilang number 0 fanboy niya!

Umalis na ako sa rooftop at tumambay muna sa sala.

Nakita ko doon yung ibang members, si Xiumin nanonood ng spongebob, habang si Luhan naman tahimik lang na nakaupo sa sofa katabi siya. May katext ata?

"Wow! Spongebob!" sigaw ko, tapos lumapit na sa kanila.

Makikisali na sana ako sa panonood ng spongebob ng biglang napansin ko si Mayumi na naglilinis ng sahig. Then an idea suddenly came out from nowhere.

Dahan-dahan akong lumapit sa kanya, naka shorts lang siya nun. Malandi talaga, ampanget naman ng legs =__= walang wala sa legs ni Baek kahit lalake yun.

Nakaupo siya sa sahig habang pinupulot yung mga nagkalat na wrappers sa may carpet. Lumuhod ako sa tabi niya tapos inabot yung kamay niya. Napatitig naman siya sa akin, nginitian ko siya a smirk may be the right term. Nagkaroon kami ng mini eye contact session, and she's the one who broke that eye contact tapos pinulot niya yung mga kalat at unalis na. Wag kang pabebe alam ko naman na gusto mo yun.

Pumunta siya sa kitchen at sinundan ko siya doon. Lininisan niya yung mga pinagkainan namin.

Hindi na ako mag aaksaya pa ng oras, dahil ngayong araw na ito sigurado na ako na ako ang mananalo sa walang kwentang palaro ni Suho, Mapaghihiganti ko na rin si Kai, ang aking idol. Hehehehehe /insert derp face here/

"Naknampucha! Chanyeol mukha mo nakakatakot!"

"Ay anak ng talong!" nagulat ako, letse!

"Mukha ba akong talong?! Aba gago ka! Ampogi ko nakakabastos yun ah!" alma ni Chen.

"Nanggugulat ka kasi!" sigaw ko sa kanya na pabulong. Ay nako baka kasi marinig kami ni Mayumi.

"Eh kasi  nakakagulat rin mukha mo!" sigaw niya. Agad kong tinakpan yung bibig niya.

"wag kasi sumigaw! Uso naman bumulong diba?!" Gigil na gigil kong bulong sa kanya.

"Sorry naman, malay ko bang mag-uumpisa ka na sa plano mo." sabi ni chen sabay kamot sa ulo niya.

"sige na, umalis ka na. Rakk na to! Pakisabihan sila na wag pumunta sa kitchen." bulong ko sa kanya.

"Oo na, sige enjoy~"

loko to ah!

Huminga muna ako ng malalim bago ituloy ang plano ko. Hindi naman ako ganito, kaso kailangan ko talagang bumili ng regalo sa nanay ko. Mother's day na, wala akong pera =__= atsaka kailangan ko rin ipaghiganti si Kai.

Dahan dahan akong lumapit sa kanya, na busy na busy sa paghuhugas ng pinggan.

Agad ko siyang sinunggaban at niyakap sa likuran. Nagulat siya sa ginawa ko.

"Ch-chanyeol? B-bakit?" kinakabahan niyang tanong. Wag masyado pabebe hindi bagay.

Hindi ko na siya sinagot at hinila ko siya papasok sa bodega.

"T-teka chanyeol! Ano ba!" pagpupumiglas niya.

Itinulak ko siya sa pader at pilit kong hinubad yung suot niyang damit.

" patuloy pa rin siya sa pagpupumiglas, wala siyang kalaban-laban, hanggang dibdib ko lang siya.

Sinuntok niya ako, pucha masakit. Kaya mas hinawakan ko pa siya ng mahigpit habang sinisira damit niya.

"Bitawan mo ako! Ano bang nangyayari sayo?! Ano ba!? Tulong! Tulong!" sigaw niya, walang makakarinig sa amin kasi soundproof ang bodega.

"Useless ang sigaw mo." hinila ko siya sa buhok, takot na takot siya.

"TULOOONG! TULOOONG!" sigaw niya pa rin.

"WAG KA NA HUMINGI NG TULONG! KAYA KO NA TO! MALANDI TONG BABAENG TO!" sigaw ko sa kanya. Hindi ko mahubad damit niya galaw kasi siya ng galaw.

"Ano ba, maawa ka. Bata pa ako! " umiiyak siya.

"Nice acting higad! Gusto mo naman to diba?! Kunwari ka pa! Alam ko na plano mo! Malandi ka!" sigaw ko sa kanya,

*SLAAAAAP*

napahawak ako sa kaliwang pisngi ko, sinampal niya ako bigla.

Natauhan ako bigla, hindi ko alam kung bat ko ulit nagawa yun. Mabilis siyang tumakas at tumakbo papalayo. Habang naiwan ako doon na tulala.

Siya ang unang babaeng nakasampal sa akin, ibang klase. Sa di malamang dahilan napangiti ako bigla...

---------------

please leave a comment   :))

@MisaScarlet

meeting my bias (exo fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon